DESTINED; CHAPTER FOUR

16 1 1
                                    


    Chella POV

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*
napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko yung cellphone ko na nag alarm.. agad ko kinuha yung cellphone ko at tinignan yung oras.. ayyyy shit wengya late na ko!!!!!!!!!!!!!!!!! .. Agad akong tumayo at inayos yung gamit ko sa pagligo ng maayos ko na.. Agad akong lumabas at tumakbo papuntang banyo para maligo..Pero biglang sumulpot si Mr. Antipatiko.. Mukang kakagising lang din niya at nag mamadali..Hinawakan nya yung knob ng pinto ng Cr na hawak ko bale kamay ko yung nahawakan niya.. Kaya nagakatinginan kami.. Agad naman syang bumitiw .. OPPPPPPPPPPPSSSSSSS!! Spell AKWARD? Kami yun..

"Gagamit ka ng CR??"Basag nya ng awkwardness..

"H-HA? Oo ehh!!" ano ba chella ano bang nangyayari sayo?? Wag kang mautal..

"Ako muna!!" sabi nya at akmang papasok sa CR pero piniglan ko sya..

"Anong ikaw ako muna malalate na ko ehh!!" sabi ko..at akmang papasok din ng Cr pero pinigilan niya ko..

"AKO MUNA!! Malalate na din ako ehh!!" Diin niyang sabi pero hindi ako mag papatalo kaya hinila ko sya palabas..


"Ako nga ehhh!!"-ako

"Sinabing ako!!"-sya

"Ako nauna!!"-ako

"Wala akong paki basta ako muna!!"- Sya

"AKO NGA!!"

"AKO!!"

 "AKO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

 "HINDI!!!!!!!!! AKO!!!!!!!!!!!!!!!"

 "ARRRRRRRRRRRRRGGGGGGGGGGGGHHHHHHHHHHHH!!!!!" pagtatalo naming dalawa at para kaming mga tangang nag gigitgitan sa pinto ng CR at nag hihilahan..

"AKO NGA KASI!!!!"

"AHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!! SHIT!!!!"
sigaw niya at tinulak ako palabas ng CR..Lumabas din naman sya..

"AHHH!! Teka!! Wala na naming mag papatalo satin!! Ganto na lang !! Jack n poy tayo sino manalo siyang mauuna!!" Medyo parang inis niyang sabi..

"Sige!!" sabi ko pareho naman naming nilahad yung nakatiklop naming kamay at..

"Bato BaTo P---------" Hindi pa man natatapos yung sinasabi ko.. Ayy bigla na syang tumakbo sa CR at..

"BLEEEEEEEEEEEEE!!!" dumila pa sya saka sinara yung pinto.. "AHHHHHHHHHHHHHHHHH" Napatili na lang at kinalampag yun pinto.. "BWESIT KA LUMABAS KA DYAN!!!!!!!" sigaw ko.. Nakakainis naisahan ako dun hah.. bwesit sya.. Sinipa ko na lang yung pinto at wala na kong nagawa kundi mag anatay na lang sakanya..Bwesit sya wala talagang araw na hindi nya ko iniinis..
-----------------------------------------
"Besssssssssssssstttttttttt!!!!" tumingin ako kay joana na sa malayo pa lang rinig na rinig ko na ang boses sa lakas ng sigaw nya pag kapasok ko sa gate.. ngumiti ako at sinalubong naman nya ko ng yakap..

 "Namiss kita!!" Masaya niyang sabi saka bumitiw sakin nag pout naman ako..

 "Sus parang di tayo nagkita nung nakaraang linggo hah..!!!"

"Hindi nga simula ng naglayas ka sa inyo!!"

 "Ehhh??"

"ahaha kamusta na yung apartment mo sis??"tanung nya habang nag lalakad kami papasok..Ako naman biglang nadismaya..

"ayun ok lang!!"walang gana kung sagot..

"hinahanap ka ng mga kuya mo nung nakaraang lingo!! Ilang araw ka kasing absent ehh!!" sabi nya ako naman nag sigh lang oo ng pala ilang araw akong absent dahil umiiwas ako kayna kuya..

DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon