Chapter 10
***A Step***
good morning babe' - ako'
go-good morning!! - siya' (sabay balikwas then lumabas)
terence calling.... terence calling....
"oh' napatawag ka?"
"bakit daw??"
"pwedeng bukas nalang?"
"ok' hindi paba nag start?"
"ok-ok" (sabay end call)
----End Con.----
"sino yun?" - siya'
"kumatok ka nga!!" napasigaw tuloy ako ng wala sa oras, ginulat niya kasi ako' nakaka-badtrip!!!
"sorry po!!" - siya' sabay sarado ng pinto.
WOW!! po talaga?!? tskk' makaligo na nga.
Jeniel's Pov***
bakit lagi niya na akung pina-pagalitan?? wala naman akung ginawang masama sakanya' hindi kuna na nga siya pina-pansin tas ngayon magagalit pa siya, I'm just asking lang naman if sino yung kausap niya.
kaya bumalik ako sa kwarto' manghiram sana ako ng laptop kaso iniwan niya namang naka-bukas kaya no need to paalam na' diba.
wala naman akung ma-isip na i-se-search tsaka ano namang i-se-search ko?? tanga lang diba?? nagmamadaling pumasok sa kwarto para lang gagamit ng laptop tapos wala naman palang ma-isip.
"anong ginagawa mo sa laptop ko?" patay na, yumuko nalang ako tsaka nanahimik.
tas bigla siya'ng lumapit "tumingin ka nga sa'kin' ba't ka ba laging yumuyuko? tinatanong lang naman kita" mahinahong tanong niya'
"sorry iniwan mo kasing bukas yung laptop MO, sorry magpapa-alam na ako next time" dini-inan ko talaga yung "MO"
"tinanong lang naman kita' hindi ko naman si---" - siya' hindi kuna siya pinatapos' baka san pa mauwi yung usapan namin.
"kaya nga sorry' promise next time MAG PAPA-ALAM na ako, ok? magbihis kana' baka malate kapa" - ako sabay alis.
pagka-baba ko dumiretso agad ako sa kusina gutom na kasi ako, napa-isip nanaman ako what if ngayon ko na sisimulan yung mga wish ni george wala naman kasi akung ginagawa dito sa bahay.
so' kailangan ngayon kuna sisimulan' para may pambayad naman ako sa pagtira ko dito sa bahay niya.
"kakain kaba o tutunganga lang??" andiyan na pala siya' di'ko man lang napansin, kahiya tuloy.
"may pupuntahan kaba ngayon??" - siya'
"wala" - ako'
"ayaw mo ba'ng sumama sa'kin??" - siya'
"why would I?" - ako'
"bakit naman hindi' I'm asking nga diba??" - siya'
"sorry TANGA lang" - ako'
"tanga agad??" - siya' tskk' bumabawi!!
"ano na? sasama kaba!??" galit agad?'
"no need na' dito lang ako sa bahay and you don't need to be concerned"totoo naman ah' hindi niya kailangang maging concern kasi kahit di niya naman ako yayain ok lang naman sa'kin.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You
RomanceDo a thing even it hurts the most, Love? Let's just say I really love him but I don't want him to love me back because I know for him I'm just a so called "BEST FRIEND".