Chapter 4

12 1 0
                                    

Kaycee's POV

Nandito kami ngayon sa NBS kasama ko ngayon mga kaibigan ko sa simbahan sina Paula yung pinaka pinaka madaldal, si Geniel t-boom na kalog pero gusto siyang ligawan ni Indigo hahaha pero ayaw niya. Ceazar ultimate kakulitan ko. Next ay si JM ang pinaka kalog sa lahat at bekz, si Crest pinaka tahimik at iyakin, at si Vick di ko na kailangan i-explain pa. Hahaha!

Wala kasi kaming mapuntahan kaya heto kami ngayon, tumatambay.

"Oy! Kapiling ni Khae ne? I-iyak iyak totoo naman!" Sabi ni JM

"Trueeee! Pabebe kasi! Tsk." Pag sang ayon naman ni Paula.

"Hahaha! Buti na lang tayo at walang bad comments. Diba? Active kasi tayo mag serve e." Ani ko

"Wow! TAYO! as in T-A-Y-O ah! Kakahiya naman." Pang aasar ni JM.

"Oy bakit? Pumupunta rin naman ako ah." Depensa ko. Lol. Hahaha!

"Pumunpunta nga palagi namang late." Asik ni Crest.

Totoo naman yung sinasabi ni Crest. Pumupunta ako palaging late kaya minsan di na ako na kakapag serve. Hahaha!

"Oy! Iligaro niyo nga sa akin to!" Sabay kuha ko nang libro na ang title ay Seen 1:43. Nag hahalaga lang naman na 195.

Walang pumansin sa akin. "Oy sige na! Ala akong pera. Mahirap lang ako." False statement hahaha!

"Hay nako nag salita ang mahirap." Pag paparinig naman ni JM.

Nag tawanan na lang kami. Di rin nag tagal ay umuwi na kami dahil tanghali na rin at ang iba sa amin ay gutom na.

Pag kauwi ko sa bahay nag simula nanaman yung RATATAT na bunganga ni mama. Haist. Nagugutom na nga lang e, bubungangaan pa! Ts. Kumakain ako habang si mama ayun! Tuloy parin sa panenermon, kung bakit daw kasi ako late.. siguro daw nag lakwatsa pa and blah blah blah so on and so far. Hahaha!

Pag katapos kong lumamon, syempre nag hugas muna ako ng pinag kainan ko. Baka kasi idag dag pa ni mother iyon. At sa wakas! Tumigil din siya sa kaka salita, naubusan siguro ng bala! Hahaha! Pustahan.. pag ano... Pag nag sermon nanaman iyan, lahat nanaman ng sinabi niya kanina babanggitin niya ulit. Hay nakoooo! Nakaka sawa! Hahaha.

After noon ay umakyat na ko papuntang kwarto ko. Hihilata muna ako. Kakapagod kaya ne! Wala pang magawa .. enek ng tenepe. Mabuksan muna nga FB ko!

3 Friend Requests..

Baby Chua added you as a Friend...

Nigga its me added you as a Friend...

Markus Watson added you as a Friend...

Lol. Ni hindi ko man sila kilala? Sino sila? Nag punta ako sa profile nila.. isa- isa. Bago kasi ako mag confirm i che- check ko muna kung okey sila.. mukhang mabait ganern! Haha. Pero pag sa lalaki.. titignan ko muna kung igpo siya -kung sino man mag add sakin! Hahaha. Sama kong nilalang ne? Ayoko kasing mukhang manyak! Baka pag nasaan yung mga litratro ko! Ew. Kadiri. Hahaha jk. Wala ayaw ko lang telege.

NAALALA ko tuloy si ano.. si.. Mr. Stranger with his Killer smile! Waaaaaah! Mahanap nga sa facebook! Ano kayang posibleng maging pangalan niya? Emmanuel? Lol. Kalumaan. Benvidino? Lol? Kadiri. Troy? Ay sige pwede! Sinearch ko naman pero wala akong nakita. Nag try pa ako ng ibang names pero wala pa rin e. Troy, James, Jameson, Enrique (gil! Hahaha), Vincent, Bryant, and many to mention! Wala e! Nu kaya name ni kuya? Wahahaha!

I checked up my watch .. 4 na? Wow! Ganoon ko pala siya katagal hanapin sa FB? haist! Maka pag ready na nga! Tumayo ako at nag ayos .. mag paparticipation lang kasi kami sa misa ngayon. Napa ngiti ako. :'> pano ba naman kasi? Tawagin ba namang akong masungit? Ni Mr. Stranger with his killer smile! Haha! Oo nga ne? Bakit kaya bigla akong nag sungit? I wonder why?

"Ma! Alis na ko! Mag se-serve!" Kahit hindi naman hehe!

"Oh agahan ang uwi ah!"

"Wun!" Yehey hahahaha!

Nag lakad na lang ako papuntang simbahan tutal malapit lang naman e. Sayang pa naman pamasahe. Tutal at medyo ma aga aga pa .. hm? Ano kayang magandang gawin? Huminto ako sa harap ng isang stall na sarado. Maya maya may nakita akong dalawang couples.. it seems familiar, yeah I knew it. Si babaero at flirt. Masaya naman na sila? So? Let them be! Kumirot ulet puso ko. Haist.

Just ignore it...

Ignore...

Ignore...

"Waaaah!"

"Ay kalabaw!" Gurabi siya oh! Atakihin ako neto e! Ano kayang ginagawa ni Ceazar dito?

"Wew. Haha. Epic face!" Sabay tawa. Hahaha! Funny! -__-

"Ke. Saan ka punta? Ano ginagawa mo dito?" Poker face kong tanong.

"Mag se- serve! Hay nako! Nag ka amnesia nanaman si ate! At tska papunta akong jollibee.. sama ka 'te?" Ay wa! I forgotten!

"Sorrna! Ay sige! Nag hahanap din ako ng kasama e!" Really. Hahaha.

"Okey sige! My treat!" Weeeiii treat niya! Sabagay! RK siya.

After that hinatak ko siya! Hahaha em hengrey ne ne! Pag kadating namin sa jollibee nag hanap na agad ako ng mauupuan. Siya naman nag order na! Mag ko-coke float lang naman kami at french fries e.

Habang kami ay kumakain nag kwekwentuhan kami. About me and ex, him and Angelika ka M.U niya hahaha! Bata bata pa e! M.U na noh? Haha. Lanjot! Matapos naming maubos pumunta na kaming simbahan sakto namang kakaumpisa ng misa.

Fast forward >>>>

After nang misa ay umuwi na rin ako kaagad. Nawalan kasi ng gana dahil sa nakita ko kanina. Buti pa kay Grace na i-dedate niya. E ako? Ako nga yung gustong mag yaya sa kanya e! Pero no way! Baka pag nag break kami pagtawanan niya ko.  Parang ako na yung nan ligaw sa kanya! Ew. At tska di naman ako ganoon ka DESPERADA sa kanya ne! Ano siya? Artista? Utot niya!

Kumain na ako at nag bihis at natulog.. kasaya nila! Ka inggit! Dadating ang panahon mag sisi ka at babalikan mo ko! But I swear pinky swear! That I will never ever let you ruin my life again. You FREAK DAN IEL! makatulog na nga lang! Im so tired. -__-

A Smile From A StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon