Dare 17: Unexpected Meeting

1K 26 3
                                    

Suho POV

All plans were successful. I surprise her. I saw her smiling at me. I admit I am damn falling for this girl. It was the first time that I made a "corny thing".

I drive her home. Of course I am a gentleman, another corny thing! Haha.

Maybe right now your laughing because I am really damn corny as in CORNY. Sorry readers I love her so much! Corny! Haha.

I am about to kiss her, when her parents arrive.

I'm nervous. I never expect that I'll meet her parents especially her Dad. Mr. Gilbert Cruzat the renowned and notable businessman in the country.

Pagpasok namin sa loob ng bahay.

Have a sit. Pormal na sabi ng Daddy ni Suzy.

Thank you Sir! Sagot ko naman.

Dad don't be too formal! Sabi ni Suzy sa Daddy niya. Pero tiningnan lang siya ng Daddy niya na parang sinasabing wag-ka-makialam-look. Kaya tumahimik si Suzy.

Napalingon naman sakin yung Daddy ni Suzy. Napatayo ako at nagsalita.

By the way Sir, Good Evening or should I say Late Evening. I am Suho Kim. Sabi ko at nagbow.

Nice to meet you. I am Gilbert Cruzat, Suzy's Father. I know you already. You are Suho Kim the youngest businessman in the country. And known as the flinty leader of a gang. Call me Tito Gilbert. Sagot ng Daddy niya. Nakipagshakehands sakin. It's a honor for me. His a great businessman.

You don't need to include the word gang! You're so rude to my friend. Singit na sabi ni Suzy.

Hahaha! Friend?? His about to kiss you. His your boyfriend! And by the way, I get that description from the magazine. Sabi ng Daddy ni Suzy sa kanya.

It's okay Suzy. It's true. Sabi ko kay Suzy.

What? So, it's true your a Gang Leader? Oh my Gosh! Halos pasigaw na sabi ng Mommy ni Suzy. Kakadating lang kasi nito dahil nagpalit ito ng damit.

Don't be too scandalous Sofia. Sabi ni Tito Gilbert sa asawa niya.

Yes Ma'am I am a gang leader but we don't do crime. We're just managing the society. Sagot ko sa Mommy ni Suzy.

Call me Tita Sofia. Sagot nito sakin ng nakangiti.

By the way, Is it true that your my daughter's boyfriend? Dugtong ni Tita Sofia sa Sinabi niya.

Tiningnan ako ni tito gilbert, parang hinihintay niya ang isasagot ko.

Actually I and your daughter were dating. And I think it is much better if I'll ask your permission If I may date her or court her? Sabi ko sa harap ng parents ni Suzy.

Haha! A very honest businessman. Sabi ni tito gilbert.

You amazed me hijo, now I know why you become a famous businessman. Dugtong ni Tito

You can't date my daugther, I don't know if she is safe with you. She may be kidnapped if other gangs know that you two are dating. Biglang sabi ni tita.

Mommy! Singit na sabi ni Suzy.

I can manage tita, if it comes I can risk my life for your daughter tita. Whatever it takes! Sagot ko naman kay tita.

Okay hijo, I'll trust your words but make sure she'll not get hurt or else I'll be your biggest and strongest enemy. Sabi ni tito gilbert sakin.

Yes tito, mark my words. Sabi ko naman.

I can handle myself Dad. And I like him. You don't need to dictate whom I date. And Mom their gang don't do bad things. Singit na sabi ni Suzy. She likes me. Haha.

Hahaha! You really got my little princess hijo, what did you do to make her like you that much? Sabi naman ni tito gilbert.

Dad! Mom stop Daddy for sure he'll tell my story. Singit ulit ni Suzy.

Haha! You know hijo, there were lot of boys in the past na binasted, inayawan ng anak ko. You're the first person na nakita kong gustong gusto ng anak ko. Ingatan mo sana siya haha. Sabi ni tito gilbert.

Nakita ko naman si Suzy pulang pula ang mukha. Ang cute niya tingnan.

Yes tito. Sagot ko naman.

Napahaba pa ang usapan at napunta sa business.

It's very late hijo, dito ka na matulog. Sabi ni tita sofia.

Thank's tita but I need to go home. Sagot ko naman.

I don't take no. Dito na lang kasi sobrang gabi na. Sabi ni tita sakin.

Sige na hijo, dito ka na matulog haha. Sa guestroom ha. Hindi sa kwarto ng anak ko. Hahaha! Pabirong dugtong pa ni tito gilbert.

Dad! Pasigaw na sabi ni Suzy.

Tumawa na lang si tito gilbert.

Ahh. Sige po kung ganun. Yun na lang ang nasagot ko at hinatid ako ni tita sofia sa guestroom sa baba.

Nung gabi na yun hindi ako nakatulog dahil sa pag iisip na nasa isang bahay lang kami ni Suzy. Haha. Sobrang bakla ko na ba?

Ako:

Are you asleep?

I texted her. Sobra kasing saya ko haha. Di ako makatulog.

Suzy:

Not yet. Ikaw? Bakit ka pa gising?

Naiisip din kaya niya ko.

Ako:

Di ako makatulog. Ang lapit mo kasi sakin. Can I call you sweetie?

Bakit ba naisip ko pa yun. Baka isipin niya nagmamadali ako. Baka isipin niya baliw na baliw ako sa kanya. Baka siya na ang maging kahinaan ko nito. Bakit ba kasi ang bilis ng tibok ng puso ko? Bakit ba kasi ganito ang naramdaman ko sa kanya?

Natigil lang ang pag iisip ko ng nagbeep ang phone ko.

Suzy:

Sure :) my sweetie.

Yes! Sabi ko sa sarili ko tuwang tuwa talaga ko. I need to be weak sometimes lalo na't mahal ko yata ang babaeng to.

Sweetie:

Call me sweetie too. :)

Nababaliw na nga yata ako.

E•X•O

Konting update lang ang naisip ko. I am occupied. May binabasa kasi kong book hehe.

3/25/16

Seducing the Gangster LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon