Christmas

21 0 0
                                    

Chapter 13

***°°Christmas°°***



Nakauwi na pala kami ni George akala ko kasi hayaan niya akong umuwing mag-isa buti nalang kung hindi wala din akong magagawa kung pipiliin niya'ng manatili sa tabi ni Chelsea. 

"Babe? Pwede ba akong lumabas mamaya? May bibilhin lang sana ako" "sama ako"

"wag na babe ako nalang" "ano ba kasing bilhin mo?" "Ano kasi decorations?" "Ako nalang bumili" "ah sige ikaw bahala" ayun naglinis nalang ako.

Nakakapagod ng umasa! Ba't parang ako lang nagmahal? (Habang kausap ang larawan ng asawa) hindi naman ganito yung pinangarap kung buhay ehh pero sige lang kaya ko pa namang magtiis' matiisin ako ehh.

"(Habang nasa harapan ng salamin) maganda naman ako, talented maarte nga lang pero sinusubukan ko namang makibagay kahit masakit". "Nahihirapan na nga akong mag adjust lalo na pag kaharap ko kayo, grabe! Di ko matake". "(Pababa na ako ng hagdan) ah babe, yung decorations na sa mesa" "ok, salamat" aba! nilampasan niya lang ako, oo nga naman Jeniel nag-assume kana naman?.



°°°George Pov°°°

***Flashback***


Papasok na sana ako ng bigla siya'ng nagsalita

"maganda naman ako, talented maarte nga lang pero sinusubukan ko namang makibagay kahit masakit". "Nahihirapan na nga akong mag adjust lalo na pag kaharap ko kayo, grabe! Di ko matake". Nanaman? Bumaba nalang ako saktong pagkalagay ko ng pinamili saka din siya bumaba "ah babe, yung decorations nasa mesa" "ok, salamat" nilampasan ko na siya kainis ehh.


---End of Flashback---



"Ano bang gawin ko para di kana mag selos? Wala naman kaming relasyon, makitid lang talaga utak mo"




***-Mall-***


"Babe?"

"Ano?"

"I love you"

"Love you too (sabay hawak ko sa kamay niya)"

"Love you too lang?" tanong niya' nanahimik nalang ako. 

"Bitaw nga!" Sabi niya' mas hinigpitan ko lalo "Please? Masakit na" "Anong masakit diyan? Hinawakan ka lang kung ano-ano na yang pinagsasabi mo! Umalis kana lang sa buhay ko! (Sabay bitiw at walk out)"

Ang sensitive masyado di niya ba alam na nasasaktan din ako sa tuwing nabalewala niya. Bakit parang siya lang nasaktan sa relasyon namin?



^°°Jeniel's Pov°°^


Kung ganon kaya niya na akong iwanan, mas mabuti naman. 

Oo nga naman kailan ba ako minahal? Naawa lang naman yan sa parents namin kaya ganyan yung ipinapakita niya. Hagulgul ako ng hagulgul dito sa food court wala ehh naalala ko lang yung "love you too" niya HAHA babaw diba?. 

Hayy naku gusto kong magpakabaliw, magpakalasing, magpakamatay basta lahat tutal wala namang nagmamahal sa'kin. 

"Miss malapit na magsara tong court" sabi nung babae "ok, salamat" kaya ayun umalis na ako. 

I'm sure di mo naman ako hahanapin wala kang pake ehh diba self? 

Ni tawag wala nga pake pa kaya. But it's ok I'm sanay naman, sino bang di masanay? Maglalakad nalang ako tutal di mo naman ako inaalala. Tsaka ok narin yun diba gusto mong UMALIS ako sa buhay mo! Ok ehh di sige! Simula ngayon wala ng Jeniel na makipagsiksikan diyan sa puso mo!

Nasa harap na ako ng gate pero natatakot akong pumasok baka ipamumukha niya nanaman na wala na akong karapatang pumasok.

"Oh? Ano? Tatambay kana lang ba diyan?" Ano bayan! Ina-abangan niya ba ako? Tsk! Pumasok nalang ako ayokong magpaawa. 

"Masaya ka ba?" Baliw ba siya? "Oo nga naman masaya ka! Kasi makakahanap kana ng iba" bahala ka diyan (sabay akyat). "Kausapin mo nga ako Jeniel! Ano nakahanap kana noh?! (Sabay basag ng pinggan)" napahinto tuloy ako sa hagdanan baka anong gagawin niya sa'kin pag di ako huminto (sabay agus ng mga luha ko na kanina ko pa pinipigilan) tas lumapit siya sa'kin habang hindi ako makagalaw sa kinatayuan ko ewan ko ba para akong napako.

"P-p pplease wa-wag mo akong lapitan, maawa ka (na nginginig)" "Bakit? (Sabay ngisi)" "P-Please? Wag mo kong saktan, aalis nalang ako" bigla niya akong niyakap sabay hagod sa likod.

"Ano bang tingin mo sa'kin? Di naman kita sasaktan ah, masaya ako na umuwi ka (sabay kalas at pahid sa mga luha)" that moment di ako makapagsalita dahil narin siguro sa kaba.



Kinabukasan


Paggising ko naalala ko nanaman yung nangyari kahapon, feeling ko tuloy ang sama-sama kong tao. "Sorry kung pabigat ako (sabay haplos ko sa buhok ni George) I'm not Chelsea kasi na kayang ibigay ang gusto mo. "Bakit love you too lang? Di po ako manhid para sabihin ko sayo, alam ko namang napipilitan kalang kaya wag kang mag-alala suko na ako. 

Ligo muna ako pantanggal stress, nakaka-stress kang kasama ehh.




****Restaurant****


"Babe, hindi na sana tayo pumunta dito" sabi ko

"Ikaw ba ang gagastos?"

"Oh ehh di ikaw na mapera"

"Shut up please"

Nanahimik nalang ako, nakakasira ng gabi.



°°°^George Pov^°°°


Gagalaw na sana ako ng bigla niya'ng hinaplos ang mukha ko, "Sorry kung pabigat ako, I'm not Chelsea kasi na kayang ibigay ang gusto mo". "Bakit love you too lang? Di po ako manhid para sabihin ko sayo, alam ko namang napipilitan kalang kaya wag kang mag-alala suko na ako".

Nagdamdam ba siya sa "love you too?"



****Restaurant****


"Babe, hindi na sana tayo pumunta dito"

"Ikaw ba ang gagastos?" Sabi ko

"Oh ehh di ikaw na mapera"

"Shut up please" nalang sinabi ko baka makapagbitiw nanaman ako ng di maganda. Maganda naman gabi namin walang ingay. 

"(Habang nasa sasakyan) salamat sa pakain" "ikaw pa ba yung babaeng Minahal ko?" "Oo nga, ako pa ba?" "Merry Christmas babe" mga ilang segundo hinintay ko yung response niya pero wala ehh. "Kung ganon balak mo na ba akong iwanan".

Let Me Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon