Chapter 7

342 13 0
                                    

Chantelle's POV...

Ang saya ng gabi ko nung nalaman ko na kahit papano concern din naman pala sakin si AYA! ^_^ Pano ba naman sinong mag-aakala na may naitatagong bait pala para sakin yung babaeng gabi gabi sinusungitan ako! Hahaha ^_^

Kaya naman energetic ako sa trabaho namin. Hindi ko rin maipaliwanag kung bakit bigla akong sumigla at parang hindi na maalis ang mga ngiti sa labi ko. Basta ang alam ko lang good mood ako! ^_^

"Oh AYA magpalit kana muna nang uniform ako nang bahala dito. ^_^"-Habang inaayos ang mga alak.

"O_o!? Ahhhh...sige."-Simpleng sagot niya.

Todo punas lang ako pasayaw sayaw pa habang nililinis ang bar at inihahanda ang mga gagamitin ko para mamaya. ^_^

"Hooooy! Idol Hahaha ^_^ Ano ba yan ang saya ata natin ah! May pasayaw sayaw ka pa dyn Hahaha! ^_^"-Pag pupunas ni Makoy ng mga mesa.

"Hahaha ^_^ Wala to Makoy masaya lang talaga ko! I mean who wouldn't it's a good night isn't it? ^_^ Haaay! I feel so alive basta masaya lang ako!"-Sagot ko habang patawa tawa at todo sayaw.

"Halata ko nga ang sipag mo eh tapos kung maka sayaw ka pa daig mo pa naka shots ng sampu! Hahaha ^_^ Oh easy ka lang mamaya kay AYA wag mong kukulitin yun ha! ^_^"-Makoy.

"Suuus! Akong bahala dun bati na kami concern na siya eh! ^_^Sige na nga dun kana baka makita pa tayo nun na nagkwe-kwentuhan pagalitan pa tayo. Hahaha ^_^"-Chantelle.

Dumating na si AYA at hindi lang siya maka tingin sa mga mata ko. Basta ako naka smile lang palagi sa kanya at kalmado. ^_^ Hindi ko siya kukulitin kasi baka magalit na naman siya sakin okay na sakin yung nalaman ko na todo concern pala siya sakin. Sabi na nga ba eh walang babaeng makaka resist ng Charm ko! Hahaha joke! ^_^v

"Ahhhh AYA tapos na kong maglinis sige umupo kana lang muna okay na ang Bar hihintayin nalang nating magbukas. ^_^"-Chantelle.

"Pasensya kana na late ako sa trabaho na inabot kasi ako ng traffic."-Simpleng sagot niya hindi manlang ngumingiti.

"Ahhh yun ba wala yun! ^_^ Wag kang mag-alala wala parin naman si Miss Suzy kanina nung dumating ka. ^_^"-Chantelle.

"Okay."-AYA.

-__- Ano ba naman toh! Parang kabaliktaran naman ata ning mga sinabi nina Makoy at Kelly yung totoong nararamdaman ni AYA sakin eh! Hindi naman ata talaga concern sakin si AYA pano kanina pa ko naka smile sa kanya hindi man lang siya nangiti kahit konti.

Tapos ako na yung naglinis at nag-ayos sa Bar wala man lang Thank You! Baka naman ginu-good time lang ako nung dalwang mag jowa! -__- Haaay ang hirap namang paki samahan nitong tao na to ano ba yan! -__-

Nag bukas na kami at nagsimula ng magtrabaho pareho lang kaming busy ni AYA pero mas binibilisan ko ang pag mix ng mga order para mas matulungan ko siya para di siya masyadong mapagod.

"Miss three shots of tequila and a four vodka please! ^_^"-Customer.

"Okay ma'am ^_^"-AYA.

"AYA ako na lang! ^_^"-Pag offer ko ng tulong sa kanya.

"Hindi na kaya ko na to."-Habang sinimulan niya ng mag mix.

"Miss 2 gin tonic nga."-Customer.

"Ahhh sige po Ma'am right away. ^_^"-Chantelle.

"Ahhh miss add pa kami ng Whisky 3 at four double shots of black."-Customer.

"Okay ma'am no prob. ^_^"-Chantelle.

Biglang nag simulang mag mix si AYA ng double shot ng black kaya pinigilan ko siya at sinabing ako nalang.

"Teka teka AYA anong ginagawa mo ako nang bahala dyn kaya ko naman."-Chantelle.

Watch out for the BARTENDER! ^_^ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon