[Terrence POV]
Hindi ko pa rin makalimutan yung nangyari nung nag Taping kame para sa Short story. Nakakalungkot lang kasi hindi ko siya magiging kaklase. Hay nako.
Im inloveee! Hahahaha
* ringggggg
Angelo's Callinggg.....Me:
* Oh hello tol? Bakit?
Angelo:
* anong oras ka pupunta sa school? Sabay na tayoo.
Me:
*maliligo na ako kita nalang tayo sa harap ng school. Byeeee
I end up the call.
Tumakbo na ako sa banyo para maligo.
Excited na akong makita siyaa. Hahahaha
-*-
Pag katapos kong maligo at mag bihis,nag abang na ako ng jeep at yun sakto! May jeep agad.
Pag kasakay ko napangiti ako agad kasi narinig ko nanaman yung kantang "sayo". Naalala ko nanamn si Shayra.
Ng matapos yung kanta sakto nasa school na ako at nakita ko agad si Angelo.
Nilapitan ko siya.
"Tol ano na?" Sabi ko
Malungkot na tumingin sa akin si Angelo. At nagulat ako sa tinanong niya "May gusto kaba sa Bestfriend ko?"
Dun ko napag tanto na my gusto rin siya kay Shayra. Bumuntong hininga ako at sinabi " oo tol,ikaw rin ba?"
Ngumit siya at parang kinikilig nung narinig niya yun.
Pero biglang sumeryoso ang mukha niya
"Ako rin,may gusto ako sakanya. Anliit ng mundo noh?. Pero wag kang mag alala kasi wala akong balak ligawan siya kasi ayaw kong masira ang tiwala niya sa akin"sabi niya na my lungkot sa mukha
"Ako rin naman. Gusto ko lang siya at ayaw ko ding masira pag kakaibigan namin,kaya sana wag ka ng ma ilang sa akin tol"
Nagulat ako nung hinampas niya ako at tumawa.
" hahahaha. Oo naman! Tara na!"
-*-
Pumasok na kme sa School at nakita namin si Shayra. Siguro nga hanggang mag kaibigan lang talaga kame. Pero okay na rin yun kasi masaya naman kame.Ngumiti nalang ako sa sarili ko at nag sabing
"Cheer up! Madami pa jan"
[Renz POV]
Nag simula na akong manligaw kay Grace,oo alam ko mahirap pero kakayanin. Kahit madalas niya akong ipahiya sa madaming tao ayos lang. Para sakanya rin naman ginagawa ko eh. Minsan iniiyak ko nalang kay Jester ,Richard at arvin yung sakit.
Flashback...
Nasa classroom kame at walang prof. Yung iba nag kwekwentuhan at yung iba my sariling mundo.
Ako?
Eto nakatingin kay Grace.
May lumapit kay grace na kaklase namin,Rose ang panagalan. Nag tanong siya kay Grace.
"Grace nililigawan kaba ni Renz? Nagulat ako nung tinanong niya yun.
Di ko alam kong ano sasabihin ni Grace.
Kinakabahan ako.
Tumayo si Grace na nakangiti. Kala ko maganda sasabihin niya,nagulat nalang ako sa sinabi niya.
"Oo,malandi kasi yan eh baka sa susunod kayo na ligawan niyan"sabay tingin sa akin
Kahit masakit pinilit kong ngumiti sakanya maging sa ibang tao kahit yung iba pinag tatawanan ako.
Nagulat nalang ako ng hatakin ako ni Ayiee at Arvin palabas kasi my Trouble daw ang tropa. Nagulat nalang ako kasi nakita ko ang tropa,masayang mag kakasama.
Siguro ginawa nila yun para makaiwas sa kahihiyan.
"Kailangan pabang sabihin Renz?" Sabi ni Arvin
Dahil sa sinabi niya bigla nalang akong lumuha at umiyak sa harapan nila.
Bakit ganun?
Ang sakit sakit!
Yinakap ako ni Jester at sabing "mahal kong sobrang sakit na pwede ka ng sumuko kasi madaming nag mamahal sayo." Mas lalo akong umiyak
Pero hindi ako susuko. Umpisa palang to para sa akin.
Lahat titiisin ko para sa mahal ko.
To be continue......