DESTINED; CHAPTER Ten (Part 2)

2 0 0
                                    


Chella POV

Asa veranda ako ng apartment nag aantay kay jin gabi na pero wala pa sya..hindi din sya pumasok kasama ang bangtan..asan na kaya sya..ano kaya yung emergency na nangyari sa kanila ng bangtan sana hindi naman malala yun..hindi ko tuloy maiwasang mag alala..Tumayo ako sa pag kakaupo ko sa sulok saka nag lakad par asana pumasok na sa loob pero nakita ko si jin na nag lalakad paparating..Huminto sya sa harap ko..saka nya ko tinignan ng blankong expression..

"San ka galing??"tanung ko sa kanya..
"Sa dorm!!" malamig nyang sabi saka nag lakad papasok sinundan ko naman sya..
"Anong ginawa mo dun??"
"may pinag usapan lang kami ng bangtan!!" sabi nya saka pumunta sa kusina..para kumuha ng tubig ako naman sinundan ko sya..
"Anong pinag usapan nyo??" usisa ko bigla naman nyang dinabog sa mesa yung basong hawak nya..
"PWEDE BA PAGOD AKO!!" Sigaw nya..kaya naman nagulat ako at yumuko na lang..teka sinigawan nya ko..hindi ako makapaniwala dun hah..
"So'sorry!!" Naiiyak kong sabi pero pilit kong pinipigilan..yumuko din sya..at parang nagulat sa ginawa nya..
"So'sorry!!" malumanay nyang sabi..pero hindi ako umimik..Inaantay kong yakapin nya ko at amuhin pero laking gulat ko ng lagpasan nya lang ako at pumasok na sya sa kwarto..Ano bang nangyayari kay jin..parang hindi sya si jin hah..bakit ganun sya..may nagawa ba kong mali??..sinundan ko sya sa kwarto..saka ko sya hinawakan sa braso..humarap naman sya sakin..
"May nagawa ba kong mali??" tanung ko..umiling naman sya..
"Wala pagod lang ako!!" malamig nyang sabi..niyakap ko naman sya saka ko hinalikan yung tip ng ilong nya na palagi kong ginawa..
"I love you!!" malambing kong sabi saka sya niyakap ng mahigpit..pero wala akong naramdaman na yakap nya pabalik..
"Mag papahangin lang ako!!" malamig padin yung tono nya saka nya ko pinabitiw at lumabas ng kwarto..sinundan ko na lang sya ng tingin saka ko yumuko..hindi ko napigilan yung pag tulo ng luha ko..bakit ganun si jin..bakit bigla syang nanlamig??umalis lang sya pag balik nya nag iba na sya..Ano bang nangyari..Baka Pagod lang talaga sya kaya sya ganun..alam kong bukas ok na ulit kami..
-----------------------------------------
"Jin oh??"alok ko kay jin nung junk food susubuan ko sana sya pero kumain na sya ng kanya..kaya naman hindi na nalang ako umimik ..asa cafeteria kami kasama si suga,Ho seok,Samantha at taehyung..
"Gusto mong juice??" muling alok ko sa kanya..para mapansin nya ko pero uminom na sya ng tubig..saka sya tumayo.. at tumingin sakin..
"May dadaanan ako sa library..!! mag kita na lang tayo sa bahay!!" Malamig nyang sabi saka nag lakad paalis..sinundan ko lang sya ng tingin saka ko yumuko..Hindi ko padin alam bakit ganun si jin..ilang araw na malamig ang pakikitungo nya sakin..gusto ko naman syang tanungin kong may problema kaso lang baka mag away lang kami pag ginawa ko yun..Hindi ko alam kong anong nangyayari pati si joana at jungkook palaging nag aaway malamig na din yung pakikitungo ni jungkook kay joana..Si namjoon naman hindi ko nakikita..Tanging si suga ho seok at Taehyung lang ang sumasama samin..tinatanung ko sila kung anong problema at bakit parang hindi maganda yung mga nangyayari..Hindi naman nila ko sinasagot sinasabi lang nila wala silang alam..Kahit obvious naman na merun..ahhh ayaw ko na lang umimik tungkol dun..baka may problema lang kaya ganun sila..may tiwala naman ako kay jin ehh nangako syang hindi nya ko iiwan..at alam kong mahal nya ko kaya pinang hahawakan ko yun..
"Chella may problema ba si jin??" tanung ni Samantha ako naman nag kibit balikat lang..
"Pagod lang yun!!" sabi saka ngumiti..at tumingin kay suga..
"Ohh bakit??mag tatanung ka na naman??wala nga akong alam??" Depensa nya agad nag taas kilay naman ako..
"Wala pa naman akong sinasabi ehh!!"
"Ayan wala pa namang sinasabi !! hapit ka antayin mo munang may sabihin!!" sabi ni ho seok nag pout naman si suga..
"Asan si jimin??" tanung ko Samantha..yumuko naman sya..
"Bumalik sa korea!!kasama si namjoon!!" malungkot nyang sabi..bumalik sa korea??kaya pala hindi ko nakikita..
"Ehh bakit?? Iniwan ka??"
"Yaan muna sanay naman ako!!" nakangiting sabi ni sam..kahit alam kong sa loob nya malungkot din sya..
"Naks humuhugot na tayo dyan hah!!" Biglang singit ni suga..
"Wag nyo isipin yun mahal kayo nun!!" Dugtong nya napatingin naman kami kay joana na kakarating lang..umupo sya sa tabi ko saka tumungo sa table..at umiyak..nagulat naman kami..anong nangyayari bakit sya umiiyak??agad kong hinaplos yung likod nya..
"Bakit sis??" tanung ko dinig ko naman yung mahina nyang pag hikbi..
"Manloloko sya!! Sis wala na!!" nahikbi nyang sabi..nag salubong naman yung kilay naming lima..
"anong wala na??" tanung ni ho seok..
"Wala na kami ni jungkook!!" malungkot nyang sabi saka tumingin kay suga at binato nya ng tissue..
"Manloloko yang kaibigan nyo sinama lang ako sa mga collection nya!!" galit na sabi ni joana..
"Bakit ako ang binabato mo ako ba si jungkook?? Tantanan mo ko dyan di ako makapag pigil mahalin kita dyan!!" nakabusangot na sabi ni suga..
"Bakit anong sinasabi mo hindi ka naming maintindihan??" nag aalalang sabi ni Samantha..yumuko naman si sam..
"Sinabi nya rebound lang daw ako!! Hindi lang daw ako ang girlfriend nya madami kami!! Kaya mag break na daw kami kasi hindi nya ko minahal!! Noong una hindi ako naniwala dahil ayaw ko syang pakawalan pero ng makita kong may kasama syang iba at ang sweet sweet nila nag halikan pa sila sa harap ko mga hayop sila potang ina!!,mamatay na sial!!tapos ngayon sya pa may lakas ng loob makipag break hayop sya!!!mapunta sana sya sa impyerno!!" Galit na galit na sabi joana..habang hinahampas ng tinitidor yung lamesa..si yoongi naman pinigilan sya..
"Potang ina kawawa yung mesa..!! maawa ka hindi si jungkook yan!!nasasaktan din yan!!" baliw talaga tong suga na to..lakas ng topak..
"Wala akong paki!!" Sigaw ni joana saka tinutukan si suga ng tinidor napalayo naman si siga ng kunti..
"Sabihin mo dyan sa kaibigan mo hayop sya !! wala syang kwenta mamatay na sya ang sakit sakit ng ginawa nya!! Minahal ko sya pero ginago nya ko!!" galit na sabi ni joana habang dinuduro si suga ng tinidor..
"yu' yung tinidor paki layo!!" Nangangatal na sabi ni suga binitiwan naman ni joana yung tinidor saka yumuko at umiiyak na lang..niyakap ko naman sya..
"Tahan na sis!!" sabi ko..saka tumingin kay Samantha na nag sigh lang..yumuko naman sina Ho seok Suga at taehyung saka sila nagkatinginan..Ano ba kasing nangyayari..Alam ko may ibang dahilan para gawin ni jungkook kay joana yun alam ko na mahal na mahal ni jungkook si joana para gawin nya yun kay joana..May nangyayari talagang hindi maganda na ayaw lang sabihin ng tatlong itlog na to samin ehh..malalaman ko din yun at sisiguraduhun ko yun..

Jin POV
asa rooftop ako nakatanaw sa malayo habang nag iisip ng biglang dumating si jungkook..nakayuko sya at parang pinag bagsakan ng langit at lupa yung itsura nya ngayon..nakita ko ding namumula yung pisnge nya..
"Anong nangyari dyan??"tanung ko umupo naman sya at sumandal sa terrace ng rooftop saka sya yumuko..tumabi naman ako sa kanya..at nakita ko yung pag tulo ng luha nya..
"Pinakawalan ko na sya hyung!!" Umiiyak nyang sabi..
"Pinakawalan ko na si Joana kahit masakit!! Nakipag hiwalay na ko sa kanya!! Pinalabas ko na rebound at collection ko lang sya hyung!! Kahit masakit hyung mahal na mahal ko sya !! Kahit masakit para lang sating bangtan gagawin ko!! Maging fair lang ako sa inyo!! Ginawa ko kahit masakit pakawalan yung babaeng mahal ko!!" Nahikbi nyang sabi ako naman tumanaw lang sa malayo at hindi ko na din napigilang maiyak..
"Ginawa mo yun para sa bangtan?? Ginawa mo yung sinabi ng parents mo at ni papa na isantabi ang pag mamahal..!! kung gusto mong ipagpatuloy yung carrer natin??" pinilit kung ngumiti kahit ako nasasaktan din..
"Sa pangalawang pagkakataon hyung!! Ou Kaysa mapahamak si joana!! Pre hyung alam mo ang showbiz diba?? Ayaw kong madamay si joana sa buhay na kung anong merun tayo!! Magulo ang mundo natin..!! ayaw ko syang mas lalong masaktan kung mag papatuloy kami alam kong madami akong magiging pag kukulang sa kanya..!!madaming mananakit sa kanya at mas lalong syang masasaktan..!! hyung ito ang pangarap natin mga bata palang tayo diba??mag kakaibigan tayo dapat mag kakasama sa hirap at ginhawa..!! Pangarap natin to matagal na kaya ayaw kong sumira hyung!! Kahit masakit binitiwan ko sya!! Gumawa ako ng napakahirap na desisyon!!" malungkot na sabi ni jungkook..ako naman yumuko lang..
"Dapat na din ba kong mag desisyon jungkook?? Sabihin mo sakin maknae??dapat nab a kong mamili..??" sabi ko saka tumingin kay jungkook..
"Kahit anong maging desisyon mo nakasupporta kaming bangtan!! Alam naming kung ano ang mag papaligaya sayo jin !! Pero sa sitwasyon natin kaylangan may masaktan para maipag patuloy natin yung gusto nating gawin!!" ..tss tama si maknae dapat siguro mag desisiyon na ko..ginawa nya yung part nya bilang bangtan kahit ganu kasakit sa kanya..gumawa sya ng napakahirap na desisyon para saming bangtan..Siguro dapat ako din gawin ko ang tama..Para sa ikabubuti ng lahat..At sa bangtan.. Sigurado naman akong lahat ng bagay may simula ehh.. sana kung ano mang maging desisyon ko sana mapatawad ako ng mga taong masasaktan ko..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon