Chapter 6

560 18 3
                                    

HEIRA'S POV

"CHANYEOL!" sigaw ko upang magising siya dahil isang sasaeng fan lang naman ang mukhang may kukunin kay Chanyeol.

Nagising naman siya dahil sa sigaw ko at nagulat dahil sa isang babae na nasa harap niya.

"S-Sino ka?" nanlalaking mata na tanong niya. But instead of answering his question ay mabilis na tumalon ng bintana yung sasaeng fan.

"H-Hoy!" paghabol ko dun sa saesang fan.

"Heira! Wag mo na siyang habulin!" rinig kong sigaw ni Chanyeol.

NABABALIW NA BA SIYA?! NAKUHA NUNG SASAENG FAN YUNG CELLPHONE NIYA!!

Tumakbo ako ng tumakbo pero nawala sa paningin ko yung saesang fan. Papano na yan! Kapag nakita nung sasaeng fan yung pictures namin ni Chanyeol sigurado akong disaster!

"Miss? Are you okay?" nabaling ang tingin ko sa lalaking balot na balot ang buong katawan at nakamask pa.

Hingal akong tumango sa kanya. Pero napansin kong nanlaki yung mga mata niya nang makita niya ako.

Tumalikod na ako at nagsimulang maglakad.

"Heira.." I paused.

Kilala ko ang boses na yun. So I turned back.

"I-Ikaw nga." gulat ako ng marinig ko ang boses nung lalaki. Siya nga.. Nagulat ako ng yakapin niya ako bigla. Parang tumigil ang mundo ko nung mga minutong iyon.

Tinulak ko siya ng mahina upang magkalas kami sa yakap.

"Kamusta ka na?" I greeted my teeth.

"Okay lang ako. Sige,mauna nako at may trabaho pakong dapat asikasuhin." pag-iwas ko sa kanya.

"T-Teka. Hindi na ba natin pwedeng ayusin ang gul--" I gesture stop.

"Wala na, Sungyeol. Wala ng pag-asa. Wala na tayo, matagal na. So, stop it, okay? I'm going." Hindi ko na siya pinatapos kundi ay umalis nako.

"Miss, sayo ba 'to?" napatingin ako sa isang babae. Yung phone ni Chanyeol!

"K-Kanino mo 'to nakuha?" tanong ko sa kanya.

"Actually, nakita kasi kita kanina na hinahabol yung isang babae na tumatakbo kaya ang ginawa ko binlocking ko yung babae at tinanong siya kung bakit siya tumatakbo but she refused. Kaya ang ginawa ko tinakot ko siya. Nagmakaawa naman siya sakin at binalik ang phone na yan kaya hinayaan ko na rin."

"I was about to give it back to you pero may kausap ka kaya ngayon ko lang nabigay 'to sayo." paliwanag niya sakin.

I smiled.

"Thank you. I'm Heira Pa--Frost." pakilala ko. Muntik ko pang mabanggit yung Park, jusko. Muntik ka na doon, Heira ha.

"And I'm Momo." pakilala niya. Nagexchange cards kami so that I can still reach her, babawi ako next time. Kelangan ko nang bumalik sa set kaya nagpaalam na ako sa kanya.

Bumalik na ako sa set agad. Nagulat ako nang makitang may pulis silang kausap.

"HEIRA!" tawag sakin ni Kate na ikinaagaw ng pansin nilang lahat.

"K-Kate.." gulat na sabi ko.

"Saan ka ba nanggaling babae ka? Pinag-alala mo kaming lahat." panenermon niya sakin.

Lumapit naman ang EXO.

"Noona!"

"Heira!"

"A-Ah,hello?" awkward na sabi ko. Pinitik naman ni Kate yung noo ko.

Secretly Married To An IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon