Chapter 9

66 0 0
                                    

Chapter 9

Reign Caroline Tan' s POV

" Eze! Kamusta? Siguro ang saya mo jan, ako, di mo ba ako kakamustahin? " tapos naupo ako sa grass

" hanggang ngayon hirap na hirap pa rin ako, hindi ko pa kaya maging masaya gaya ng dati, until now I'm just always pretending na masaya ako parati kahit hindi naman " nagsisimula nanamang tumulo yung luha ko

" Alam mo, kahapon may nakita akong lalaki na noong tinitigan ko siya nakita kita sa kanya... Eze huhuhu miss na miss na kita, bakit mo kasi ako iniwan nakakainis ka ehhh huhuhu " humagolgol na ako sa kakaiiyak, dahil di ko na matiis yung sakit na nararamdaman ko ngayon.

"Hindi ko kaya ang mag isa! Sana bigyan mo pa ako ng strength para mabuhay pa! Sana matiis ko pa ang mabuhay ng matagal ng wala ka! Ezekiel Cruz, I love you! "

----

" Gising Cha! Oii... gising Cha!! " nararamdaman kong may yumuyogyog sa akin, hindi ko alam na nakatulog pala ako.

" Jha, andito ka pala " si Jhanell pala yung gumigising sa akin

" Ano ba! Hindi mo nanaman makontrol yung iyak mo hanggang ngayon kaya nakatulog ka nanaman?, mabuti nga pumunta ako dito, kung hindi baka napano ka pa ,oii wag mo na tong uulitin huh "

" si—sige " tapos umalis na kami ni Jhanell ng sementeryo. Wala naman ako ngayong pasok kaya umuwi na ako.

-------------

Pagpasok ko ng room ay sobrang ingay ng mga blockmates kong babae. Kaya linapitan ko si Nica na nakikigulo rin.

" Nica, anong meron, parang may artista kung makapag ingay kayo? " sabi ko

" Yeah! Girl, may new student dito, tapos classmate pa natin. Nakakaloka ang gwapo niya!! "

And so, ano nanaman ngayon kung may new handsome classmate tayo.. grabe sila basta gwapo nagpapaka wild sila >.<

" NYYYYYYYYYYYYYYAAAAAAAAA!!! andyan na siya Girl! " tapos hinampas hampas niya pa yung braso ko.

" Ano ba!! ehh.. ano naman ngayon?!! " sabi ko, pero hindi niya ako pinansin dahil halos kumislap yung mata niya sa tinitingnan niya, kaya tinuon ko yung tingin ko kung sino ba yung tinitingnan niya.

Ezekiel?! No!, he's not Ezekiel, he's not look Ezekiel but nararamdaman kong para siyang si Ezekiel. Siya ulet, siya yung lalaking sumagip sa akin sa airport. Naiinis ako dahil napapaiyak nanaman ako! Kaya tumayo ako sa kinauupuan ko at lumakad papaalis ng room ng bigla niya akong hinawakan noong nagsalubungan kami.

Tinitigan ko siya! Bakit? Bakit ganito? para siyang si Ezekiel ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya.

" Miss, I'ts you again " tapos nginitian niya ako

" Oh.. bakit? bakit sa tuwing tinititigan mo ako napapaiyak ka, may problema ba? " sabi niya

" huh.. wa- wala " pagkasabi kong ganun ay tumakbo na ako palabas ng room at pumunta ako ng C.R

" Reign Caroline Tan! hindi naman siya si Ezekiel huh! Bakit ka umiiyak, Ano bang nangyayari sa yo! Nakakainis ka na!!!! " kinakausap ko yung sarili ko sa harap ng salamin

Ng biglang may kumatok sa pinto

" Carol! anjan ka ba, buksan mo nga ang pinto " boses yun ni Nica. Hindi niya dapat malaaman na umiiyak ako, kaya hinilamos ko yung mukha ko.

" Oh, nagkita na kayo ng poging yon? "

" huh, oo " sabi ko

" Grabe ka girl, halos lahat na lang na pogi na me meet mo!! "

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 18, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The 18 year old WidowWhere stories live. Discover now