Skyler's POV
Hay nakooo... Nakaka inis naman yung mga ka tropa ko! Nasan na ba kasi sila?! Nakaka badtrip ah!
Tsk. Teka? Saan ba ako dadalhin ng mga paa ko? Dafuq. Hmmm.
"Oy tara doon!" Sigaw ng babae.
Ang ingay nila! They are annoying tsk.
"Ha?! Ano ka ba?! Late na ko uuwi! Papagalitan ako ni mama ko!" Sigaw naman ng isang babae.
Di ko nalang pinansin yung dalawang idiot girls. Tsk. I was walking when I saw a thing on the ground.
Ha? What's this?
Di ko alam kung anong pumasok sa utak ko at pinulot iyon.
This maybe from the annoying girls.
My feet just walk me towards the annoying girls. May sariling utak 'tong mga paa ko ah! Galing!
"Hey miss you dropped it." I said then I gave my killer smile. The girl turned over.
Maganda NAMAN. Hahaha!
Kinuha naman niya agad sabay talikod. Aba suplada! Di man lang mag THANK YOU!
"Thank you ah!" Sigaw ko habang di pa sila nakaka layo.
Tumingin sa akin yung babaeng suplada. Naka ngisi at Lumapit sa akin.
"Welcome!" Sagot niya. Tsk bastos na bata.
"Wow ha! Grabe ka naman." I replied
"Oh bakit? Nag thank you ka diba? Alangan naman di sagutin ng welcome." Sabay irap.
"Sungit naman neto!" Sabi ko.
"E pake mo ba? Tsk." Sagot niya.
"Sayang naman ang ganda sana pero ang sungit." Bulong ko pero narinig niya.
"Hay naku! Mag bubulong ka na nga lang naririnig ko pa! Ewan ko sayo. Diyan ka na nga!" Sabay walk out siya.
Ang sabihin mo ateng SUPLADA e talagang chismosa ka! Tssss. Sayang talaga siya!
"Kuya pogi! Pag pasensyahan mo na 'tong bestfriend ko ah! Sorry!" Sabay peace nung isang babaeng kasama si supladida. Nag peace sign na rin ako, like this oh (^_^)V.
Wait?! Di man lang ako binigyan ng chance para makuha yung pangalan ni ateng Suplada. Haist.
* * *
Im on my way home. Badtrip ako ngayon. Unang una PINAASA ako nung mga ka tropa ko. Then second is I didn't have a chance to ask whats the name of ateng Suplada. Tsk.
"Kuya Albert dito na lang ako. Ipasok niyo na yang sasakyan sa garahe." Sabi ko sa driver kong si Kuya Albert.
After noon bumaba na ako. Then pinasok na rin ni Kuya Albert yung sasakyan sa garahe. I entered our house. It was quiet, buti naman kung ganoon. Siguro wala yung makulit kong kapatid na si Trixie.
Paakyat na sana ako ng hagdan para mag mukmok sa kwarto ng tawagin ako ni Mommy sa sala.
"Sky! There you are! I've been waiting for you! Where haved you been? Huh?" Sabay kurot naman ni Mommy sa pisngi ko. Ts.
"Mom stop what you are doing. Im not a child anymore. Hello! Im 17 years old Mom." I said.
"Hmp! Ok ok ok. So where haved you been?" Mom asked.
BINABASA MO ANG
A Smile From A Stranger
Teen FictionOne girl named Kaycee Pimentel who had a dream. A dream to find her FOREVER partner. One day she met a stranger named Skyler Renz David that changes her life. Isang lalaking Mapang asar, sutil, mukhang unggoy (jk. His hot ne! Hearthrob nga yan e)...