#Selosa

1.1K 37 11
                                    

Dedicated kay ate Shin. Bagong friend. Mwehehe.

-------------------------------------------------------------------

One of the basic characteristic ng mga babae rin ito. Ang pagka selosa. 

Hindi ko alam sa ibang mga babae ha? Ako kasi hindi ako selosa. Promise. Kahit itanong niyo pa sa mga kaibigan ko. Kaya itong isusulat ko nga yon based sa paniniwala ko, mga naririnig at nababasa ko rito sa Wattpad. 

Bakit nga ba selosa ang mga babae? Simple lang. MAHAL KA NIYA

Naka all-caps yan ha? Yes, it may sound cliche pero ganyan daw yan, e. They say wagas kung magmahal ang mga babae kaya nagiging selosa sila. Girls tend to be possesive over the things they own kasi. Alam kong masama ang pagiging selfish pero parang nature na yan ng ibang babae, e. Ayaw nila ng may kahati siyempre pa sa taong mahal nila. 

Another thing, bakit ba nagseselos ang mga babae? Again, simple lang. May ginawa kang pinagselosan niya. You kept on doing things that make her jealous. Hindi naman ata hobby ng mga babae ang nagseselos ng basta-basta lang diba? 

Girls, okay lang naman maging selosa pero the problem here is my ibang mga guys na nasasakal na or whatsoever. Kaya i-limit natin ang pagiging selosa natin. Hindi yung basta-basta na lang tayong nagseselos minsan maging openminded rin tayo and think in a guy's point of view. And like what they always say, magselos lang daw kung may karapatan. 

Guys. One word, PATIENCE. Yes, habaan niyo konti yung pasensiya niyo sa mga babae. Alam kong, most guys alam na selosa ang babae. And another thing, wag rin kayong gumawa ng mga bagay na ikakaselosa naming mga babae. Girls are selfish when it comes to their OWN property remember that. Tsaka, yes nakakasal siya diba? Nakakainis pero accept it that way. Sabi nga nila, hindi ka mahal ng isang babae kung hindi ito nagseselos diba? Ganyan lang siguro kaming babae magmahal. 

And one last thing.. Bakit madalas magselos ang mga babae? TAKOT KAMI. 

We are afraid to lose you. Kaya we react like that. Nagiging possesive at selfish kami kasi takot kaming mawala kayo ng biglaan sa amin. Yung ipagpapalit niyo kami sa iba. Kaya grabe kami kung magselos.. 

And admit it, you'd rather have a selosang girlfriend than a girlfriend who doesn't care at all diba?

Hashtag Girls.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon