Chapter20.3

2.6K 49 5
                                    

after namin pumunta sa Underground River na enjoy ko na ang trip.. sino ba naman ang hindi kung ng kasama mo ay si Chino.. makulit din pala siya... parang bata lang kain ng kain ng kahit ano tapos lintek lang tawag ng tawag sakin ng mommy.. =.=  madami rin kaming nakilala na naging kasa-kasama namin sa Puerto Princesa ng isang araw... sina DanicaMay, Mellowieee, CarsToCards, at si Debbie.. makukulit sila lahat.. pero in the end naging masaya ang stay ko.. pero Si Chino talaga walang paawat.. laging nag aaasar!!!!

pasalamt siya at hindi ako napipikon sa kanya ngayun.. bukas pala babalik na kami ng ******* tapos na ang one week namin.. mabilis ba? ganun talaga.. At ngayun ang last day namin dito.. gabi na,... sabi ni Chino may pupuntahan daw kami.. surprise daw.. 

"san nga tayo pupunta ha Chino?" sige alam ko ako ang makulit kanina ko pa siya tinatanong ee

hwak hawak niya ang kamay ko.. tapos eto nanamng puso ko ang ingay.. =.=

si Yesha? iniwan namin sa Villa gabi na kasi at sabi niya kami lang daw pupunta duon.. -.-

"secret... malapit na tayo"

"ahhhh.. HOY! ANG KAMAY Mo! KANINA PA YA NAKAHAWAK SA KAMAY KO! pakitanggal nga! di naman ako tatakas ee!"

"ayaw ko nga.. gusto ko malapit ka lang sakin.."

"ewan ko sayo... malayo pa ba?"

"malapit na."

then he entertwined his hand on my hand.. 

"Chansing na toh ah!!"

pinipilit kong alisin yung kamay niya sa kamay ko. hindi ako saany na may ka holding hands. CHOS

"hayaan mo lang kasi.... gusto ko kasi malapit ka lang sakin.... may sasabihin ako ee. baka takbuhan mo ako pag narinig mo na"

"ano sabi mo?! ang ina naman kais ng boses mo! palakasan mo nga!"

"wala... eto na tayoooo.. be amaze"

WOOOOOOOOWWW!! ang daming fireflies!!

"wow..." yun lang ang nasabi ko.. shet lang ang daming fireflies! ang ganda...

then may nakita akong bangka sa harapan namin

"tara?? let's enjoy the view?" alok niya sakin

"tayong dalawa lang? asan yung bangkero?"

"marunong ako mag sagwan.. trust me.. tara na..." 

di ko alam pero nagiging komportable na din ako kay CHino.. eh sa halos  1 week namin dito sa palawan no communications kami ng mga BFF's ko.. -.- 

kaya sumunod na lang ako kay Chino.. hawak hawak niya parin ang kamay ko...

maya-maya lang nag start na siyang mag sagwan... ang Awkward ng atmosphere.. ang tahimik kasi konti lang ang tao duon at yung iba nas cottage lang...

"Mikky?"

"hmmm?" madami talang fireflies.. sila yung ang sisilbing liwanag sa river.. 

"may itatanong ako"

"go ahead"

busy lang ako sa pg admire ng fireflies habang si Chino naman busy sa pag sa-sagwan

"what if someone ask if he could court you.. will you allow that guy?"

napatingin ako sa tanong niyang yun

"it depends..."

"ahhh...."

LONG SILENCE.........................

"pano kung ako ang manliligaw? will you allow me?... because I like you...."

*BOOOGGGGSSSSHHHHH*

*splasssshhhh*

dahil nabigla ako sa sinabi niya napatayo ako at nakalimutan kong nasa bangka pala ako. na out balance ako and you know what happened next. :3

"CHINO!!!!"

"bakit? hey.. come up here..grab my hand..."

"ikaw kasi! nambibigla ka!! >___<"

"hehehhe. nabigla ka sa sinabi ko? ako din nabigla ee.. ganda mo kasi kaya ganun"

"Che!"

"hindi na kita crush.. Like na kita! ikaw? like mo ako?"

he likes me? well.. let me seeeee... >:DDDDD

a/:n Hangang dito lang po.. next chaoter 21.. but ggawa palang ako... -.- hidni ko alam kung kelan ko m po-post.. super busy kasi sa school.. 6 days pasok ko.. Saturday lang free time ko. Sunday myay pasok ako sa ROTC kaya busy much.. TT_____TT mag u-update ako ng marami at madaming page next time!!! :)

No Boyfriend Since Birth Too Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon