Chapter 5

328 17 2
                                    

HEIRA'S POV

"Nakaready na ba kayo?" nahihiyang tanong ko sa EXO nang sinilip ko sila sa loob ng Bus.

"Yes,Noona!"

"Ready always!"

"Oo naman!" Sabay-sabay na mga sagot nila.

"O sige. Halina kayo. At doon na ie-explain sa inyo kung ano-ano ang mga gagawin ninyo." sabi ko saka bumaba ng Bus at nagtungo na kung nasaan ang ibang staffs.



BAEKHYUN'S POV

Kakababa lang ni Heira pero etong si Chanyeol eh kanina pa nakangiti. Nakakaselos naman tong isang toh! Parang may tinatago sakin eh.

Nagpout ako sa harap niya habang pababa na yung ibang members.

"Huy kayong dalawa! Bumaba na nga kayo. Byun Baekhyun,tigilan mo na yang kalandian mo!" sigaw ni D.O. Hay nako. Inggitera talaga tong Kwagong toh.

"Oh bakit,Baek?" tanong niya sakin.

"You're hiding something to me,right?" diretsong sabi ko.

"H-Ha?" nauutal na sabi niya.

"You're stuttering. So,it's true." tumalikod nako sa kanya saka malungkot na naglakad.

Nakakainis! Bestfriend kami pero ang dami niya na sigurong tinatago sakin. Huhuhuhu! Nakahanap na ba siya ng bagong bestfriend? Huhuhuhu!

"Baekie naman!" narinig kong sabi niya sabay inakbayan ako. >u< Ayyie. Hihihihi.

"Sige na nga. Sasabihin ko na!" paggive-up niya kaya napangiti ako sa kanya.

"Hihihi,sige sige! Ano ba yun?" naeexcite na sabi ko. Then he whispered.

"I'm secretly married." O______________O

"ASDFGHJKL!!! Ang lakas mo namang mangtrip,Yeollie!" nakapout na sabi ko pero tumawa naman siya.

"I'm not." sabay nagseryoso siya.

"Whut?! W-Who's the bitchy--I mean the lucky girl?" nakataas kilay na sabi ko. Hinawakan niya ang chin ko sabay lapit sakin. OMFG! OMFG!

Tapos binaling niya yung mukha ko sa kung nasaan yung ibang staffs.

OHMY! KASAL SI YEOLLIE SA LAHAT NG STAFF?! T______T

"Yeollie.. Huhuhuhu! Bakit hindi mo sinabi sakin?" Naiiyak na sabi ko. Ang landi naman ni Yeollie.

Lahat ng staff papakasalan. Huhuhu!

"I'm sorry,Baek. Ayoko lang kasi na madamay ka kapag nagka-issue na." sagot niya.

"Ako lang ba ang nakakaalam?" tanong ko sa kanya.

"Hindi. Suho Hyung already know it. Since the day of the wedding." sagot niya. Huhuhuhu! Ni hindi niya pako ininvite sa kasal nila. Edi sana ako yung naglagay ng make-up sa mga brides niya T__T

"Halika na,Yeollie. Baka hinahanap na nila tayo." nalulungkot na sabi ko.

"Smile ka na,Baekkie." sabi niya sakin. Then I flashed a smile! Hihihi,masunurin ako eh.

Tapos nagpunta na rin kami sa mga secret brides ni Yeollie. Yung mga staffs T____T



HEIRA'S POV

Nang dumating si Chan at Baek ay agad na sinimulan ang shoot. Picture dito. Picture doon. Yun lang ang ginagawa.

Secretly Married To An IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon