CHAPTER THREE

118 1 0
                                    

March 31,2015 (At party)

Pumasok na ko ng nagmamadali dahil siksikan at baka masira ang outfit ko ng may biglang nagsalita at tumawag sa pangalan ko.

"Shar!" Wear your I.D first before you entered at the main venue. My friend said. By the way, He's name is Nath. So, guys! Meet my friend :)

"Thanks" then we're both smiling like an evil.

Lumakad na ko ng tuluyan papasok ng nagmamaganda papunta sa mobile bar namin. At may tumawag na naman sa pangalan ko and his voice so familiar.

"Hi,shar?" Sabi noong lalaki na nakatayon sa harapan ko with his husky voice at tipong haharangin pa ang pagrampa ko. Hindi ko makita ang mukha niya at ang full figure ng katawan niya. But he's voice made me crazy.

Then I rolled my eyes and arc my eyebrows. "Yes, what's your problem?" Mataray kong sagot with crossed arms.

"Hahahaha grabe naman, di mo na ba ko matandaan? And this face, you may forgotten? How pathetic" pang-aasar niya pa.

"So, If I we're you. Get out of my way ang dami mong sinasabing wala namang kabuluhan" at akmang aalis na ko't nagulat ako ng hinawakan niya ang braso ko. Ano ito brasuhan? Sapakan na lang?! Hahahahaha k.

"Wait, do I need to introduce myself first?" Sabi pa niya't humarap sa may malaking gate entrance na may malaking ilaw at hinila ako.


Nagulat ako ng makita ko ang mukha ng hambog na si John Vincent oo, in short si JV mayabang! "Oh. Ganyan ka ba ka-bullshit umasta? Tantanan mo nga ako sa kagaguhan mo" walang gana kong sagot.

"Akala ko truth social media ka lang masungit, personal din pala. Nakakagago pala ang mga babaeng masusungit! Hahahahaha. So miss? Sorry, for what I have done." At ngumiti pa siyang nakakaloko. Bago pa siya magsalita e umalis na ko, dahil hindi ko na kinakaya ang atmosphere namin kanina. Nakakaimbiyerna punyeta!

It's 12 midnight.
Dahil ako ang nakatoka sa mobile bar e pumunta na ako at baka masermonan pa ko ng head namin. Sobrang dami na ng tao, at marami na din ang lumalapit sakin para kumuha ng Cocktail drinks na gusto nilang inumin.

May lumapit na isang foreign he said "Hi, wearing that hanging shirt and hanging shorts is so cute. Your too gorgeous in it." Saai pa niya habang nakangiti.

Uso pa pala sa mga kano ang pumuri ng isang babae? Hahaha nakakatawang isipin. And I smile at him "Hello, sir what do you want? Nakangiti kong sagot.

"I want some cocktail drinks, please garnish with lemon. Thanks" at ng ibinigay ko na ang drinks niya ay agad naman siyang umalis.

-----/*

2 am in a morning.
Ng matapos ang toka ko sa mobile bar at sinenyasan ko na ang friend kong legit promoter din na palitan niya na ako. Eric's wearing his maroon polo shirt and tokong short's. He's so cute.


Tinawag ako ng head namin at lumapit naman ako. "Yes,papsy?" Sabi ko ng nakangiti habang inaayos ang buhok ko.

"Sasama ka ba mamaya sa outing? After event?" Sabi niya at tumiptip ng alak sa gass wine.


"Nopey paps, I have an Orient tomorrow eh. Next time na lang sorry. Bawi ako next time" malungkot kong sabi, dahil ngayon pa lang ako nakatanggi sa kanila ng ganoon. At kagaya ng pagsimangot ni paps ay ganun din ang ibang organizers ng event namin.

"Hmmmm. Okay, goodluck ang take care. You may have your break" sabi niya ng may pilit na ngiti.


"Sige paps." At umalis na ko. Naghanap ako ng past food chain, or kahit anong pwedeng tambayan ko. Na ikakawala ng stressed ko sa buhay. Punyemas.


"A Fake RELATIONDHIP With My Bestfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon