Chap 8

1K 73 24
                                    

Lục lăng đại lục mịt mù khói lửa chiến tranh.

Năm ngũ văn thứ sáu,
Trần vương vừa mới đăng quang đã đưa thư khiêu chiến tới Đường quốc. Trong vòng sáu tháng đánh tới kinh đô, hoàng thất Đường quốc bỏ thành mà chạy, bị truy binh đuổi bắt, tất cả tuẫn tiết tại sông Minh.

Hoàng thất Đường quốc diệt vong, các nước chư hầu lập tức thần phục dưới chân Trần vương.

Cuối năm ngũ văn thứ sáu, Bảo Phát tướng quân tham ô lương thảo, khi quân phạm thượng, đáng xử tử. Niệm tình bao năm phục vụ triều đình, chiến công không ít, chỉ xử cách chức, đuổi ra khỏi quân doanh.

Tháng tư năm ngũ văn thứ bảy,
Trần vương lệnh cho Nguyên Điệp tướng quân làm thống soái cuộc bắc tiến, nhằm vào Bắc Sở.

Đây là cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử Lục lăng đại lục, chiến địa trải dài hàng nghìn dặm quanh biên giới Bắc Sở và các nước lân bang.

Thây chất thành núi, máu chảy thành sông.

Tháng giêng năm ngũ văn thứ tám, quân Trần đồng loạt bắt vương thất mười tám nước phía bắc về kinh, giành thắng lợi trong cuộc bắc tiến.

Tháng tám năm ngũ văn thứ tám, Lục lăng đại lục lần thứ hai được thống nhất sau gần hai nghìn năm chia rẽ. Trần quốc Thiên Chiếu nữ hoàng trở thành cái tên tột đỉnh vĩ đại trong lịch sử đại lục.

Cuối năm ngũ văn thứ tám, Trần vương lập hậu khiến cả nước chấn động. Vì đó là hậu chứ không phải hoàng phu. Càng khiến quần thần hoang mang hơn đó là Trần vương ra lệnh bãi bỏ tam cung lục viện, chỉ cùng vương hậu một đôi một kiếp.

Khiếp sợ uy danh tàn bạo của vương trên chiến trường, cho dù đây là chuyện nghịch thiên ngược đạo lý tới đâu cũng không ai dám đứng ra can gián. Vả lại nữ hoàng phong tư tuyệt đại như thế, còn có nam nhân nào dám đứng cùng người? Còn có lời đồn rằng, nữ hoàng sát sinh quá nhiều, sát khí quá nặng, nên mới lấy một nữ nhân, còn là một phù thủy có năng lực xúi quẩy để trấn áp sát khí????

Rất nhiều lời đồn như thế truyền ra, khiến vị nữ hoàng này không những vang danh sử sách, còn thần thần bí bí khiến đời sau tranh luận không ngừng.

Mà, đó cũng là chuyện của nghìn năm sau...

Nhưng có một chuyện mà chưa ai từng biết đến, đó là nữ hoàng khi viễn chinh liên tục mời về nhiều vị bí thuật sư, cho người đi thu thập nhiều kì trân dị bảo. Lí do chỉ có những kẻ thân cận mới được biết.

Ngay cả An cũng hoàn toàn không nghe được tin này. Sau một đoàn nghi lễ rườm rà của đại điển phong hậu, nàng mệt mỏi đến độ một ngón tay cũng không muốn động. Nghĩ tới Vy còn lo đủ hậu lễ và yến tiệc tối, An cố gắng ngồi thẳng dậy. Người còn đang vất vả như thế, sao nàng có thể một mình thư thái được.

Trời chuyển tối dần, Cả hoàng cung nổi lên ca vũ tưng bừng náo nhiệt. Duy chỉ có Tiêu Chương điện chìm trong tĩnh lặng, không bị những oanh động bên ngoài quấy rầy.

BAD LUCK ( Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ