Chapter 4:Add Friend

64 5 3
                                    

Vanessa's Pov

So yeah nandito ako sa bahay ngayon sabado kasi eh.Pero di ko trip mag-uli ngayon kaya mag ffb nalang ako.

Wow ha!!!!ang dami kong notification.Sana inaadd ako ni Andrew.Yep di ko friend si Andrew maski sa fb.Nahihiya kasi ako eh.Ayoko naman na ako ang mag-add sakanya babae ako diba.Diba!!!!!!Pero dahil crush ko sya since grade 7 at di ko na talaga kaya na di ko sya friend kahit sa fb manlang edi iaadd ko na sya.Why not diba.Diba!!!!

So ayun iistalkin ko muna sya

-scroll
-scroll
-scroll

Ano ba yan!!!!Aba yung mga post nya dito luma na mga last year pa.May bago naman kaso puro tags lang ng mga friend nya.Paano ko malalaman kung saan sya nag pupunta o kung ano nararamdaman nya.Badtrip!!!!Pero kahit na iaadd ko parin sya.

-sabay press ng add button

Done!!!!so scroll scroll ulit ako.Aba sa June 20 pala b-day nya.Nay friend ako na ganyan ang birthday eh.Wait isipin ko lang

-loading....
-loading.....
-processing
-done...

Ayun si Angel ang ka b-day nya at classmate ko dati nung elementary.Nice.Meant to be talaga kami ni Andrew.Wait.Ka b-day lang ng friend meant to be agad.Di ba pwedeng silang dalawang mag ka b-day ang meant to be .Wait no di pwede.Kami lang ang meant to be.Kami lang ok.Kami lang

-notification-1

Wew!!!!mayroon uli akong notification.Ano naman kayang ginawa nung taong un sa timeline ko

-Steven Andrew Cruz accepted your friend request.you can now see......

Oh My God!!!!!Andrew just accepted my Friend request.Ano Ahm.Imessage ko kaya sya.Pero ano naman ang sasabihin ko.Pwede kayang.Ahm Hello po!!!!Ano po gawa nyo :).Ay wag pangit.kung kaya Thanks po sa pag accept.Pwede pero baka pag yun ang sinabi ko matatapos agad ang usapan namin.Dapat yung chat na mahaba para tumagal hanggang forever diba.Ano kayang pwede.Ahm.Ahm.Ano.
Ahm.wait.Bakit ba ako ang nag iisip ng sasabihin.Hello.babae ka Vanessa.Wag malandi di dapat ikaw ang gumagawa ng first move at nag papakahirap mag-isip ng sasabihin eh di naman ako lalaki.Hello babae ka Vanessa.Babae ka.Wag malandi.Pero kung di ko sya ichachat edi di nya rin ako ichachat.Fine.ichachat ko na sya

-Steven Andrew Cruz
Active 1 minute ago

"WTF!!!!Ano to g*guhan lang.Ichachat ko na eh.Ichachat ko na tapos sabay active 1 minute ago.Bwiset eh.Bwiset.BWISET!!!!!!!"sigaw ko

"Wag ka ngang sumigaw jan Vanessa Nicollete baka Masapok kita"sigaw ni mama

"Sorry ma"sabi ko

Haay naku nakakainis talaga!!!

Hanggang ngaun ay di ko pa nakakusap si Andrew.Nakakainis na kahit yun lang di ko magawa na aawkwardan na din naman ako eh.Baka kasi pag chinat ko sya di nya ako replayan.Haay nako tama na .

Pagod na ako.Di sa pag asa ko sakanya.Kundi sa pag aantay ko sa kanya na kausapin nya ako at pansinin kahit sa Fb manlang pero parang mukhang imposible kasi baka kausap nya ung babaeng gusto nya at hindi ako.Ok tama na itutulog ko nalang itong kabaliwan ko sakanya.Baka sa pag tulog ko magising ako sa katotohanan.Medyo magulo ung line na yun pero sana ganoon nga.Na sapag pikit ko marerealize ko na wala nang pag-asa na pansinin at kausapin nya ako at nang saganoon pag gising ko tapos na ang pagiging tanga ko pero di un ganoon kadali.Di ganoon kadali na mawala ang nararamdaman ko sakanya kasi alam ko na sa pag gising ko sya nanaman ang iisipin ko.Na kung kumain na ba sya at kung maayos ba gising nya.Medyo baliw ako pero ganoon naman diba pag may gusto ka.Aasa ka ng Aasa.Pero ang totoo di naman sya ang paasa eh.Di si Andrew ang paasa.Ako ung paasa kasi hinahayaan ko ang sarili ko na umasa sa taong walang alam sa nararamdaman ko sa kanya.

------------------------------------------------------------------------------------------------

Vote.Comment.Share

Ang Hero Kong GitaristaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon