Mary's POV
After nong nangyari sa Sabado. Hindi na ako lumabas ng bahay nang magSunday. Dumalaw naman si Summer. Pero tambay lang kami sa kwarto ko at nagchichika-chika at nanunuod ng horror.
Buti nalang, gusto ni Summer ang horror. Sya panga ang nagdala ng tape eh!
Yah! Nag-usap talaga kami tungkol sa nangyari saakin noong Sabado.
".....nahalay ng mga mata nya ang katawan ko, Summ...."
"So what's your plan?"
"....I don't know, Summ... Siguro dudukutin ko mata nya.....o di kaya kukunin ko utak nya?...."
"Brutal yun masyado,Sis" Alam nyo magaan ang loob ko kay Summer.
Ang bait nya kasi.
"...ahm, Summ....ewan ko ba kung konektado to sa nangyari kahapon pero....gusto ko lang magtanong..nacucurious kasi ako..." Kumunot noo nya.
"Ano yun? Sabihin mo Mary. Maybe I can give answer. Kung wala, Google tayo!"
Sige nanga!
"...yung puso ko kasi...."sinuntok ko ang puso ko.
"Ano?! Mary may masakit ba??!!" Nataranta na tong si Summer.
"....Hindi...last Monday kasi...inakbayan ako ni Trevor...tapos yung puso ko tumibok ng malakas...sabi naman ni Trevor kasi buhay ako.....pero malakas talaga sya sa pagtibok eh..alam ko naman ang normal na pagtibok kung buhay ang isang tao...anong nangyayari saakin,Summ.. Nanuno sa punso ba ako?" Ngumiti si Summer.
Bakit to nakangiti? Hindi kaya....
"Hoy Summer! Ikaw ba ang nuno? *boink* Aray!"binatukan ba naman ako?
"Gaga!Ang ganda ko namang lamang lupa. Napapangiti lang ako kasi INLOVE kana!!" Huh? Inlove ba kamo?
"Ano yung Inlove? Sakit ba yun o English term ng nanuno?"
"Mary I-search mo nalang sa Google! Tara nanga sa baba at gutom ako. Luto ka ah?" Hinatak na nya ako palabas ng kwarto ko.
Bakit parati silang lahat na magkakaibigan nanghahatak?
Araw-araw akong hinahatak ni Trevor. Noong Tuesday hinatak ako palabas ni Blake sa Science lab kasi ayaw kong umalis doon. Nacurious lang naman ako sa fetus eh.
Noong Wednesday, hinatak ako palayo ni Rain sa Basketball court kasi sinuntok ko kateamate nila. Sabi kasi nya puro yabang lang si Trevor. Nagulat nga ako ng nasuntok ko yun eh.
Noong Thursday naman hinatak ako ni Luke palabas ng library kasi gumagapang ako doon. Nagkagulo tuloy yung ibang estudyante. Naghahanap lang naman ako ng Algebra kaya gumapang ako eh.
At ngayon hinahatak nanaman ako ni Summer.
HATAK GANG ba sila??
Ewan ko nga! Tssss!
*silence*
Ahmm...Inlove? Ano ba kasi yun?
Hayyy.....makaluto nanga.
*luto*
*luto*
*luto*
Ayan! Tapos na!
*dub* *dob* *dub* *dob*
Ayan nanaman ang puso ko. Kusang tumitibok. Bakit kapag nakikita ko lang si Trevor?
"Mary, tumitibok nanaman ba ng napakaabnormal?"bulong saakin ni Summer.
Marahan akong tumango.
"Your confuse pa naman Mary. Hinay hinay lang. Makukuha mo rin ang tamang kasagutan"tapos kumain narin sya kasama si Ulan(Rain).
Wala yung dalawa. May inutos kasi si Trevor.
Kumain nalang ako ng tahimik kasama sila.
------------------------------
Anyways, Monday na ulit ngayon kaya nasa school ako. Maaga kasing pumasok si Trevor, SSG Pres. kasi sya, may meeting sila para sa paparating na Halloween party.Akalain nyo ang pangit nayun! Iniwan ako sa bahay!!
Buti nalang at sinundo ako ng mga alalay nyang paniki.
Pero ito parin ako. Nasa school garden lang ako at nagmumuni-muni.
Hindi na ako sumama sa kanilang apat sa canteen.
"Mmmmm.....Ahhh!..T-Trevooor"
Ano yun?
Trevor daw?
Parang andito lang yun sa likod eh.
Masilip nga----
GOSH! Si Trevor. Nakikipaghalikan dito sa likod.
Wow! Akala ko ba meeting? Meeting na pala to ngayon? Nakaka-enjoy naman ang SSG.
-______-
*crack*
Nabasag yung puso ko bigla.
Ouch! Sumakit puso ko
At...
Nakapagtataka...
May luha sa mata ko?
BINABASA MO ANG
My Pretty Little Scary Girl
Ficção AdolescenteAng tunay na lalaki, hindi naduduwag... Hindi naniniwala sa mga multong yan o maligno man Hindi rin umuorong sa suntukan yan Kasi sila ang madalas kinakapitan ng mga babae kapag humahanap sila ng lakas ng loob diba? PERO..... Ang babaeng yun!... Nak...