Chapter 7

14 3 0
                                    

Skyler's POV

Kring...! Kring...! Kring...!

Grabe! Ang ingay naman na alarm clock na iyon. Teka? Ow sheyt. Baka mamaya late na ko. (-_-) I have to get ready. Ayokong malate sa first day ko. Tumayo na ako sa kama ko dumeretso sa kusina para kumain ng paborito kong corn beef at pag katapos naman at deretso ligo.

After 5 minutes natapos na ako. Oh diba? Kadali ko lang? Di katulad ng mga babae na inaabot ng siyam-siyam sa pagliligo. Para naman kasing ang dumi dumi nila, para naman kasing gumulong sila sa basurahan, para naman kasing di sila naliligo kada araw, at para naman kasing puno sila ng libag. Ts. Diba? Nakakairita lang kasi e. Sarap nilang buhusan ng kumukulong tubig. Pag aantayin kapa ng ilang oras? Ukinam talaga.

"Sky? Dear? Aren't you even late yet?" Si mommy ang atat talaga ang aga aga pa e.

Humarap ako sa kanya. And lol guess what? Hawak hawak niya yung orasan naming malaki. Ano nanaman bang trip ni mommy? Haha. Natatawa tuloy ako.

"Mom? What is this silly joke?.." si mommy naka serious face.

"Sky? Ano ba yan.. your high school right? You dont even still know how to look at the clock?" Sabay turo niya sa orasan namin. Shoot! Shet! The... Di ko napansin yun ah? (-_____-)

"Sige na mom! I'll go ahead. I'm late." Napa TSS. naman si mommy. Kumaripas naman na ako ng takbo. Busit naman kasi na mga babae niyan. Nag Taxi na ako ayoko kasing mag kotse baka manakaw. Ugh. 6:59 na 7:00 start ng Flag ceremony. Haha! Luh? Baliw ko ne? Ke. Pag ka hinto ng Taxi saka naman nag bell. Thank God.

"Ading... Bayad mo?" Ay oo nga pala. I looked at the monitor. 33 pesos medyo malayo rin kasi e.

"Eto po... Salamat po." Then pag kababa ko. Nag si tinginan sila sa akin. Yung mga babae nag niningning yung mga mata, lakas kasi ng appeal ko e. Yung mga lalaki ng mamasik yung mata, para bang gusto nila akong ibaon sa lupa agad- agad e? Sorry na! Di ko naman kasalanang maging POGI at malausan kayo. Self Confidence. Yeah. At yung mga bakla naman sa isip-isip siguro nila? Pinag nanasaan na ako. P*ta kadiri. Maka pasok na nga lang.

"Brad! Musta ka ha?!" Yung paasa kong kaibigan si Brandom Lim. Remember?

"Okay lang gwapo parin."

"Halata nga! Kadami kayang nakatingin sayong mga babae at tska bakla at tska mukhang gusto ka ng bugbugin ng mga lalake ah.." natawa naman ako sa sinabi niya.

"Haha! Inggit lang si sa gwapo kong 'to! Malalaglag rin yang mga yan sa akin. Subukan lang nilang galawin 'tong katawan ko matitikman nila ang mapait na alaala. " Pag loloko ko.

"Hahaha! Grabe ka brad! Iba ka talaga ... Hahahaa!" Di maka paniwalang sagot ni Brandom.

"Ay teka! Pasok na tayo.. malate pa tayo e. Teka yung mga tropa ba saan?" Habang papasok kami sa gate ang daming nagtitinginan sa amin.

"Ah eh. Mamayang hapon na lang daw papasok kasabay tayo. Natatakot kasing resbakan." Ts. Daig pa nila ang mga bakla. (-_-)

Napa TSK. na lang ako. Haha! Nakaka g*go na ba ako? Kanina pa yata ako tumatawa ng walang dahilan ah? Sisihin niyo yung owtor nasisiraan na ng bait kailangan ng ipa-mental.

(Woy! Huwag mo nga akong idamay Skyler! Ikaw dyan ah! POV mo yan e! Loko. Tanggalin kaya kita sa storyang 'to! You like?)

Joke lang po! Hehe. Oo na ako na yung baliw. Ge na. (-___-) haha!

(Good. Tawag na akong mental neh?)

Okey po sige po.

* * *

Hay nako salamat naman at natapos na rin yung kaek-ekan netong banal na eskwelahan na 'to. Nakakabobo. May prayer-  prayer pang nalalaman. Haaaaay. Si mommy talaga gusto akong patinuin dito pa. Maya-maya ma ulol pa ako neto. Lol. Pag katapos ng flag ceromony at dasal dasal .. proceed na kami sa aming classrooms. Patay ah, kaklase ko daw si Brandom first section. Talino DAW ah. Haha! First is let me check my schedule. Ano kayang first subject?...


MATH.... ALGEBRA.

Ok. This is the worst ever ... Ayoko na, di na ko mag aaral. Ang OA ne? Pano kasi yung mga pinsan ko na nag si pagtapos ng binayadan lang yung diploma nila ang hirap daw. Grabe talaga. Actually ok lang sakin ang math. Paborito ko nga e, pero syempre sa mga nasagap kong mga idea tungkol sa algebra natatakot rin ako baka bumagsak ako. Well Good Luck to you Skyler David.

_________________________________
Dear madlang readers,
    Sowe po sa unupdate for so long... Naging busy kasi kami for our foundation from feb.24 to mar.01. Sorry talaga guys. I think were going to be busy again because there will be so much requirements to come. So isisingit ko na lang mag update. Pag may time. 

P.S abangan ang pagkikita ni Kaycee at ni Sky sa next chapter. Salamat! :*

Love ate Owtor..

A Smile From A StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon