MARCH 2015
When I woke up. I opened my laptop to see what happened in the social media. When I go to my account on facebook. I have more notification that I did not expect.When after I glanced my notification, there was a man grab my attention. This is a notification for the party. By the way, I am the one that I turned promoter of underground parties.
A man who commented on my post. Asking "Miss? How much per ticket?" Nakakawindang naman pala ito. Bukod sa pogi eh umi-english pa. Infaireness! Parang kape't gatas lang. Bagay na bagay! I murmured to my self.
Bago pa siya magdalawang isip e sumagot na ako. And I replied. "Chat me first sir? Thanks!"
When did we chat, he asked that all information about the parties he wanted to go. I'm surprised I do not know what kind of feeling I have if I am surprised or shocked. And the conversation start.
"How much per ticket miss? He asked.
Napataas ang magaganda at wala ng mas gaganda pa sa kilay ko. At sinagot agad ang chat niya."Hmm. Sir, 350 per tickets" as I said. Kinakabahan ako na ewan. Pero sa tingin ko ang sungit niya at sobrang suplado.
Replying... Then I already received his chat. "I want to buy 3 pieces of tickets" bago pa man ako makapag reply e nagchat siya uli. "Saan kita pwedeng makita?" Masungit niyang tanong.
And my eyebrows raised up again. Naiirita talaga ko sa mga masusungit na lalaki. Unexpected talaga, ngayon lang ako nakatagpi ng ganitong buyer na sobrang suplado at sungit -_-
"Oh whats up? I guess let's meet up on venue and I will by that tickets, na kinuha ko sayo" He said again. Lalo kong nabwisit. Masyado na kong nayayabangan sa kaniya.
"Ah, okay. Thanks." Ayan na lang ang nasabi ko, dahil nasentro ang isip ko sa mga dahilan na kung bakit ko pinasok ito.
Nagulat ako ng mag notif sa laptop ko ang chat ng lalaking iyon. Hundi ko lubos malaman kung bakit ang dami niyang kinain na aircon at ceiling fan at ganoon na lang siya kahangin!
"Buti ka pa no. Hindi ka katulad ng ibang babae na nagpromote?" Sabi pa niya. E, mukhang nakaka-curious naman itong lalaking ito sige pagtuonan ng pansin! Mukhang may pinagdadaanan ito.
"Ha? Bakit?" Sabi ko. "Bakit, ano bang pinagkaiba namin? At anong pinagkaiba ko sa kanila? Aber?" Masungit na sagot ko.
Replying...
- "Alam mo ang sungit mo rin ano? Hahahaha. UNEXPECTED." natatawang sabi niya. Sa chat ko pa lang siya nakakausap eh, bwisit na bwisit na ko paano pa kaya kung personal na? Gusto ko siyang iumpog sa pader hanggang lamunin siya ng sarili niyang dugo. Nakakapanginit ng ulo ito. Lakas mang-inis!I REPLIED. "Mapang-asar ka din ano?" Inis na sagot ko.
"So, miss? Are you mad at me?" Sabi pa niya na lalong nakapagpa-inis sakin.
I replied again. "E, nakakainis ka rin ano? Kanina pa ko nagtatanong wala ka pang sinasagot kahit isa!" Pasigaw kong sagot with exclamation point para basag bungo.
"So, ayun nga. Iba ka sa kanila. Kasi yung nakausap ng friend ko eh ang sabi kapag bumili kami ng ticket sa kaniya e libre daw lahat sa parte ng katawan niya. Nakakatawa no?" Mayabang pala talaga ito. Wala akong masabi pero may point naman siya. Hindi naman kailangan na pati katawan mo ay isama mong ibenta para lang sa tickets at dumami ang buyer mo e gusto mo ng i-give away ang katawan mo. Isang katangahan at kalanturan yan ng aabaeng makakati. Smell like GRO. Jusko trying hard magbenta ng tickets.
Kaya naman pala, kung magyabang at tumawa itong panget na ito eh wagas. Pero infairness he have an idea naman talaga. At talagang nakakatawa ang ganung legit promoter. Hahahaha nakakatanga mga utak sago.
"Alam mo kasi, ang yabang mo. Oo tama ka, di ako katulad nila. At lalong di ako desperada para lang dumami ang mabenta kong tickets at lalong di ko gagawing ipa-give away ang katawan ko ng parang globe lang! Jusko. Konting kahihiyan naman." Hindi ko alam kung matatawa o maiinis ako dahil sa sinabi niya. Pero nagsama yun ng di inaasahan.
He replied. "Ano ba sabi ko? Guess what was happened? Me and my friends burst out laughing. Hahahahahha! Christ! Dumadami na ang mga desperada sa mundo ngayon" natatawang sabi niya na ikinabwisit ko naman.
"Alam mo ikaw. Wag moko maenglish english jan baka sapatusin ko yang mukha mo?!" Asar na sagit ko. Grabe, sobrang hangin talaga. Pestengina! Joy kalmahan mo lang kailangan mo ng ipon this time, do your best na pakalmahin yang kaluluwa mo sa inis. At baka mawalan ka ng buyers. I murmured to my self.
Nako, kung di ko lang kailangan ng pera ngayon eh di ko talaga sasantuhin tong gurillang ito! Ang sarap buhusan ng kumukulong tubig ng magising sa kayabangan! Bwisit. Oo alam ko mukha akong pera kasi kailangan ko sa tuition fee pang dagdag kaya ko pinasok ito. At wala kayong pakielam dun.
-----------
7:45 pm. Nang mag ring ang phone ko.
Because someone's calling on my phone. So, my phone ring. Many of you just imagine when you saw your phone rang and placed on the screen of your phone and numbers only? Sa totoo lang sa sobrang sungit ko eh lahat siguro ng taong nakapaligid sa akin ay bwisit at galit sa pagkatao ko. Pero wala akong pake.My eyebrows raised up, I'm not giving my number. So callers why unknown number on my phone?
Before I answered the caller call. Napaisip ako hindi kaya yung lalaking nagcomment ang tumatawag sa akin? Pero di ko naman binigay ang number ko. Binigay ko ba? I asked my self first if I did it or nah? Hahahaha. Weirdo.
When I answered the call. Isang lalaki ang nagsalita sa kabilang linya. "Hi. Shar?" Napapaisip ako kung stalker ito at bigla na lang akong aabangan sa labas ng bahay ko at isasakay sa cheap nilang van. Jusko.
And I replied. "Yes? Who is this?" Mataray na sagot ko. At tumawa ang panget na di ko naman kilala kung sino.
Oo di kayo nagkamali ng rinig. Di niyo pa pala ko kilala. Sorry dahil tanga ako. Oo tama. My name is SHAR. Ang ganda no? Made in US yan. Siyempre charot lang yun. Hahahahahaha. So yun nga. Nabwisit ako kaya naman nagtataray ang beauty ko this night.
"Ang taray mo!!" Sigaw niyang sagot sakin. Aba! Putspangina nito ah. Ang kapal ng mukha! Tumawag para mambwisit mai-banned nga ang number mong palaka ka. Bwisit!!
BINABASA MO ANG
"A Fake RELATIONDHIP With My Bestfriend"
Teen FictionSo I am a newbie here in Wattpad. And I decide to wrote story, which is "A fake relationship with my bestfriend". I am hoping that this will be one of the fiction stories that featured soon.