Đến tối, Hứa Đồng kéo đám người ra bờ biển chơi mạt chược. Thiếu tay, Doãn Gia Hoa bị lôi vào cho đủ người.
Ngồi trên bàn, lòng Doãn Gia Hoa cứ bồn chồn nôn nóng.
Hứa Đồng thấy vẻ mặt anh là lạ đành hỏi: "Cậu muốn đi vệ sinh hả?"
Doãn Gia Hoa lắc đầu hừ lạnh.
Hứa Đồng không khỏi bĩu môi chọc anh: "Vậy sao cậu cứ bứt rứt không yên thế hả?"
Doãn Gia Hoa không ngớt lời phủ nhận: "Em luống cuống hồi nào! Là...là cái ghế này quá cứng đấy chứ, ngồi khó chịu thật!"
Hứa Đồng cười nhạo, chẳng buồn tranh chấp thêm cùng anh ta, tiếp tục bốc bài.Dương Dương ngồi bên cạnh cười quỷ dị.
"Doãn Gia Hoa, để chị kể chuyện hồi chiều chị nhìn thấy cho mọi người cùng nghe nhé." Cô liếc mắt nhìn Doãn Gia Hoa: "Lúc chiều, cạnh bờ biển, có một người phụ nữ, bên cạnh người phụ nữ còn có một người đàn ông, người phụ nữ đó liên tục vuốt ve người đàn ông...mà anh ta thì cố gắng che..."
Cô nói đến đây, đột nhiên Doãn Gia Hoa hét lên "Á".
Anh trừng mắt Dương Dương, để ngăn cản cô tiếp tục câu chuyện, anh khẽ cắn môi bất chấp quăng quân bài "Năm văn" trước mặt cô.
Dương Dương bỗng dừng lại lời muốn nói, vui mừng hét toáng lên: "A..A..A, tôi ù rồi! Tất cả không được nhúc nhích, không được nhúc nhích! Chị hai các người ù rồi! Cảm ơn ông trời thương tình!! Không ngờ tôi cũng có thể ù mãn (1)!!Ha ha ha..."
(1) ở đây có nghĩa là ăn lớn.
Đã nhiều năm chơi cùng bàn với thần mạt chược Hứa Đồng, cô hoàn toàn không ngờ rằng có một ngày cô có thể thắng một ván bài lớn.
Cô hào hứng đòi tiền các nhà kia, mà quên mất câu chuyện dang dở đang tám.
***
Hứa Đồng vừa đưa tiền cho Dương Dương vừa bình tĩnh quan sát Doãn Gia Hoa, ánh mắt ẩn chứa điều gì đó hứng thú và kinh ngạc.
Cô không ngờ rằng trên bàn mạt chược ngoại trừ cô và Cố Thần lại còn có người biết tay bên cạnh cần con bài nào.
Mà điều đáng ngạc nhiên hơn chính là, người kia bình thường trông ngốc ngốc khờ khờ Doãn Nhị Hoa! (2)
(2) trong tiếng trung 二 (er) (Nhị) có nghĩa là ngốc, gọi Doãn Nhị Hoa như trêu là Doãn Hoa Ngốc.
Trước kia đánh mạt chược cùng Đường Tráng chưa khi nào bị thiếu tay nên cô cũng chưa bao giờ cùng tên tiểu tử này đọ ván.
Đêm nay là lần đầu tiên nhưng không ngờ lại làm cô ngạc nhiên đến như vậy.
Cô bắt đầu thấy mình và mọi người đã đánh giá sai con người này rồi, vị trước mặt đây có lẽ không phải là tên ngốc thường ngày Nhị Hoa mà là một viên ngọc thần bí được bao bọc bởi tảng đá không thể khinh thường.
***
Một lúc sau, Doãn Gia Hoa càng trở nên rối bời.
Tự anh cũng không rõ vì sao lòng mình lại thấp thỏm thế này, rõ ràng lúc chiều đã nói cho người phụ nữ gian ác kia rằng anh nhất định sẽ không đến buổi vũ hội kia rồi, nhưng ngồi ở đây lúc này, anh không thể nào kiềm soát bản thân mình nghĩ đến chuyện đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình cũ như mộng
RomanceVăn án Sáu năm trước, Doãn Gia Hoa hai bàn tay trắng nói với Quan Hiểu: "Làm bạn gái anh nhé?" Cô nhận lời yêu anh, thế nhưng không lâu sau lại bỏ đi theo một người khác. Sáu năm sau, cô trở về, anh đã công thành danh toại. Anh tìm mọi cách lăng nhụ...