16. Sorry

159 2 0
                                    


Daniel Padilla as Preston Reyes

Kathryn Bernardo as Yanna Daylen

Katsumi Kabe as Jarson

Seth Gothico as Carl


Preston's POV

Napatingin ako sa kanya sa malayo.

Ang lungkot niya.

Pansin ko nga, simula nung nag away kmi hindi ko na siya nakikitang ngumiti.

"Pres, You should say sorry to her now." sabi sakin ni Carl.

"Pag isipan ko muna." sabi ko.

"Preston naman eh! Hindi mo ba napapansin? Simula nung nag away kayo, hindi na isya ngumingiti. Hindi mo ba namimiss yung mga magagandang ngiti niya?" sabi sakin ni Carl.

"Hindi ngumingiti? Seryoso ka bro?" sabi ko at napasmirk.

"I know Yanna. Mabait siyang tao at di niya kayang manloko ng tao." Carl.

"Hindi niya ako niloko. Pinaasa niya ako. May mga babae palang paasa. Tss." sabi ko.


Si Yanna, Ka-M.U ko siya. Siya yung tinutukoy namin ni Carl.

Dahilan kung bakit kami nag-away?

Nakita ko siyang hinatid siya ni Gus at may pa "I love you" pa.

Oo, alam kong wala akong karapatan magselos dahil hindi naman kami pero akin siya.

"Mahal ka rin niya diba?" Carl.

"Ewan ko kung mahal niya ako bilang kaibigan o ka-M.U niya." sabi ko.

Napailing na lng si Carl.

"Gusto ko na kasi kayong mag-ayos. Nakakamiss kaya yung dating sweetness niyo. Yung palagi kaming nilalanggam dahil sa ka sweetan niyo." Carl.

Binatukan ko nga. Loko eh.

Makikipag sorry kaya ako sa kanya?

Na mimiss ko na rin kasi siya eh.

1 week na rin kasi simula ng mangyari yun.

Kung isusurprise ko kaya siya?

Yun. Yun na lng gagawin ko.

Napatingin ako kina Yanna at Jarson na seryosong nag uusap.

Napalingon sakin si Jarson at nagsign na may sasabihin dw siya sakin mamaya.

After class, nilapitan ako ni Jarson.

"Bro Preston, gusto na daw sana niya makipag ayos sayo. Parang iiyak nga siya kanina habang sinasabi niya yun. Pinagsisihan dw niya yung ginawa niya. Sana daw bumalik na kayo sa dati." sabi sakin ni Jarson.

Napangiti ako.

"I-susurprise ko siya bukas after class. Tulungan niyo ko, okay?" sabi ko.

"Seryoso ka brad?" sabi ni Carl.

Ngumiti ako at tumango.

Nag apiran sina Jarson at Carl.

"Bibili ako mamaya ng mga kakailanganin. Carl, samahan mo ko mamaya." sabi ko.

Pumayag din si Carl.

Bumili kami nina Carl ng mga materials at nagprepare na kami para sa surprise bukas.

KathNiel One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon