#Moody

761 31 13
                                    

Inborn na sa aming mga babae tong pagka-moody. Aminin niyo. 

We girls tend to get irritated sa mga maliliit na bagay. Pagtinatanong kami we gave vague answers at nasa padabog na tono. Mas nagiging moody ang mga babae minsan kung may dalaw sila. Hindi ko alam kung bakit ganyan ang mga babae. Ako, yes. I'm very moody. Alam niyo ba kinausap ako sa office dahil sa pagka-moody ko. Nakaka-apekto na raw ng maraming tao, e. 

Girls, ang payo ko sa inyo i-angay niyo ang pgaka-moody niyo. Like me, sinabihan ako na hindi dapat sinasali ang ibang tao sa pagkakamoody ko. Naalala ko pa dati sa sobrang moody ko, sinigawan ko ang katabi ko nung nag-eexam kami kasi nakaka-irita lang siya. And what I did was wrong. Alam ko yan. Remember hindi lang sa atin umiikot ang mundo. kailangan din natin i-consider ang mga feelings ng mga tao na nasa paligid natin. Hindi natin alam dahil sa moodswings natin, nakakasakit na tayo. Minsan nasasabihan pa tayo na bitch, maldita, suplada kahit hindi naman. Kaya minsan in the end, pati tayo nasasaktan kasi sinasabihan ng mga rude things (Based on experience guys haha).

And for the boys naman kung may moodswings ang mga babae, wag na wag niyong sinasabayan. Naiirita na nga sila, dinadagdagan niyo pa. And yung paglalambing? Hindi ko alam kung magwowork yan sa iba pero I think, hindi rin, e. Go with the flow na lang, ika nga. Kung ayaw nila, wag. Pabayaan niyo lang, lilipas lang yan. 

Hashtag Girls.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon