Prologue

46 4 13
                                    

Isang kagilagilalas na takbo ang aking ginawa. Checking every corner of this playground. I can't breathe because of the drum inside my chest, plus the hot liquid racing on my cheek. Kaya ganoon na lamang ang iyak ko. Hindi ko nga alam ilang beses na akong umikot dito sa playground.

"Nasaan ka na ba kasi?" Paulit ulit kong tanong sa bawat tingin ko sa ibaba at itaas ng swing, slide even sa cr tiningnan ko.

Andaming bata dito, they are all happy and busy. While me, here I am finding my favorite thing. Lumingon ako sa isang kumpol ng mga bata. Nagulat ako at napatahan sa aking nakita.

Ang teddy bear ko.

"Akin yan, pwede mo bang ibalik na?" Mahinahon kong tanong.

"Ha? Sayo? Eh akin 'to!" Sigaw niya.

"Ano ba! Bigay sakin yan ni Papa eh! Ibalik mo na!"

"Hahahahaha! Bleeeh! Kunin mo!" Pangaasar niya atsaka lalo pang itinaas ang teddy bear ko. I cried like a newborn baby. He's a monster! That's my teddy bear!!

Pilit kong inaabot ang teddy bear na naktaas hawak ng kaliwa nyang kamay. Habang ako naman ay nasa kanan. While the others are laughing. That's my teddy bear. Tumigil ako at nasapo ko ang mukha ko ng tuhod ko atsaka umiyak ng malakas.

"Here's your teddy bear,"

"Thankyou,"

"Ahhh. Mmm. Sorry, I have to go. Ahmm bye!"

◆◆•◆◆
Love story isn't really my style. But then, I feel inspired by someone out there. So, let's just read it still! :)

By the way, im not good at grammatization. That's why there will be a lot of grammatical errors. So, sorry in advance. :) I'm a slow update person. Sorry for that too :)

Enjoy! :)
Date Started: December 7,2015

◆Shikshinstar

And so we metTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon