Fix You

473 20 15
                                    


Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin. Sasabihin ko ba kay Ara o hindi? I decided not to tell it to her. Let fate do its work kung mag kikita sila o hindi. Bahala na.

I am on my deep thoughts ng marinig kong bumukas ang pinto ko kaya't agad akong napa angat ng tingin dito.

"Hi Miks.. what brings you here?" agad akong tumayo at sinalubong ito.

Umiling naman ito.

And on that queue alam kong may mali. Isa pa amoy na amoy ko ang alak na ng gagaling mula sa kanya

"Come on Miks.. tell me whats the problem?" tanong ko ulit as I guided her to sit down on the sofa.

Naka upo lang ito at naka pikit and I see tears falling down on her cheeks.

Hinayaan ko na muna siyang umiyak. Alam ko na mamaya if she's ready alam kong sasalita din ito.

"I'm tired." Yun ang unang salita na lumabas sa bibig nito pag karaan ng ilang minuto na pag iyak.

"Tired of what?" tanong ko

"Of everything." Nakapikit pa rin ito

"Why not asked for a break Mika? Your manager, your team will understand." Sabi ko dito

Pero uling ito "I wish it's the thing that made me tired of" she open her eyes and look at me "I'm tired of loving someone who cannot love me back."

I wish I could take the pain away na nakikita ko sa mga mata niya.

"Do you want to go out for a ride?" tanong ko dito "Just like what we used to do? Before? Road trip tayo?"

Nakita kong sumila yung mga ngiti sa labi niya kahit na alam kong hindi iyon totoo somehow kahit papano napangiti ko siya.

"Tara?" aya ko sakanya sabay tayo at inilahad ang kamay. "For now, isipin mo ako muna yung taong mahal moo key?" sabi ko sakanya

Nakita ko naman na natigilan siya at tinignan ako.

But I smile at her as a response.

Isipin mo ako siya.

"I'm all yours for today."sabay kuha ng kamay nito at hinila siya patayo. "Okey?" sabi ko dito ng mag harap na kami.

Hinila ko naman siya palabas ng office ko at agad kong sinabi sa secretary ko na I cancel lahat ng appointment ko for today.

"Saan gusto kong pumunta ng princessa ko?" tanong ko dito habang nagdri-drive ako

"Kahit saan basta kasama ka." Rinig kong sabi nito

I took her hand kaya naman napatingin siya sa akin the moment she did ay ngumiti ako

And I see her smile back at me. The kind of smile na matagal ko ng hindi na kikita sa kaya yung klase ng ngiti na alam kong totoong totoo. Yung umaabot sa mata niya yung saya.

Dumaan muna kami sa isang grocery store para mamili ng pag kain we just decided na sa may farm na lang kami pumunta para tahimik at may privacy dahil kahit saan kami pumunta ay nakikilala itong kasama ko. Tumawag na din siya sa farm para mag paluto ng pag kain.

Pag dating namin as farm ay dinaanan lang namin yung pinaluto naming pagkain at dumiretcho na kami sa favorite spot namin duon.

Its really quiet and peaceful. Sakto din na mag hahapon na kaya hindi na din ganun kainit ang araw.

Wala kaming ibang ginawa kung hindi mag kwentuhan but most of the time si Mika ang nag kwe-kwento. Na realize ko na napaka dami ko na palang na miss sa kanya at buti na lang na isipan ko yung ganito para malaman ko yung mga bagay na namiss ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Game of my ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon