Chapter 8

18 0 0
                                    

[ Pasensya kung natagalan ng update kasi inasikaso ko pa yung enroll ko ]

Tiffany POV

Nang lumingon ako ay isang lalaki na nakasuot ng uniform. Matangkad siya,kayumanggi ang kulay ng balat niya,may mapupungay na mga mata,brown eyes,curl na pilik mata,matangos ang ilong at brown hair tulad ng kay Anderson.

"Nakita ko kasi na nagsasalita ka ng mag-isa kaya akala ko kailangan mo ng makakausap at kailangan ko ng tumawag ng pshyciatrist" Loko loko naman tong taong to? Anong akala sa akin? Baliw?

Tumawa lang siya. Ang cute niyang tumawa dahil lumalabas ang mga dimples niya sa magkabilang pisngi.

"Bythe way, i'm Carlo" Nakipagshake hands naman siya at naramdaman ko ang malambot niyang palad. Siguro tamad to? -_-

"Parang ngayon lang kita nakita? Ano bang year mo?" ngumiti siya

"I'm a transferee student at 4th year high school student." Naku! Eto ata yung usap usapang pinsan ni Anderson ah? Pero mukha namang di siya bastos na lalake. Mukha siyang gentleman.

"Ganun ba? Sana maenjoy mo ang last year mo dito sa school namin. Teka,pinsan mo ba si. . . ."

Bigla namang nagring ang cellphone ko.

"Excuse lang. Tumatawag ang bestfriend ko" nginitian niya lang ako. HIndi ba to napapagod sa kakangiti?

CELLPHONE

"Hello! Asan ka na ba? Andito na si sir at nag-aatendance na siya. Bilisan mo na at pumunta ka na dito!" bulyaw ni Frienzy sa akin sa cellphone.

"Oona! Papunta na nga eh!" Binaba biya na ang cellphone niya,

"Mukhang may klase na kayo ah?"

"Oo eh. Sige mauna na ako." Lumakad na ako palayo at patakbong pumunta sa classroom ko

CLASSROOM

"Ano ka ba naman? San ka nagpunta?" mahinang sabi ni Mirna

"Sa garden nagpahangin."

"Baka naman nakipagkita ka kay Anderson?" asar na naman sa akin ni Frienzy

"Ano ba naman yan?" asar na asar na ako sa dalawang to.

"Class! Narinig niyo naman na may bago kayong classmate. Galing siyang Florida USA"

"Wow. Foreigner ang pogi nating classmate" bulong bulungan ng mga nasa harap kong mga babae. Naku! Kaya tayo pinag-aral ay para makatapos. HIndi lumandi. Bitter ko noh? hehehe

"His name is Carlo Rafael Enriquez" 

Pumasok sa pintuan ang lalaking matangkad. Oh shocks! Siya yung guy na nakilala ko sa garden. Siya yung pinsan ni Anderson?! HIndi pwede. Ayokong mapalapit sa kahit sinong kamag-anak nung demonyong lalaking yun.

Pinapili na siya ng teacher namin ng mauupuan niya. Kilig na kilig angmga classmates ko. As usuall,kilig din ang 2 kong bestfriends. Nakatanga lang yung lalake. Hanggang sa tumingin siya sa akin at naglakad papunta sa kinaroroonan ko. Ay,may bakante pa lang upuan sa tabi ko.

"May i sit beside you?" Nagulat ang lahat at ang sama ng tingin sa akiin nung mga nasa harap ko. 

"Ye-yes" Nilapag niya na ang bag niya sa upuan niya at naupo na siya.

AFTER CLASS

"Sige girls. Mauna na kayo. Marami pa akong gagawin."

Pagkaalis nila Frienzy ay naglakad na ako palabas pero may tumawag sa pangalan ko. Paglingon ko ay nakita kong patakbong papalapit si Carlo. TUmalikod ako agad.

"Pauwi ka na ba? Sabay na ako"

"No,pupunta pa ko sa Book store para bumili ng Manga comics."

"Ganun ba? Mahilig ka pala magbasa nun? Sabay na din ako huh?"

"NO! Ayokong lumapit sa kahit sino mang kamag-anak ni Anderson.!" Nagulat siya. Siguro galit na to pero ngumiti siya.

"Sorry pero don't judge me. Don't compare me from him. Iba siya sa akin. Oo nga't cousin ko siya but we're different. I don't like him dahil sa ugali niya."

Tama nga siya. HIndi ko pa siya pwedeng ijudge dahil lang sa kadugo niya si Anderson.

"Sorry. Sige. Tara na sa bookstore"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon