[TENSHI]
"W-wow! ITO BA YUNG AMUSEMENT PARK NIYO?!?" gulat na gulat kong tanong kay Sei-kun.
"Tss. Don't be too noisy. Besides wala naman masyadong kagulat-gulat dito."
"Walang kagulat-gulat?! Sino ba naman ang di magugulat pag nalaman na ang Tokyo Disneyland ay sa inyo pala!!"
Grabe. Masyado na akong nalulula sa kayamanan ng pamilya nito ni Sei-kun. Isipin mo pati Disneyland nagawa nilang i-franchise. Kala ko kung ano-anong Amusement Park lang sa tabi tabi ang pagmamay-ari nila. But I was wrong. Very wrong. Bigatin pala to!
"Ok ok. Just shut up now. Your attracting too much attention.." saway niya.
"Eh Sei-kun, payagan mo na kasi akong hubarin tong jacket. Ilang oras nalang feeling ko maluluto na ako sa sorang init nito eh. Pwease~" pagmamakawa ko habang nag-pout childishly at may kasama pang puppy-dog eyes.
"Ugh. Stop it. I can't stand those eyes!"
Pero imbes na mag-stop ay tinuloy ko parin yung ginagawa ko. Halata naman na konting konti nalang ay mapapapayag ko si Sei-kun sa gusto ko! Konting push pa!
"Argh. Fine I give up! You can take off your jacket."
"Yay!" tumalon ako sa sobrang tuwa at hinubad na yung pagka-kapal kapal na jacket ko.
"But I have one condition." sabi ni Sei-kun.
"An--" pero bago ko pa natapos ang tanong ko a he snaked his arm around my waist at hinarap ako sa kanya so face to face kami. "I have to show them that you're mine..." sabi niya using his sexy voice.
Ok. My strategy totally backfired on me. Kung siya weakness niya ang pout at puppy dog eyes ko ay ako naman ang weakness ko ay ang sexy voice niya. Gosh, it sends tingles down my spine.
"S-sei-kun. Kailangan ba na ganito kalapit talaga? As in? P-pumasok na nga tayo sa Disneyland!"
Nag-smirk lang si Sei-kun at naglakad na kami pero imbes na pumunta kami sa Counter para kumuha ng tickets ay dire-diretso lang kaming pumasok. Kahit nga yung guard hindi kami chineck eh.
"S-sei-kun? Bakit di ka nagbayad? Ayaw kong mahuli! Bata pa ako!"
"Tss. You're overreacting too much. Amin to remember?"
"Ay oo nga pala!"
Naglakad-lakad kami at nag-shop muna ng random things. Tapos may nakita ako na Pooh Hat na super super cute talaga! Ngayon ko lang nasabi to pero matagal na akong nagco-collect ng Pooh items.
Lunapit ako at nung nakita ko yung presyo ay bigla akong napa-urong. Di kinakaya to ng wallet ko.
"O? Anong nangyari sayo? Diba mahilig ka sa Pooh bakit ayaw mong kunin?" tanong ni Sei-kun.
"Ang mahal eh. Wait-- paano mo nalaman na mahilig ako sa Pooh?! Di ka pa naman nakapasok sa room ko at di ko pa yun nakukwento sa iba eh!"
"Ah. Nalaman ko na mahilig ka sa Pooh dahil halos every Pooh ang design ng panty mo. Iba iba lang ng color." sabi niya with a bored expression on his face.
BINABASA MO ANG
Taming the Emperor's Heart (Kuroko no Basket Fanfiction)
Fanfic{COMPLETE} "I am absolute." at "Since I always win, I'm always right." Yan ang mga motto ni Akashi Seijuro, ang captain ng baskeball team ng Teiko Middle School. Naniniwala siya na hinding hindi siya nagkakamali at kontrolado niya ang lahat. Ngunit...