Chapter 8: Ako nanaman?!

213 6 0
                                    

Nakakaasar isipin na ikaw ang laging sinisisi. Pilit nilang tinatanggi na sila ang may mali. Eh kung ilibing nlang sila ng buhay para magsabi at tanggapin ang katotohanan? tss .__.

------------------------------

LIA's POV

"LIA!! BAKIT MO KINAIN YUNG HONEY STARS KO!" yan. ako nanaman ang pinagbibintangan ng kuya ko sa pagkain ng cereals niya.

"WALA AKONG KINAKAIN DYAN!"

"ANUNG WALA? BAKIT NAUBOS TO? HA?" grr. kaasar naman tong si kuya eh. di ba niya matandaan?

"HINDI NGA AKO! ANU BA!"

"ANUNG HINDI? IKAW LANG NAMAN A- - -"

"HOY LIA! BUMALIK KA DITO! YUNG CEREALS KO!"

umalis na ako ng bahay. ingay kasi niya. alam na nagmamadali ako sa pagpasok eh. Lagi nalang eh. >.<

*SKIP. SKIP. SKIP.*

*Sa room

"Oh class, may progress na ba ang inyong research?" sabi ni Ma'am Physics.

ay tae. nakalimutan ko yun ah.

"Wala pa po" sigaw ng lahat

"Sipag talaga. Okay, i'll give you the rest of the period to discuss with your partner about sa inyong project."

Ka-partner ko nga pala tong bipolar na to. Pano to? Tulog siya. gigisingin ko ba?

.

.

Okay titigan ko nalang siya. Hintayin ko nalang gumising to.

.

.

"Oy Lia! Baka malusaw na yang si Zach sa kakatitig mo! lagkit eh. haha." sira talaga tong si Kareen.

"Sira. Di ko kasi alam kung gigisingin ko."

"Gisingin mo na. kesa naman sa wala kayong magawa." sabi naman ni Gino, partner ni Kareen

"Sige na ng- -"

"No need. Gising na ako."

"Buti naman. Praise the Lord" sabi ko.

"Ikaw kasi. ang ingay ingay mo." sabi naman nitong partner ko

"Ako nanaman? Sa patulog-tulog ka dyan. Alam na may klase eh."

"Sa inaantok eh."- Zach

"Eh kah- -" okay. napapansin ko lang. kanina pa ako pinuputol. hindi man lang patapusin ang aking sasabihin eh.

Ayna: "Hep! kung gumawa nalang kaya kayo? Nakakaistorbo kayo ha. Maya nalang kayo mag lambingan."

"SHUT UP!" sabay pa naming sinabi.

Ayna: "Ay kailangan talaga sabay? HAHA. eto na nga. tigil na.

So ayun, nag-usap kami kung anung gagawin sa project. Sa totoo lang wala pa kaming naiisip na hayop o insektong i-oobserve.

Kung pwede nalang tong kapartner ko eh. HAHA. Jokes.

Pero lalabas kami mamayang awasan. Ewan ko lang kung san kami pupunta.

*SKIP. SKIP. SKIP.*

awasan na! This is it!

Zach's POV

We decided to roam around the city and find the perfect animal or insect for our research. It's quite hard, though i really think that Destiny would be perfect for it. haha, just kidding. Being with her is hella, awkward. She keeps on complaining about her damn shoe and aching ankles. Batukan ko na to!

Twist of Fate: It just so happens (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon