Chapter 6

12 0 0
                                    

"Ken it's already evening. Where are we going?" Nagtataka kasi ako kung saan pa kami pupunta. Wala bang kapaguran ang isang 'to? But as usual he didn't answer me intsead he keeps on driving until we reached the luxurious five star hotel as far as I know it's one of his properties.

Pagpasok namin, nag bow lahat ang tao. Astig! For sure they're employees.

"I've already check us in and this will be the venue of our engagement party" He said nonchalantly.

Pabor din sakin kasi napakaganda ng hotel na 'to. It's like you lived on a castle dahil sa itsura ng paligid at isama mo pa yung suot ng mga empleyado nila na mukhang nagtatrabaho sa kastilyo. Feeling ko nasa Buckingham Palace ako!

Hinatid ako sa V.I.P room ni Kenzo "Take a rest. If there's any problem just knock on my door beside yours. And don't worry, you have already clothes on the cabinet" Tapos umalis na siya.

Bago pa niya buksan ang pinto ng suite niya, tinawag ko siya

"Ken!

"Hmm?"

"Thank you...and good night"

"Goodnight"

Sinara ko na yung pinto ko. Bakit ba nangingiti ako ngayon?

Hay! makapag shower na nga at makatulog.

So far so good. Sadyang napakasungit lang niya pero full package na. Grabe, I can't believe that I'm going to marry that handsome although I know that it is all for my inheritance and debt. Hanggang dun lang yun kaya di na ko mag eexpect ng iba pa...di na nga ba?

"Rise and shine Ashlene girl!!!"

Ano ba yan! Ang aga naman para mag ingay! Sino ba yun?

"Girl pasensiya ka na kay Clover parang di ka na nasanay sa kanya" Umupo si Charlotte sa bandang paanan ng kama ko.

"Eh kasi naman I'm so happy to our dear Ashlene kasi syempre she's going to get married! " Lumapit si Clover sakin bago magsalita ulit "Eh ikaw Ash, are you happy?"

Medyo napaisip ako sa tanong niya. Masaya nga ba ako? "Ah oo syempre naman noh! Konting kembot nalang makukuha ko na ang mana ko" I smiled at them. Yeah, I think so...or not. Maybe it's beacause...it's because of Brent. Hays, naalala ko na naman siya!

"So it's time for make over!!!" Halos ipagtulakan ako ni Clover sa banyo. Grabe ang hyper talaga nitong babae na 'to!

After kong maligo at magbihis, alis na kami nila Charlotte para makapag breakfast na. Then after that, pumunta kami sa spa para magpa massage sa buong katawan. After pampering on spa, our next destination is salon. Syempre bonggang make over mula ulo hanggang paa. Pagkatapos bumalik na kami ng hotel at dun kami sa pool area para mag hang out.

Napansin ko lang na di ko nakikita si Kenzo. Di man lang nag text or tawag just to inform me where he is. Why I'm acting like his wife? We're not married yet!

"Hey Ashlene! I asking you when the specific date of your wedding?" Inalog-alog ako ni Charlotte kaya napaharap ako sa kanya. Kanina pa pala niya ko kinakausap. Focus Ashlene!

"Uh eh wala pa. But six months from now ang wedding"

"Uhm, ok. Girl you're spacing out. Iniisip mo si Kenzo?" Ano na naman ba tong mga tanungan ni Charlotte?!

"Yieeee! Wag mong sabihin na nahuhulog ka na sa kanya in just four days ha? Well, bagay naman kayo. Why don't you make it real?" Ang lawak talaga ng utak nito ni Clover ang sarap piagin. Hays...

"May pinapasabi pala si Kenzo..." Tumingin ako kay Charlotte na inniiscroll yung phone niya "He says that he has something important to do in his company kaya wag mo nang hanapin. Baka sa party nalang daw kayo magkita"

Wanted: HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon