[TENSHI]
"So....Let's start our date?" tanong niya.
Date...dati ang alam ko ay date lang sa kalendaryo pero ngayon bakit pag naririnig ko ang date ay kinikilig ako? Anebeyen!
Hanggang ngayon ay nakayakap parin si Sei-kun sa likod ko. Nakakahiya! >///< Buti na lang walang masyadong tao ngayon. "S-sei-kun...wala ka bang balak na pakawalan ako??"
"Hmm..Let's stay like this for a little longer. I want to calm my nerves kasi baka kung ano talaga ang magawa ko dun sa lalaking yun."
Eh? So yun pala ang dahilan. Grabe talagang affected si Sei-kun. I feel so loved! *Ehem*
After some minutes, bumitaw na si Sei-kun at bigla na lang akong hinila. "Sei-kun? San tayo pupunta?"
"Basta. May gagawin ako para di ka na mabastos uli ng mga lalaki. Ang problema kasi sayo kahit napaka-simple na nga ng sinusuot mo, masyado ka pa ring maganda." sabi niya ng walang kahit anong kahihiyan.
Napanganga naman ako sa sinabi niya. Never in my life na inakala ko kaya niyang magsabi ng embarassing things with such a straight face. "Sei-kun?! Ikaw ba talaga yan? Pano mo nasasabi yan?!"
Tumingin lang siya sakin at sinabing, "Huh? What do you mean? I'm just saying the truth."
Ok. This will truly be the end of me. Nag 180 km/hr yung tibok ng puso ko sa sinabi niya! Ako? Maganda? Sa patingin ng mga Magulang ko, Oo pero sa ibang tao di na ako sure. Pero what he just said is all the assurance that I need.
Pumasok kami ni Sei-kun sa isang shop ng mga damit tapos dinala niya ako dun sa section ng mga jackets. "Anong ginagawa natin dito sa mga jackets?" Hindi niya ako pinansin at kumuha na lang ng isang red na jacket at inabot sakin.
"Wear it." he commanded.
"WHAT?! 153554 degrees sa labas tapos pag susuotin mo ako ng jacket?! Kung di sa cardiac arrest mo ako papatayin sa heat stroke naman ngayon!" reklamo ko. Kanda pawis pawis na nga ako tapos pag susuotin pa ako ng jacket. Susme!
"It's for your own good." pilit pa niya. Tinignan ko yung jacket, ok pa sana kung manipis eh kaso kasing kapal yata nitong jacket na ito yung mukha ng mga kinaiinisan niyo. *Ehem* Hahaha! Joke!
"Sei-kun, kung gusto mo mag jacket ikaw nalang. Tingin ko kasi pag sinuot ko yan 1 second lang ang kaya kong itagal sa labas sa sobrang init."
Pero dahil nga stubborn si Sei-kun ay bigla siyang lumapit sakin at hinawakan ako sa braso. Sa move palang na yun ay alam ko na siya na mismo ang magsusuot sakin kaya naman tumakbo ako papalayo sa kanya. Naghabulan kami sa loob ng shop na parang aso't pusa pero dahil ATHLETE siya at LAMPA ako ay nadapa ako ng walang dahilan at nahuli niya ako.
"Sei-kunnnnn! Maawa ka! Ayaw ko mag-jacket!!" pagmamakaawa ko habang pilit niyang sinusuot sakin yung jacket.
Dahil malikot ako ay nahihirapan siyang isuot sakin yung jacket. "Tss. If you don't stay still, I'll kiss you."
BINABASA MO ANG
Taming the Emperor's Heart (Kuroko no Basket Fanfiction)
Fanfic{COMPLETE} "I am absolute." at "Since I always win, I'm always right." Yan ang mga motto ni Akashi Seijuro, ang captain ng baskeball team ng Teiko Middle School. Naniniwala siya na hinding hindi siya nagkakamali at kontrolado niya ang lahat. Ngunit...