Chapter 11

13 0 0
                                    


Chapter 11


[Rosanna's POV]

Di ko naman sinasadyang saktan o paasahin si Ayiee. Alam ko mabuti siyang tao at lahat ng gusto ng babae sa isang lalaki na sakanya na.

Pero.

May mahal pa akong iba. Ayaw kong itake for granted ang pag mamahal ko sakanya.

Yes im inlove with my childhood Friend. Na hindi alam ang kahalagahan ko.

Kahit sino maiinlove kay Ayiee. Dahil sa mga effort niya. Im sorry kasi hindi ko kaya.

Dumating yung oras na kailangan kong palayuin siya sa akin para hindi na siya masaktan. Pero kahit ganun di niya ako tinigilan. Mas lalo niya akong nilapitan at binigyan ng effort kahit pinapahiya at sinusungitan ko siya.

Tuwing Saturday at Sunday lang kame nag kikita. Aaminin ko Namimiss ko siya.

And Its Saturday!

Pababa na ako ng jeep ng Marinig kong may tumatawag sa Phone ko.

*wake up feel the air that im breathing,i cant explain this feeling i feel in,i wont go another day Without You*

Favorite song yan ni Ayiee ewan ko ba kung bakit nagandahan rin ako.

Calling...
Matt<3

My childhood friend. Ano kaya naisipan nito at tumawag?

Me:

* oh Hello?

Matt:
* nandito ako sa Sm samahan mo naman ako,dito ako sa may harap ng entrance.

*teeeet*

Abat napakabastos pinatayan ako agad.

Dumiretso na ako agad sa Sm ng may humila sa akin.

Si Joyce.

"San ka pupunta?"

"Anjan si Matt pupuntahan ko,hintayin mo nalang ako sa school byeee" nag madali akong pumunta sa sm

At as usual nakita ko nanaman ang aking poging CF. Hahaha

Nilapitan niya.

"Musta pogi?" Sabi niya

Bakit ganun? Kausapin niya lang ako dati kinikilig na ako,pero ngyon? Bakit naaasar na napipikon ako?

Pms? Hindi naman!

"Letse! Pag ako naging lalaki kamukha mo paa ko"

"Hahaha yan ang gusto ko sayo eh,tara na nga"

At pumunta kame sa Italianis. Nagugutom daw kasi itong baklang kasama ko.

Naramdaman ko habang nag lalakad kame may nakatitig sa akin. Lumingon ako sa gilid ko at nakita ko si Ayiee kasama si Renz.

Kitang kita ko yung lungkot at sakit sa mata niya. Bakit ganun habang nag lalakad sila palayo sa akin,parang dinudurog yung puso ko?

Naawa lang siguro ako sakanya.

Nang makarating kame sa restaurant para akong nakahigh. Di ko pinapansin si Matt ewan ko ba.

Natauhan nalang ako nung pinitik niya yung ilong ko " aww ano ba!"

"Sungit mo naman. May ikekwento ako sayo sabi ko" Tinaas ko yung isang kilay ko kaya nag simula na siyang mag kwento. As usual tungkol nanaman to sa The great Crush niya.

Di ko siya pinapakinggan. Kumakain nalang ako ng pasta. Hahaha

" alam mo pogi malapit niya na daw akong sagutin. Wag ka ng masaktan ah? Mag hanap ka nalang ng iba,malay mo anjan lang sa tabi tabi pero pilit mo paring hinahanap yung taong wala naman sa tabi mo,Let go lang ang kailangan para mahanap mo yu g taong para sayo" memorize ko na yang line niya na yan. Pero bakit?

Bakit pag narinig ko yan dati lumuluha ako sa harap niya? Pero bakit ngayon?

Parang wala nalang.

Flashback....

"Siopao,istraight mo yung tira para maishoot mo,wag kang manginginig. Isipin mo nalang nakikipag kumpetensya ka kay Joyce at ang parusa kumain ng sili" Si Ayiee habang hawak yung kamay ko na parang nakayakap sa akin

End of flashback...

Napangiti ako kasi bigla nalang nag flashback yun.

*Pak* ! "Araaay! Ano ba!"

"Nag dadaydream ka nanaman,tara na nga. Next time ulit"

At nag lakad ako sa school ng nakangiti. Haha ang gaan sa pakiramdam.


Ngayon ko lang narealize na antagal ko na sanang naka move on kung nilet go ko lang siya. Sorry kung nakasakit pa ako ng tao,na anjan lang pala siya para sa akin. Na anjan lang pala yung taong mag papasaya sa akin.

Nakita ko si Joyce. Kaya lumapit ako sakanya

"Joyce!"

Tumingin siya sa akin na malungkot " ang saya mo ah? Ah si Great love mo nga pala nakasama mo" haalaaa.

"Bakit ka malungkot?"

"Wala. Nalulungkot lang ako kay Ayiee. Umiiyak nanaman kasi kanina,sana nga tumigil na siya sa katangahan niya. Ayun nag inuman sila ni Renz"



Bakit ganun? Ang sakit nung marinig ko na "sana tumigil na siya sa katangahan niya".

Bakit?

Wag kang susuko Ayiee. Please!

To be continueee.....

Fight For The LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon