Amour 6

30 0 0
                                    

Kanina pa ako abala sa pagaayos ng gamit ko. Habang si Tine inaasar ako, hindi niya makalimutan yung sinabi ni Marty sakin. Kinakalimutan ko nanga e! Like, what the hell! Bakit ba nasabi ko pa sakanya? Hayyyy. Ang kulit kulit nya! Kesyo baka crush daw ako ni Marty, kesyo baka gusto daw ni Marty sabay kaming rarampa. Jusko!

"Tine, wag ka ng makulit. Halika! Pasok na tayo,"

Tumayo siya atsak itinapon ang balat ng dowee donut sa trash can. Etong babaeng 'to, agang aga kain ng kain. Nung bubuksan ko na ang engine ng sasakyan ko. Napansin ko kaagad ang isang black ferrari sa may kabilang daan. What the hell?  Mariin kong tinitigan yun.

Isang binatilyo ang nagbukas ng bintana niya. Nakashades pa siya at talaga namang thuglife na thuglife sa tayo niya. Isang kamay niya ay nakahawak sa steering wheel at ang isa ay nakapatong sa bintana ng kotse niya. Why are you here? Napataas ng kilay ako ng sinisipat niya ang bahay namin.

"Si Marty yon diba?"

Damn, Tine! Di ko na nga pinansin e.

I started my car engine and left him still taking a sneak peak outside my house. Like, duhh! Hindi nman ako inform na pupunta siya edi sana manlang naghanda ako kahit lason diba! Ang sama ba? Joke lang yun syempre. By the way, his house is just walking distance. He used to disturb me in the middle of the night. That was only before when he first knew that we're on the same barangay.

Lagi akong kulang sa tulog nun. Syempre, palagi ko siyang pupuntahan sa baba. Ang masama pa nito, timing na timing lagi pag nandyan sina mama. Bwiset yan! Kaya naaaduwa ako lalo sakanya e. He once threw a stone in my bedroom window just to caught my attention. Diba? Nakakapamura? May sira yata siya sa utak! Seriously!  After non never ko na siya kinatuwaan. Never pala talaga. As in!

"Huy, diba si Marty nga yon! Bat hindi mo manlang pinansin?"

"Wth, Tine!"

"Joke lang, ooops. Speaking of Marty,"

Napa-slow'mo pa ako sa paglingon dahil sa taguktok ng black shoes niya. Hindi naman totally malakas, pero sapat naman na para marinig ko. And as usual naka-shades pa din siya. Dahan dahan niyang binaba ito hanggang ma-reach nito ang tungki ng ilong niya. May ilong nga ba? Sinipat pa niya kami ni Tine.

"Hi Marty," Tine greeted.

"Uy, hello!" Aniya at umalis na sa harap namin.

Duh!! As if namang ang gwapo nya.

Hinigit ko si Tine at pumasok kami ng room. Gaano ba kataas ang araw sa loob ng room? Aircon kami dito, pero kung maka-shades etong si Marty dinaig pa ang nagsa-sunbathing. Inirapan ko siya at umupo na pero napalingon ako bigla.

Wala nanaman si Chase?

Bakit wala si Chase? Siya naman lagi ang nauunang pumasok sa kanila e? Bakit wala pa yun. Kahapon ganun din yun. Absent pa nga siya e. Ilang minuto na lang magsisimula na ang klase. Pero wala pa din siya.

"Okay, so class. Goodmorning!"

I checked my watch. And its 7:10. Nagsimula ang klase na antok na antok ako. I sleep very early nman kagabi, dahil maaga nakatulog si Tine. Pero eto ako inaantok.

"Sorry Sir. Im late," a very handsome voice circled the room. Napalingon pa ako ng awtomatiko sakanya.

Tinitigan ko lang siyang umupo sa upuan niya. Bakit ba ang gwapo nyang talaga! Anong pamilya meron siya? Mga anghel ba? Imposibleng alien e! Matalino,gwapo, mabait, talented! Oh saan ka pa? Kay Chase ka na! Hahahaha. Natigil ang pagmumuni-muni ko ng hampasin ni Tine ang braso ko.

And so we metTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon