Chapter 2

9 1 2
                                    

Meng's POV

G*go talaga tong si Kaycee. Nakaka asar! Ikaw ba namang iwan habang nandyan si Crush? Tsk. Papahalata pa niya e.

"Oh? Ala bakit doon lang ako o may tatanungin lang kay Chaes." Pag papalusot niya.

"E tawagin mo na lang. " sagot ko.

"Di pwede importante yung sasabihin ko sa kanya. Diyan muna kayong dalawa. Diba Seph? "

Si Seph ayun! Naka ngiti ang loko.

"Hmp! Sige doon ka na nga! " tapos itinulak ko siya ng malakas. Na siyang ikinatumba niya.

"Hahahaha Kaycee ok ka lang?" Hahaha. Kaporma naman ng pag ka dapa niya.

"Oo! Oo wala to. Na Out of balance lang. " sagot niya. Buti na lang at ako at si Renzo lang ang naka kita.

Si Seph umupo kung saan naka upo si Kaycee kanina.

"Uy Meng peram na ah. " pangungulit ni Seph

"Mamaya nga! Kulit neto e. " sagot ko.

Si Seph? Well "crush" ko na yan for four years. Sadyang ang tipo niyang mga babae peymos, maganda, malanjot, ay ewan! Napaka Manhid!

"Pupunta ka sa sabado kila Ryan?" Pag tatanong ni Seph.

"Ewan baka hindi. Ikaw ba?" Sagot ko.

"Kung di ka pupunta di rin ako pupunta. " naka ngiti niyang sabi.

Waaaaaaah! Shet. Uso kiligin. Yung mga words na ganyan? Minsan lang yan. Ay na! Nangingitim na ako sa kilig.

"Aber! Bakit naman?" Tanong ko. Para di halatang kinikilig ako.

"Kasi wala akong pagtritripan. " sabay tawa siya.

"A-aray!" Yan. Naka tanggap lang naman siya ng pingot sa tenga.

Akala ko naman totoo na iyon! Yung tipong akala mo e concerned siya? Yun pala loko lang. Aw </3

"Hay naku! Diyan ka na nga! Buset!" Tumayo ako sa pag kakaupo ko. Kaka badtrip kasi.

Pumunta naman ako kung nasaan si Kaycee. Nandoon lang naman siya sa weirdo niyang friend na si Chaes.

Napatingin sa akin si Kaycee.

"Oh? Bakit nandito ka? Anyare sa inyo ni Seph? Upo ka kaya para di ka mag mukhang kawawa diyan. " sunod sunod na sinabi ni Kaycee.

"Nakaka BADTRIP siya! Kaasar!" Pag sisisigaw ko. Wala naman akong pake kasi uulitin ko ah ang ingay kaya sa classroom namin parang zoo.

"Why? Bakit? Ampay? " pagtatanong niya.

Tapos tsaka lang ako umupo. Inhale exhale.

"Kasi ganito yun." In-explain ko naman sa kanya.

"Tsk. Ayaw mag jowa. " tapos nag smirk siya.

Babatukan ko sana ng...

"Hi Meng! Hahahaha!" Napa tingin naman ako sa tumawag sa akin. Si Niel pala. Yung ex- crush ko na mukhang bakla! Hahaha.

"Ano problema mo Meng?" Wooophs napansin niya ata na naka basungot ako.

"Wala! Inlababo lang ang friendy ko. " sabat naman ni Kaycee.

Wow ha! Oo. Oo ikaw si Meng! Gurabi to!

"Ay. Hahaha alam na!" Pag katapos noon sabihin ni Niel ay tumalikod na siya.

Haist. Better luck next time Meng Bae. Hayaan mo may Alden Richards ka pa naman e. Yieeee.

Kaycee's POV

A Smile From A StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon