Kaycee's POV
Hay nako buti na lang at maaga aga akong naka pasok, terror pa naman itong si bumblebee este Ms. Chara Velostrimo math teacher namin.
"Okay.. So get one whole sheet of paper at may long quiz plus surprise quiz tayo." Ani ni bumblebee.
"Huwaaaaat?" Sabah sabay sabi ng aking mga kaklase. Totoo naman e, helloooo kaka-discuss niya lang ng panibagong topic tapos mag papaquiz agad. Grabehan lang? Ganern?
"O' ano bakit may nga reklamo kayo? Sino yung mga sumigaw na huwaaaaaat?! Ma-minusan ko." At the same time walang nag taas ng kamay. Yung iba medyo na tatawa kasi ba naman itong si Ms. Chara e naka pameywang at... yung leeg niya e naka abante. Sinong di matatawa? Mukha siya bibe plus bumblebee. Wahahaha.
And suddenly.....
May isang lalaki na agad agad pumasok sa classroom, ni hindi man lang nag good morning kay bumblebee. Walang modo ine? At siya'y naupo sa bandang dulo. Ito namang si bumblebee e nakatingin ng masama kay Mr. --- huwaaat?! Omogeez! Akalain mo nga naman, kung minamalas nga naman ang buhay eno? Kaklase ko pa so Skittles. Nakaka HB.
" *clears throat* " si bumblebee.
Eto namang si skittles, mukhang nagulat. Oo nagulat ang laki yung mata niya, parang ganto... (O_O) o' diba?Tinititigan lang ni bumblebee itong si skittles. Hanggang sa "You there." Sabay turo sa likod kay skittles. Yung mukha niya ganoon parin, parang nakakita ng bumblebee. Tapos sabay turo sa sarili niya. Eto namang si bumblebee humithit ay este humirit. "Ay hindi, ako balong ako. Hay nako sino pa ba ha? Ay tayo diyan dali at doon ka sa labas mag classroom." Eto namang kumag na ito, tumayo. At sabay sabing "Ma'am I'm sorry I didn't notice you." Maliit naman kasi itong si bumblebee hahahaha.
At sa tumayo rin, at pumunta sa gilid ng pintuan. Ito namang si bumblebee humirit pa, hindi pa nakuntento.
"Fourty five minutes late tapos hindi man lang mag good morning. Aba'y pambihirang bata." Sabay snob. "O' siya let's take a long quiz na." Lahat kami. Oo lahat kami napa kunot noo, makakalimutan na e pero wala e.
"Ma'am but its already 9:15 and we only have five minutes to take the long quiz." Saad ni Persy, matalino kong kaklase.
"So whaaaat? Edi huwag kayong mag recess." Ani ni bumblebee.
At may sumabat na unggoy galing pintuan.
"Ma'am how about me?" Tanong niya.
"Aba edi diyan ka mag take ng quiz!" And through my peripheral vision I saw someone laughing, halos mamatay na sa kakatawa. Ay oo si Brandom Lim pala iyon, transferee din pala, baka kaibigan niya.
"No, ma'am you don't understand, I'm a transferee." Saad niya.
"Then introduce your self." Sabay laad niya ng kanyang kamay sa entablado, like she's giving a way.
Yung unggoy pumunta sa harapan tapos pakindat-kindat pa, yung mga gurlalu at mga beklslush kong mga classmates e kumikinang-kinang ang mga mata, yung iba naka nganga na. Diba? Ang haharot e. Pero ang pogi talaga e, lakas ng appeal nito. Pati si Meng ayun nahawa.
"Hi everyone, I'm Skyler Renz David. I'm 17 years old and ako nga pala yung sinayang niya. Oo niya, akalain niyo yun mga brad? Ipinag palit niya ako sa isang mukhang aswang, nandito na nga yung pogi, pogi, pogi, maalalahanin, cute, at higit sa lahat sobrang pogi. Pero di siya nakuntento sa isa sad diba?" Wow ha? Lakas din pala noting mag joke. Joker pala ine? At mukhang kasaklam-saklam at a ang mga nila, ay ako lang pala iyon. Si bumblebee ngumingisi pati narin yung iba, natatawa naman yung mga lalaki mahangin daw kasi, at kinang kinang parin ang mga mata ng malalanjot. Patawarin ka sana ng panginoon.
Afterwards pinaupo na si unggoy sa kinauupuan niya kanina, actually nasa kabilang row ko lang siya at isang upuan ang agwat. Hindi niya pa nga ako napapansin, well ayoko rin naman mag papansin e. After ilang seconds nag bell na, it means recess na. Papalapit sa akin si Meng sabay tanong ng...
"Uy Tara recess tayo."
"Wala akong pera fren e, sa susunod na lang." Sagot ko.
"Sige... Byeeeee!" Sabay alis.Skyler's POV
Wooooooh! At last recess na! O wait. RECESS na? Are you kidding me? I have two subjects before ah? Don't you mean absent ko yung dalawang yun? What the...
"Huli ka pre!"
*boogsh*
Natumba lang naman si Brandom Lim sa sahig.
"F*ck. What's that for?" Sabay himas sa mukha niya.
"Well para iyon sa pang gugulat mo sa sakin"
"Bro my handsome face! Look what you've done!" O.A din nito e. Ano kaya kung doblehin ko iyon?
"Sorry nang gulat ka kasi e, by the way, did I just missed two subjects?" Sabay kamot ng ulo.
"Yes bro, hinahanap ka nga ng isang teacher e, ogag ka kasi saan ka ba nag lulusot-lusot?" Umupo naman siya sa katabi kong upuan.
"Tsk. Struggle is real ako kanina bro, akalain mo walang taxi so napilitan akong mag jeep katagal pa kayang mapuno." Sabay palm face.
Natawa naman si ogag. Yun talaga oo, sa kinamalas-malasan ko naman, katabi ko kanina beklush yung tingin niya kasi mga repa iba e, pinag nanasaan niya ako huhuhu. Yung isa naman amoy onion, oo onion. Mapapa what the fuck ka nalang talaga e.
So since nasa pinaka likod ako may nakita akong isang babae, naka yuko sa arm chair niya siguro umiiyak. At ako namang pogi lumapit, ewan basta gusto tangunin kung anong nangyari.
Tumayo ako then binigyan ko ng 'sunod-ka' tingin kay Brandom. Sumunod din naman siya, naka upo ako ngayon sa isang arm chair kung saan katabi ng babae.
Tinatapik ko siya, pero wala. "Hey, excuse me? Are you ok? Is there any problem?" Walang nasagot, niyuyugyog ko wala parin.
"Hey? Can I help you?" Tatlo lang kami sa classroom ngayon, ito namang si ogag nangiti. Patuloy parin ako sa pag yugyog sa kaniya.
"Hmmm...." Narinig ko galing sa kaniya.
"Hey miss don't cry, nandito kami ng tropa ko." Umangat yung ulo niya, naka busangot, mukha siyang familiar.
"Anong pinag sasabi mo diyan?! Natutulog ako! NATUTULOG! Di ako umiiyak! Jusq. Panira e, ikakasal na ako e! Badtrip!"
Nang naalimpungatan siya at ako rin.
"IKAW?!" Sabay naming sinabi.
Expected the unexpected nga naman, yung supladida pala si Kaycee.
"Lord, pati ba naman dito? Anubeeey. Lord parusa niyo po ba sa akin ito? Huwag naman po." Naka tingin siya sa kisame at parang angel na nag darasal.
"Excuse me miss, sadyang maliit talaga ang mundo kaya tayo nag tagpo." She face me. Goddamn she's pretty. Pero binabawi ko na ng inis-snoban niya ako, balik siya sa posisyon niya kanina.
Napa 'awwww' naman si ogag sa likod ko. Ts. Suplada talaga.
____________________________________
Yay! Sorry sa pag uupdate ko ng sobrang tagal ha? Nabura ko kasi app ko noon. Kaka download ko lang ulit ngayon (^_^)V
Hi sa mga readers ko! Thankyou sa pag supporta! ^_^ hanggang sa dulo <3 sana thank you rin pala sa mga votes. Yieeee hahaha labyuuu guys
BINABASA MO ANG
A Smile From A Stranger
Teen FictionOne girl named Kaycee Pimentel who had a dream. A dream to find her FOREVER partner. One day she met a stranger named Skyler Renz David that changes her life. Isang lalaking Mapang asar, sutil, mukhang unggoy (jk. His hot ne! Hearthrob nga yan e)...