Confuse

210 8 1
                                    


"What the hell happened?!" bungad na sigaw ni Raffy kaya't na alis ang tingin ko kay Mika.

Raffy immediately help me para tumayo.

Raffy look at me to find answers pero tinignan ko lang siya. Ng wala siyang makuhang sagot sa akin ay tumingin siya kay Mika

"She kissed Ara." Mika speak up "At nakita ni Deanne."

"WHAT?!" agad na lumingon si Raffy sa akin.

Sa totoo lang hindi ko na masyadong maintindihan ang sinasabi ni Raffy all I know is that she is mad at me and I am mad at myself too. I put a lot of things at stake dahil sa ginawa ko.

"Ano bang pumasok sa kokote mo Alex huh?!" sigaw ulit ni Raffy.

"Tama na yan Raffy" pag pipigil ni Mika dito "She's drunk iuuwi ko na mo na to. Ikaw na bahala sa iba"

Mika walk to me at inalalayan ako papunta sa sasakyan nito.

Tahimik lang ito hanggang sa makarating na kami sa unit ko.

"Kaya mo ba?" tanong nito sa akin.

I just nod.

"Okey. Mag shower ka na lang muna para kahit papano maging okey ang pakiramdam mo." Tumango saka dumiretcho sa banyo.

I let the cold water drip over me.

D@mn anong ginawa ko.

I should have control myself. Hindi ko dapat ginawa yun.

But then a part of me keeps savoring that moment. The moment I always think and dream off. I can't help but to touch my lips. I can't help but to remember her soft lips.

I kissed her.. I kiss the girl I'm dreaming for so long.

I kiss the girl of...

My thoughts was cut off by a knock on the door

"Alex.." mahina pero rinig kong boses ni Mika "After mo dyan labas ka andito sila." Pag katapos nun ay narinig pag sara ng pinto ng kwarto ko.

Hindi ko na kailangan tanungin ito kung sino yung sila na sinasabi niya. I can't help but to take a deep breathe coz I know for sure... once I get out from here I will face the Jury.

Pag katapos kong mag shower at mag bihis ay agad akong lumabas ng kwarto and soon as I went out agad ko silang nakitang naka upo sa sala. Talking seriously and I don't need to ask them kung ano ang pinag uusapan nila coz I know better alam kong ako at ang ngyari ang pinag uusapan nila.

Soon as they feel my presence ay agad silang tumigil at tumingin sa akin.

Napayuko na lang ako as I silently seat next to Mika.

Wala akong lakas ng loob para tumingin sa kanina ngayon. Kasi alam kong mali ako, nag kamali ako sa pag kakataon ito. Di tulad noon alam kong may pinag lalaban ako.

"Anong ngyari Alex?" Nicole broke the silence.

Sa ganitong situasyon si Nics talaga ang kayang kumontrol ng mga ng yayari. I know her presence would help a lot.

"I'm sorry." I said.

"Hindi sorry ang kailangan namin marinig from you Alex." Anna said as she tries to control her temper. She's Deanne's closes friend at alam kong galit ito sa akin dahil sa ngyari.

"Anna!" It's Mika

"What Mika?!"

"Hey guys.. Can you at least calm down." Rinig kong sabi ni Trisha "Hindi makakatulong kung mag sisigawan kayo dito."

Game of my ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon