Chapter 9: PARANOID pt. 2
Ang nakaraan…
“Zach…” pa sweet na sabi ko, then I clasp my hands. Kahit nakakasuka go nalang! “Please wag nalang butterfly o kahit anong insect, takot kasi ako dun eh. Mammals nalang, please? Kahit tiger pa” tapos nagpout, sana umepekto ang technique na to! \m/
(POV parin ni Lia)
Zach: “wag ka nga. Mukang asim ka nanaman”
WHAT THE?! Di umepekto? Wala na ba ang aking charms? Kahit kanino na-epekto yun. Bakit sa kanya hindi? HUWHY?! Alien ba ito people?
“naman eh *pout*”
Zach: “kung ayaw mo nun, pwede ikaw.”
“siraulo!” sabay suntok sa braso. Sobrang lapit kasi ng upuan naming kaya abot ko syang suntunkin. Pinalapit niya kasi kanina. Walang malisya guys =_= wag nyo akong patayin. Di daw niya kc ako maririnig. BINGI? BINGI?
Zach: “aray! Anu ba?! Sabi mo mammals? Edi ikaw nalang. Di na kailangan maghanap”
“potek. Bahala ka na nga ” kaasar naman kasi eh. >o<
Zach: “wala ka nang magagawa napasa na eh. Tska, nyeta naman. Pinaghirapan ko rin yun! Kaya magtiis ka.”
T.T
Oo nga naman. Siya gumawa nun. wala naman akong tinulong dun. Pero kasi magkapartner parin kami dapat pinapakinggan naman niya side ko.
Zach: “Don’t worry. Hindi ka naman kakainin ng butterfly once na pag-aralan na natin yun.” Tch. Porket di sya takot dun. “Andun naman ako. Ako bahala sayo.” Bigla siyang ngsmile.
EEW. Di ako kikiligin dyan.
KYAAAAAAAAHHHHHHHHH! Nagsmile siya! Bagay! Ang cute este gwapo pala! Mas bagay sa kanya nakasmile. :”>
Ay haliparot kana Lia. Magtigil
“Ewan ko sayo.” Tas biglang balik ng upuan ko malapit sa bintana.
Zach: “basta butterfly na ha. Bibili na tayo mamaya.”
“Bakit kailangan kasama pa ako?”
Zach: “Dahil ikaw ang partner ko”
“baliw ka ba? Diba nga ayoko nun? edi ayoko rin makapunta sa lugar napuro ganun”
Zach: “para nga ma-overco--. Ah shit! Ang hirap mag-explain!”
Ay, may ganun? Mag-eexplain na nga lang kinatatamaran pa.
*SKIP.SKIP.SKIP*
RIINNGG!!
Yes! Awasan na. maka-alis na dito! Whoo!~~
“Idiot. Where do you think you’re going?”
=__=
Wag kang lumingon Lia. Hindi ikaw yun.
Lakad.lakad.lakad
“Idiot! Hey!”
Cge lang Lia. Tuloy lang sa paglalakad. Tumakbo na kaya ako? Tama. Takbo na nga.
Takbo.takbo.takbo
O_________O
Naabutan niya ko. T.T
Hinawakan niya yung kamay ko at hinarap ako sa kanya. So close >///<
ALERT! WARNING! DANGER ZONE! HAZARDOUS!
Zach: “tatakas ka naman ngaun ha?” bulong niya. Sobrang lapit. Ramdam ko ang bawat paghinga niya.
BINABASA MO ANG
Twist of Fate: It just so happens (On hold)
Ficção AdolescenteYou'll never know when those sparks tingle to your bone. You'll never know that he/she's the one. You just felt an emptiness inside to which you could not relate. In the end, you'll realize it was brought by a simple Twist of Fate ;)