Chapter 18
[Terrence POV]
Naalimpungatan ako ng may tumamang sinag ng araw sa mukha ko. Aaaah! Sobrang sakit ng ulo ko. Nalasing pala ako kagabi. Paano kaya ako nakauwi?
Nakapikit pa rin ako " Mommy! Isara mo muna yang bintana masakit pa ang ulo ko" Tuwing umaga kasi binubuksan ni Mommy yung bintana para masinagan ng araw yung mukha ko.
"Mommy ka jan! Tumayo kana jan lalaki" Bakit may babae dito?
Tumayo ako ng marealize ko na wala pala ako sa bahay namin. Gosshhh! Nakita ko ang isang babae maputi,chinita at maganda.
Nginitian niya ako "Waitress po ako sa bar na pinag inuman mo kagabi,nalasing ka po at hindi kana makauwi. Kaya sinama kita dito kesa iwan kita dun. Dont worry hindi ako masamang tao. Im Ayieesha pala." Inilahad niya yung kamay niya.
"Terrence,pasensya na kung naging pabigat pa ako sayo. Thank you na rin kasi inalagaan mo ako" nilibot ng mata ko yung buong bahay. Maliit lang siya pero cute. Ng dumapo yung tingin ko kay Ayieesha,ayun nakangiti pa rin.
"Do you live here? Asan parents mo?" Biglang lumungkot yung mukha niya " sorry dont mind it" sabi ko.
"Hindi okay lang,wala na akong parents. Nasa heaven na sila. Oo mag isa ko lang dito at ako nalang bumubuhay sa sarili ko"
"Hindi ba delikadong ikaw lang naninirahan dito? Babae ka pa naman"
"Sanay na ako" nakangiti pa rin siya waaah!
"Ano kasi...pwedeng makahingi ng malamig na tubig?" Mahiya hiya kong tanong sakanya.
"Wait lang po bibili lang ako ng yelo" paalis na siya ng pigilan ko" waittt".
Huminto siya. Kinuha ko yung palad niya at binigay ko yung 4K na pera ko. Nginitian ko siya " Bawal tumanggi sa isang Terrence" sabay wink
-*-
Nang makabili siya ng yelo para akong taong desyerto na uhaw na uhaw sa tubig. Waaaah! Ansakit pa rin ng ulo ko. Nag luto na rin si Ayieesha ng noodles.
Pag katapos kumain sabay na kameng umalis sa bahay nila.
"Paano yan Ayieesha? Friends na tayo? The same University rin naman tayo eh" sabi ko
"Sureeee Friendss" nagulat ako ng yinakap niya ako
*tugs*tugs*tugs*
Bakit kaya ganun? Hay nako makauwi na nga at mag babawi ako ng tulog.
Pag dating sa bahay nahiga agad ako sa Kwarto. Bigala ko nalang naisip si Ayieesha. Delikadong mag stay siya dun paano pag may mag nanakaw? Tapos marape pa siya. Kawawa naman siya. Concern lang ako kasi tumatanaw ako ng utang na loob sa tao.
Ano kaya kung........ TAMA!!!!!!
[Ayiee's POV]
Oh yea! Im inlove whooo! Para akong rockstar na ng tatatalon dito sa kama ni ate. Ganito pala ang feeling nang naiinlove!
Nakakahiya lang kasi siya pa gumawa ng way para maging kame. Ayun mag iisang taon na Kame ni Rossana. Wala pa ring nag babago sa amin. Mahal na mahal pa rin namin ang isat isa.
Si Renz kaya kamusta na? 2 years siyang walang communication sa magulang niya maging sa aming kaibigan niya. Kawawa naman walang alak. Hahahaha