Chapter 8

8 1 0
                                    

"Heira? Chanyeol?" I immediately went to the other corner para malayo kay Chanyeol when someone suddenly knocked. Gosh! We almost got caught. Inayos ko ang lipstick kong medyo nakalat, I heard Chanyeol's little laugh kaya napatingin ako sa kanya.

Nakasandal siya sa pinto at naka-cross arms pa. He was looking at me intently and he's giving me some butterflies in my stomach with his smile. Sinamaan ko naman siya ng tingin but he just gave me a teasing smile.

He opened the door while I was here in the corner fidgeting something. 

"Chanyeol, it's your turn." It was the Assistant Photographer.

"Okay. Ahm, Miss Heira, please help me with my shirt." Nagulat pa ako sa pagtawag niya sa akin kaya medyo nahuli ako ng paglabas sa waiting room. Gosh, my face is heating so much!

"Anong ginawa sa loob? Hmm, ayusin ang lipstick. Halatang nakipag-tutnokan." Muntik ko nang hilahin ang buhok ni Kate nang mapadaan siya sa harap ko kaya lang nakalayo siya agad sa akin. 

I was shaking a little bit because of nervousness nang lapitan ko ang EXO sa gitna. I was helping the stylists with their looks and all. I stopped by at Sehun nang mapansin kong medyo nagkapawis siya kaya kumuha ako ng face tissue para punasan.

"Noona~" He smiled widely at me nang punasan ko ang pawis niya. Ngumiti rin ako pabalik sa kanya without uttering a word.

"Single po ba..si Kate?" He whispered the name of Kate a little para hindi marinig ng ibang members. I'm shookt right now!

"Gosh, you--" Napa-atras ako nang ilagay niya ang index finger niya sa labi ko, telling me to shush. Napatingin naman ang ibang members sa amin dahil sa ginawa ni Sehun. 

"H-Hoy, Sese! Anong kalandian yan?" Lumapit samin si Suho at inilayo ako kay Sehun. I pursed my lips nang magtama ang tingin namin ni Chanyeol, ang sama sama ng tingin niya sa akin at kay Sehun.

"Hindi, Hyung ah! Napaka-judger niyo naman." Sehun pouted at pumunta nalang sa pwesto niya.

"Pasensya ka na, Heira ha. Medyo isip-bata pa talaga 'yan 'e." I just nodded at Suho tapos bumalik na ako sa make-up room para ayusin ang mga gamit nila. After 3 hours of shoot, natapos na rin. 

The team decided to have a dinner outside, we went to a samgyeopsal place. I was with Kate and with other female staffs. Nasa iisang table ang EXO at nag-uusap usap, Chanyeol just keep on glancing at me.

"Kung laser lang mata ng asawa mo, siguradong tunaw ka na." Siniko ko si Kate nang bigla niya akong bulungan. Siniko ko siya para umayos sa pagkaka-upo.

"Oh cheers cheers!" sigaw ng loka-loka. Inabutan ako ni Kate ng isang shot ng soju with beer kaya agad kong ininom. Ang tapang ng lasa! 

Pagkatapos ng ilang oras ay agad namang nagyaya ang ibang kasamahan naming magkaraoke raw kaming mga staffs. Hindi na sana ako sasama dahil nararamdaman kong tinamaan na ako ng alak kaso gustong sumama nitong si Kate, kaya no choice na rin ako.

Hindi ko na rin alam kung asan si Chanyeol basta't sumama na lang ako sa mga staffs. Hindi naman kalayuan ang pinuntahan naming karaoke place dahil nasa isang korean town kami.

Magmamadaling araw na ata pero sobrang hyper pa rin ng mga kasama ko kaya naisipan kong lumabas nalang muna para magpahangin.

Niyakap ko ang sarili ko nang maramdaman ko ang ihip ng hangin. Nagulat naman ako nang may sumabit ng jacket sa balikat ko. Paglingon ko ay agad akong humiwalay sa kanya.

"Anong ginagawa mo rito, Sungyeol?" Hinubad ko agad ang jacket at ibinalik sa kanya.

"I'm waiting for you. I'm sorry, Hei. Nahuli na ba ako?" Lumapit siya sa akin at kinuha ang kamay ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 02, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secretly Married To An IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon