CHAPTER TWO

152 5 3
                                    

Quarter to 12 noon (Late morning.)

Talagang di ko lang masikmura ang baho ng hiningang palakang tumawag sakin kagabi at dala ko pa ang kademonyohan ng kaluluwa ko. Ganun ako mabwisit. Gusto konsiyang tirisin sa bwisit ko.

----------

Pumunta ko sa kusina namin ng nanay ko para magluto ng agahan namin dahil nagugutom nako. Gusto kong ibuntong ang inis ko sa mga pagkain ng magood mood naman ako at mawala ang inis ko sa panget na yun.

Nagulat ako ng may tumawag ng maganda kong pangalan. "Shar?" Itong tumawag sakin e mukhang kakagising lang at umaalingasaw na ang nakakabwisit na hininga niyang amoy alimuom.

Paglingon ko ay tatay ko pala. Hahahaha ang sama ko diba? Sorry. "Oh, bakit pa?" pambubwisit kong sagot.

"Magluto kana ah. Aalis tayo" sagot niyang mabilis sakin at ikina-shine bright like a diamond ng maganda kong mata. Hahahaha! Anovaaah.

Nagluto na agad ako ng agahan namin. As usual ako lang naman ang kinemeng cook dito sa bahay namin. Utusan mamalengke, at bumili ng kung anu-qnong abubot para sa kaartehan ng tao sa bahay namin.

Nang matapos na kong magluto ng agahan e tinawag ko na sila agad agad. Kasi naman excited nako irampa ang maganda kong fess. Hahahaha.

Tapos nakong kumain at naligo na ako. At inayos ang mga damit na susuotin ko para sa pag-alis namin kasama ang pamilya ko. Hindi ko lubos akalaing mabubuo at sama-sama kaming gogora. Minsan lang kasi kami mabuo kaya ganoon ang ngiting dala ng mukha ko. Wala kasi kaming matinong miyembro sa oamilya namin. At kung meron, ako at ang nanay ko lang. Tinawag na ko ng nanay ko para umalis kami.



"Shar!!!" Tawag niya sakin ng bwisit na bwisit. Dahil ikaw ba naman antayin ng pagkatagal-tagal e di ka ba maiinis? Hahahaha.



"Saglit,susunod na" masyado akong maganda sa araw na ito kaya pag-aantayin ko sila. Hahahaha! Ganiyan ako kaya bwisit sila sakin parati.



At kapag ang tatay ko ang umiral eh ako'y parang tuod na nagmamadali. Hahaha! Oh diba bongga! "Eto na!" Natatawa kong sagot ng nasa garahe na kami.


----*
Mall

Matapos naming magsimba e dumiretso kami magpamilya sa mall. At bumili ng baging damit at sapatos namin.


Pumunta ko sa isang bench store at bumili ng pabango't sapatos ko. Umalis na agad ako matapos kong bayaran ang mamahaling pabango na binili ko.

Nage-enjoy lang ako sa mga nakikita ko't nahahawakan ko't nakukuha ko ngayon. Aba! Minsan lang 'to sulitin ko na no mahirap na.



Umuwi kami ng bahay ng pagod at masaya. Di ko namalayan na ang text messages ko ay umabot na ng hundred plus. Take note HUNDRED! Bull shocker!! Sinong pabget ang sumabog ng inbox ko -_- I murmur to myself ng nakaupo na ko sa head board ng kama ko. At ang nakakabadtrip pa dun eh yung kupal na JV na naman ang sumabog sa inbox ko! Punyeta to.

------
A/N: Sorry po sa mga incomplete details at sa maikling chapter na ito. Bawi po ako ia-updated ko pa ito. Thanks!

"A Fake RELATIONDHIP With My Bestfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon