Hello guys!! Salamat naman at nakapag update na din ako..medyo busy lang kasi eh!!hehe..nag fefeeling lang si @iamdemy na may nagbabasa nito. Sorry for the typos and grammatical error ha. Comment and Vote..dedicated to @YannaMe10 thanks sa Vote ha..
Baka matagalan na din ang pag upadte ko nito..busy kasi eh, 7 chapters na lang..ito at matatapos na!!
12-7-15
*****
Inis na binuksan ni Weather ang pinto ng unit nila halos inabot siya ng kalahating oras pamimili ng gamit ni Rain. "Oh..you're here...finally.!!"ani ng lalaking naka crossed leg habang nakatuon ang paningin sa t.v. Napasimangot naman si Weather at pasalampak na umupo sa katapat na sofa.
"Heto na po...your majesty..."nakakainsultong wika ng babae,at padabog na inilagay ang paper bag sa center table.Napapangiting tiningnan ng lalaki iyon."Good....ang dali mo naman palang utusan..."
Umirap lamang ang babae sa sinabi nito at tumayo na upang kunin ang bag niya.
"By the way....titamom's said that she's going alone....ani ng lalaki habang ngumunguya ng chips.
Napaawang ang bibig ng babae.pagkuwa'y nagmamadaling napalapit sa lalaki. "What!!?..did you just say....she....left? Parang wala lang na tumango ang lalaki at tuloy tuloy na kumain.
Yamot na pinalo nito ang lalaki sa balikat. Biglang napalingon ang lalaki at malakas na sumigaw. "Yahhh!! haisxt!!!! are you crazy?" napaatras naman ang babae ng makitang namumula ang mukha ng lalaki dahil sa sobrang inis.
"I'm not crazy!!you are!!sinadya mo na pabilihin ako para hindi ako makasama...! Ang sama sama mo!!!! Sigaw ng babae habang pinapalo ang lalaki.
"Stop it!! wika ng lalaki habang umiilag sa palo ng babae.
"Ang sama sama mo grouchy ka!!!!!!!gigil na wika nito.
Dahil sa ngumunguya ang lalaki habang umiilag, ay nasamid ito..uubo ubo itong tumayo, subalit walang tigil pa rin ang babae sa pamamalo dito.
"Haisxt!this girl is really crazy!!" Kunwa'y hinawakan ni Rain ang leeg at bumagsak sa sahig. Biglang natigilan ang babae. "Hoy!!!ok ka lang??"ani ng babae habang tinatapik ang balikat ng nakapikit na lalaki.
"Ako ok???matapos paluin nitong babaeng to???Lumuhod na ang babae at itinihaya ang katawan ng walang malay na si Rain. "patay!! nahirininan na Ata? totoo na yatang wala na siyang Malay!!...
"Hoy!!gising!!Rain!! Subalit hindi pa rin kumibo ang lalaki. Kinabahan siyang bigla...tutungo na lamang siya para pakinggan ang tibok ng puso nito ng biglang..........
Yumakap ang bisig nito sa katawan ng babae kaya't tuloy tuloy siyang
bumagsak sa dibdib ng lalaki. Nanlaki ang mata niya,at nagtaas siya ng paningin subalit nagtama ang paningin nila mg lalaki. Nakakaloko pa itong ngumiti.
"You!!!"gigil na wika ng babae. Tatayo na lamang siya subalit pinigil siya ng lalaki.
"Alam mo ba kung bakit sinadya kong.....pabilihin ka....ang totoo ayaw ko namang kumain ng mga yan eh....pero yan lang ang mahirap bilihin.
Nagtatakang napatitig siya sa lalaki.
"Sorry.....but it's the only way I knew para di ka makasama kay titamom....I hate to say this....pero.......Ibinitin pa nito ang sasabihin huminga pa ito ng malalim. "Tumayo ka na ang bigat mo kasi................"napapangiwi pang wika ng lalaki.
BINABASA MO ANG
Everything has changed
Historia CortaSi Weather lubos na nagmamahal sa asawang si Rain. Pero kabaliktaran naman ang nararamdaman ng asawa para sa kanya. Hanggang dumating ang isang pangyayari na babago sa buhay niya at maapektuhan ang pagsasama nilang mag asawa.