"Marry me"
*loading*
*still loading*
*loading complete*
"H-huh?" Tumingin ako sa lalaki. Tapos sa singsing. Tapos kay Attorney. Tapos sa mga utang ko na bayad na daw. Tapos balik ulit sa lalaki. Ang gulo!
"I said marry me. I don't like repeating myself" He said to me coldly.
Dun nalang ako bumalik sa ulirat "W-why I should marry you?!" I said sarcastically
"Besides you're looking for a husband for your fvcking inheritance which is I've already paid all of those, I owe your father a lot"
"Ikaw ang nagbayad lahat nun?!"
"Yeah. Cause I don't want to see your father's hardships into nothing because of his irresponsible daughter" Aray ha! Tagos hanggang likod yung sinabi niya sakin!
"You don't have a right to meddle on my personal life especially on our family!"
At mukang wala siyang pake sa sinabi ko sa kanya huh?
"Let's just say that all of your debt has been transfer to me. And we're having a settlement. To pay all of that, you must have to marry me then after that, we're filing an annulment. As simple as that Ms.Montecarlo"
Tutal at wala naman na kong takas at di naman ako lugi dahil in fairness naman sa kanya ang gwapo-gwapo at ang tangkad niya. Palagan ko na 'to
"Ok I'll marry you" Medyo walang ganang sagot ko para kunyari di ako masyado natuwa diba?
"We have to prepare the wedding as soon as possible. And by the way, I'm Kenzo Flores"
Nilapag niya yung ring sa table ko at tsaka siya umalis. That's it? Wala man lang nice to meet you o shake hands? Yung sing-sing di man lang sinuot sa daliri ko? Suplado naman!
"Okay searching is over na po mga fafanez. Thank you nalang po sa mga pumila. May napili na pong gwapo si Ms.Montecarlo baboosh!" Parang tanga talaga 'to so Clover. Mula sa labas ay naririnig ko siya na sumisigaw at tinataboy na niya paalis yung mga nakapila.
My! My! My! Eto na yun! Di na babagsak ang kumpanya ko haha!
Nandito na ko sa office room ng mansion ko. Dito ko nalang naisipang magtrabaho dahil mas tahimik. At para na rin matapos ko na ang presentation para sa mangyayaring meeting. Nabanggit na nga ng future husband ko na unti-unting bumabagsak ang company kaya di pwede na ngumanga nalang ako dito hanggang sa ma bankrupt ang pinaghirapan ng angkan ko.
While I'm engrossed reading some plans and business proposals, may unknown caller ang tumawag sakin.
"I set an appoinment with you first thing in the morning tomorrow"
"Who's thi—"
"We have to prepare our wedding so tell your secretary to make your schedule clear. I've already talked to the wedding planner so don't be late I'll pick you up"
So si Kenzo pala ito...
"Where did you ge—"
~toot toot toot~
Bastos na nilalang talaga! Di pa nga ko tapos magsalita papatayan ako ng tawag! Sa sobrang inis ginulo-gulo ko yung buhok ko
Ngayon palang mukhang di na kami magkakasundo. Lalo na siguro pag kinasal na kami
Kinabukasan...
Pupungas-pungas pa ko nang gumising ako "Anong oras na ba...SH*T!" Muntikan pa ko mahulog sa kama ko nung makita ko na 7:50 na pala ng umaga. Agad akong naligo at nagbihis. Di ko na nagawa pang mag make up at i-blower ang buhok ko sa pagmamadali. Binitbit ko nalang din yung Chanel heels ko dahil di ko kayang tumakbo ng suot 'yon sa grand staircase ng mansion.
BINABASA MO ANG
Wanted: Husband
Romance"Ayokong maging asawa lang kita sa papel Kenzo. Gusto kong makasama ka habang buhay dahil mahal kita...di mo ba yun nararamdaman?" -Ashlene Montecarlo ©2015 by Zaira_barbie