Her Precious Tears

24 1 0
                                    





[Rr's POV]

Ako ang leader leaderan ng Team Baby,at syempre ako ang pinakaPogi hahaha. Napansin ko lagi nalang nakasunod sa akin si Grace. Pag pasok ko nilapitan ko siya.

"Grace may gusto kaba sa akin?"

"Hindi ba Halata Rr?" Nagulat siya sa tanong ko pero ngumit rin siya

"Grace sorry huh pero hindi kita gusto anjan naman si Terrence at Renz at please lang layuan mo na ako." Sinabi ko yan para lubayan niya na ako,hambog na kung hambog pero yun ang mas makakabuti para sakanya. Bumaba ako para mag yosi ng makita ko si Renz.

"Renz?" (Boogssss*) "aray Renz"

"Tol naman dapat hindi mo ginawa kay grace yun! Sana naman inunti unti mo!" Sabi niya

"Para sa inyo rin naman yun ah! At ayaw kong umasa siya sa akin"

"Hindi para sa akin kundi para kay Terrence!"my sinabi pa siya kaso nd ko narinig (sabay alis)

"Sakit nun ah! "

[Renz POV]


Ganda ng araw ko Orayt! Oops!

Papasok na ako ng school ng makita ko si Grace na tumatakbo.

Ang mas kinagulat ko umiiyak siya. Hinabol ko siya.

"Grace teka! Bakit ka umiiyak? Sino nag paiyak sayo?"

"Renz si Rr (iyakkk* iyakk*) huhuhu. Kasi sinabi niya sa akin na hindi niya ako gusto at layuan ko na siya,para kasing natapakan pag kababae ko,pwede naman niyang layuan nalang ako huhu"

"Tama na grace pleaseee ayaw kong nakikita kang umiiyak,akong bahala kay Rr. TahaN na plsss" Napatahan ko si gia at tsaka ko hinanap si Rr,nakita ko siyang pababa.

"Renz?" (Boogsssh) "aray Renz" sinapak ko siya agad

"Tol naman dapat nd mo gnwa kay grace yun! Dapat inunti unti mo!"

"Para sa inyo rin naman yun ah! At ayaw kong umasa siya sa akin!"

"Hindi para sa akin kundi kay Terrence! Kasi alam kong talo na ako(pabulong) "umalis na ako at pumunta sa room.

Nakita kong malungkoy si Grace. Anong magagawa ko? Kung alam kong nd ako ang makakapag pasaya sakanya.


-**-



Makalipas ang 2 linggo nag kaayos rin kame Ni Rr. Masaya ako kasi nd kame nasira ng dahil sa babae.

Yun balik nanaman sa kulitan at asaran. Kaso si Terrence.....

[Terrence POV]

Sumuko na ako kay Grace dahil sa mahigit isang buwan ko na siyang nakasama nakita ko na lumabas ang tunay na ugali niya gaya ng pag kamaarte at selfish na tao. Pero alam kong mahal ni Renz si Grace kahit ganun.

Papunta kameng Intramuros para mg Shoot ng short film.

"Terrence sige na mag ayos kana si Shayra ang partner mo ok? Pakimemorize yung line mo" sabi ni Angelo

"Ok na memorize ko na"

"Ok camera pnta na sa pwesto ikaw din shayra!" Sabi ni angelo

"Ok in 3,2,1 goo!"

Ako: Ganda! (Lingon lingon**)

Shayra: sino?

Ako: Ganda! Ayun ohhh(sabay turo sakanya)

Shayra: Gusto mo ba ako? (Sabay tingin sa aking mata)
( NP: Sayo by SS )

Nanigas ako sa sinabi niya. Parang di ako makapag salita.

Di ko akalain na sa isang tanong at tingin niya sa akin nd ako makasagot at para bang wala akong mailabas na salita sakanya.

" hoooooy! Terrence! Tulala ka kay Shayra Hahaha Ikaw ah? Nainlove kana sa Bestfriend ko!" Sabi ni Angelo

"Terrence pwede ba kitang makausap?" Si Renz

Hinila ko siya sa may bandang Dulo " ano yun tol?"

" anong nangyari sa inyo ni Grace?" Nakakatakot mukha ni Renz hahaha

"Walang kame to. Suko na ako sakanya. Ayoko sa ugali niya,maganda nga siya kaso hindi ko type yung ugali niya. Alam mo Renz ganito na lang. Yung pag aalaga at pag papasaya na binigay mo sa akin para kay Grace ibinabalik ko na sayo ito." Nginitian ko siya at tinapik sa likod "Kaya mo yan tol"

Iniwan ko si Renz na hind makapaniwala.

At ako? Orayt!



Di ko alam kung bakit ganun. Parang isang iglap natamaan agad ako sakanya. Nawala nga si Grace sa buhay ko nandyan agad si! Shayra......





To be continue..........


Fight For The LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon