Kiss

270 13 2
                                    


Hindi pa rin ako makapaniwala sa nakita ko. Kelan pa to? Kelan pa nila kilala ang isa't isa? Napalingon ako kay kuya Xander but he is looking intently to the two people hugging infront of us.

"Stop staring it won't give you answers." Rinig kong sabi ng katabi ko and it's my twin sister Xandra.

Pag katapos ng ilang minuto ay nag aya na si Dad na pumunta sa dinning room at agad kaming sumunod.

Ramdam ko ang bigat sa paligid at hindi ko alam paano ako aakto sa mga oras na to.

My dad keeps on talking as usual. Just being the normal him.

And I just seated quietly listening to their conversation not until he take my attention.

"You two are friends right?" rinig kong sabi ni Dad

Nag angat ako ng tingin. Pero una ko munang tiningnan si Deanne na hindi man lang tumingin sa direksyon ko kaya inilipat ko ang tingin kay Dad.

"Yeah." Sagot ko dito

"And you both play basketball for your university."

Tumango ako

"I actually watch the game."

Agad akong napa angat ng tingin sa kanya.

Did he what?

"I watch it live actually and I can say you two both play well." Sabi nito sabay tutok ulit sa kinakain nito "and both of you are graduating now." With those words alam ko na kung saan papunta ang usapan na to

My freedom is over and I don't want that. I want to live a normal life. Away from the shadow of my surname.

"I already said no." natigilan akong ng marinig ko si Deanne

"As I said just try and if you really don't want it then I let do what you want." Naka tingin it okay Deanne saka tumingin sa akin.

"Gusto ko lang malaman ninyo how to handle the company." Sabi nito "this is the only thing I leave with you when I'm gone."

"Dad.." it was kuya Xander.

"Let's face the fact that I won't live that long."

"Masyado pa kayong malakas para sabihin yan Dad." Its Xandra "Let's just eat and stop this conversation." At ganun nga ang ginawa namin.

Pag katapos naming kumain ay lumabas na muna ako sa may garden at nag pahangin.

I am looking at the flowers na alam ko na si mom mismo ang personal na nag tanim nito.

"As I promise I return her back."

"I found her." Sagot ko sa taong nag salita

"Sana mapatawad mo na ako."

"Hindi ka dapat sa akin humihingi niyan Dad." Sabi ko dito

"But I need to asked for forgives to you too." Sagot nito sa akin "For the past years alam kong dinala mo sa puso mo ang pag kawala niya. I lied I admit that but its for your own good."

"Hindi mo ako maiintindihan Dad." Sabi ko dito "Hindi mo alam kung gaano ako ka guilty na nawala siya at wala akong nagawa nung mga panahon yun at hindi mo maiintindihan kung gaano ako mas na guilty ng malaman ko na we lost her because you choose me."

"I clear understood Alexandria" sabi nito sa akin "Kailangan kong gawin yun just to save atleast isa man sa inyo but God knows I tried my best to save both of you."

Game of my ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon