Dare 8: Coldness

1.5K 34 0
                                    

Third Person POV

Pagkatapos ng nangyari sa H-Z. Naging magkaclose na ng tuluyan ang exodus at ang grupo nila Suzy.

Lalo ding napalapit si Suzy kay Lay dahil palagi na silang magkatabi. Pero hindi rin naman niya maiwasan na mapalingon sa kabila kung nasaan ang lalaking kinakainisan niya.

Ngayon ay nasa klase sila nakikinig sa prof nila.

Class we're having our by pair research work. You know what I mean. Sabi ng kanilang professor.

Sir may we choose our partner? Tanong ng isa nilang kaklase.

No, to make it fair. Let's choose randomly. Sagot naman ng kanilang prof.

Okay sir! Sabi naman nung nagtanong sa kanina.

Sa isip isip ni Suzy may pag asa na makapareha niya si Crushie Lay niya. Dahil 22 lang naman sila sa klase.

Okay let's start! Sambit ng kanilang prof.

Malapit ng matapos ang pagpapartner. Blah blah...

Our last two pair. Sabi ni prof.

Hinihiling ni Suzy na sana sila ni Lay ang magkapartner.

Suzy and Suho. And last, Lay and Reinelyn.

Ang itsura ni Suzy ng marinig ang kapartner niya.
>_< ~ Suzy
-_- ~ Suho
•_• ~ Lay

I am not lucky today Sushi to be your partner. Sabi ni Lay kay Suzy.

Kinikilig pa din si Suzy kapag tinatawag siya ni Lay ng Sushi.

Yeah you're right Potato Chips. I want you to be my partner. Sagot naman ni Suzy. Nakakatawa potato chips at sushi ang tawagan nila.

Maybe, I can request to our prof. What do you think Sushi?. Sabi naman ni Lay.

I don't know Potato Chips. Maybe you may. Sabi naman ni Suzy.

Lumapit si Lay sa kanilang professor.
Sir, may I request if it is okay to shift our partners? Tanong ni Lay.

You may, if the persons agreed on the deal. It depends on his/her partner. But don't tell anyone that I allow you huh. Sabi ni prof.

Okay Sir! Thank you! Sabi naman ni Lay. At tsaka bumalik sa kinauupuan niya. Nag thumbs up sign lang si Lay kay Suzy. Na ang ibig sabihin ay pwede.

Natapos na ang klase nila. Ang naiwan na lang ay ang kapartner nila Lay at Suzy.

Ahm Reinelyn is it okay if Suho will be your partner? I want Suzy to be my partner. Sabi agad ni Lay.

Ang babae ay tila kinilig pa ng kinausap siya ni Lay at mas lalo palang nangiti ng si Suho ang magiging kapartner niya.

It is okay. Sabi ni reinelyn na ngiting ngiti.

How about you Suho? Can we shift our partners? Tanong agad ni Lay.

naega wonhagi anhneun(I don't want). Sagot ni Suho.

Wae(why)? Tanong naman ni Lay.

geugeos-eun gwihaui bijeuniseu ui honeibnida. (It's none of your business). Sagot ni Suho.

naneun geunyeo ga naepateuneo gadego sip-eoyo dong-ui haseyo. (I want her to be my partner. Please agreed.) Pagpipilit ni Lay.

na ega won haneun haedallago malhaessda geugeos eun majimag, brida.( I said I don't want and that's final). Sabi naman ni Suho. Parang medyo naiinis na.

Si Suzy nakikinig lang naman. Pero hindi niya maintindihan ang mga sinasabi ng mga ito.
Alam na ni Lay na naiinis na ang kaibigan.

Sushi is it okay if Suho will be your partner? Right. Sabi ni Lay kay Suzy.

It is okay. I have no choice at all. Sabi ni Suzy.

I better go bye! Lay you'll be my partner. Sabi ni reinelyn.

Okay thank you! Bye! Ingat na lang. Pagpapaalam nila kay reinelyn.

Let's go Sushi. Hmm is it a good idea if we plan a foodtrip today? Peace offering because of what happened. Sabi naman ni Lay.

That's a good idea. Sagot naman ni Suzy. Kinikilig siya. Date ba yung matatawag? Haha.

Let's go. Sabi naman ni Lay at hinawakan na sa braso ang ngiting ngiting Suzy. Pero pinigilan sila ni Suho.

geuleonde, geunyeoneun naegeoya. nae yeojae tteol-eojyeo son-eul geulaeseo deo.(By the way, she's mine. So better hands off on my girl.)Sabi ni Suho. Habang hinawakan din ang kamay ni Suzy. Hindi na rin napigilan ni Lay na di magsalita.

geunyeoheun gwihaui jeongboleul eoneu gwangsan e daehan dangsin anida. Amudo geunyeoleul soyuhaji anhseubnida.( She's not yours for your information, either mine. Nobody owns her.) Sagot naman ni Lay sa kanya. Pero di nagpatalo si Suho at agad hinila si Suzy kay Lay.


Hey! Where are we going? Sigaw ni Suzy.

Don't shout! And Suho is my name. You don't need to call me hey. Sabi naman ni Suho na iritable na.

Where are we going? Sabi ni Suzy sa mahinahong boses. Nakahinto na sila sa corridor pero nakahawak pa din si Suho sa braso niya.

Nothing. I just want to go home. Go at my place tomorrow 8:00 am exact! Don't be late. K! Sabi ni Suho, bumitaw na din siya sa pagkakahawak kay Suzy. Pagkatapos magsalita nito ay naglakad na ito papunta sa parking lot at iniwan na lang si Suzy.

Inis namang umuwi si Suzy sa bahay. Dahil naudlot ang date nila ni Lay.
I'll make that Suho go crazy over me. Hmmm! Naudlot ang pinapangarap ko. Sabi ni Suzy sq sarili niya.

She texted Lay kung saan ang bahay ni Suho. Ang sinabi lang kasi nito ay pumunta siya ngunig di nito sinabi kung saan.

Suho POV

I can't control myself. Magdadate sila? Seryoso. Tsk! Why I reacted that way. Hindi ko alam. Hindi ko din maintindihan ang sarili ko.

Uuwi na lang muna ko sa bahay. I need to be cold. No one should know that I am weak. Dapat ako maging cold. Cold. Cold.

Dahil kapag nakakita sila ng butas sakin sasamantalahin ang kahinaan ko.


E•X•O

Nakapagupdate din kaso konting changes lang. Hindi gumagana ang utak ko ngayon ehh.

12/21/15

Seducing the Gangster LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon