chapter 5: ibalik ang dapat ibalik
- - - - - - - - - - -- - - ~~<3
At the school
Thristan's POV
start nanaman ng class namin.. .well medyo boring na din. . .hindi dahil ayoko ng subject.. .it's because napag aralan ko na sya.. .lagi kasi akong nag a-advance reading.. . .hay wala akong magawa kundi tumitig nalang sa taong mahal ko. … .minsan tuloy kakatitig ko sakanya nahuhuli tuloy ako ng mga kaibigan ko. ..lagi tuloy akong niloloko. .pero napapansin ko parang hindi ako pinapansi ni Sarah. . .parang kahapon lang kinakausap nya ako. .hay. .
papakilala ko nga pala sainyo ang mga best friend ko,
sya ng pala si Zenrick Chua (authors note: ayieeh. . .ang gwapo din nya diba. . .hahaha. ..crush ko nga sya e. . ..laht ko n crush ai. .hahah. “), 16 years old. . .hindi na sya singel, sorry girls ha. .taken na kasi sya.. . Si Ella yung girl friend nya matagal na sila almost a year na ata. . .ai ewan . . .naiinggit lang ako. .hahaha. . .well . .childhood friends ni papa si tito Zack at si tito Ron, sya naman ang daddy ni Joey .. ..iisang anak lang si Zack ..sya ang tagapag mana ng company nila. ..lagi din yang mag isa sa bahay nila. . .
Joey Kim (authors note ulit. . .ang gwapo nya!! . .ee ano be nemen yen. . Hihi ), 16 years old. .engaged with Hanna. . .matagal na silang engage. . .since we're in grade school pa. . .nalaman lang nila na engaged na sila, nung naging mag bf and gf sila . Nasa middle school na kami nung naging sila. Only child lang din si joey si tito Ron ang daddy nya. . .palagi ding wala . . .puro business. .
Kilala nyo na ba sila. . .mukha kaming mga heart breaker pero seriously stick to one kami. . .nakakainggit nga yung dalawang yun e. . .kasi naman nasa kanila na yung mga babaeng gusto nila makasama sa pang habkang buhay …. ..e ako wala tamang tingin lang sa mahal ko. . .hay. . .nasad naman ako dun. .
Teka nga bakit ba may nararamdaman akong kulbit ng kulbit. .”Aray”. .nagising na ako sa katotohanan.. . .kasi naman may sumapok sakin. . .sino ba ito. . .dali ka sakin. . .joke
“hoy men'. . .sabi ni Joey
“James, tulala ka nanaman dyan a. . .ganda ng view no. . .hahaha. . .sabi kasi sayo ligawan mo na. . .sige ka mawala pa yan sayo”. .sabi sakin ni Zenrick
“pano ko naman maliligawan e ayaw naman nya sakin. . .tapos yung nangyari pa kahapon”. .
“ang tagal mo na sya gusto a. . .since mga bata pa tayo gustong gusto mo na sya pero hanggang ngayon pinapangarap mo padin sya. . .kelan mo pa magagawang totoo yang pinapangarap mo . .kelan??. . .pag may nakakuha na sakanyang iba??” sabi ni Joey
“oo nga men. . .katulad na ngalang dati . . .sa sobrang bagal mo naunahan ka. . .hinayaan mong masaktan si Sarah dun sa Aaron na yun. . .na dapat ikaw ang magpapasaya sakanya”. .zenrick
“wow men” kelan ka pa naging si Dr. love. .hahaha XD” . . .sabi ni joey
“tumigil ka nga. .. .pinapayuhan lang natin si James. . Mukha kasing nahihirapan sya. “zenrick
“seriously men. . .tama ka dyan. . .pinapatawa ko lang naman kayo e'. . .ang seryoso nyo kasi. .men” sabi ni joey sabay tapik sakin. . .”gawin mo na yung dapat. .ibalik mo yung mga dapat ibalik . ,”joey
“Mr. Kim!!. what's up with the noise??”
“nothing Ms. Sandra. ,.”. . “mga men nadali ako dun e. . .ang hina lang naman nung boses ko. . .hahahah XD” . . .joey
hay tama ang mga kaibigan ko sa mga sinabi nila. . .ang bagal ko kasi. . .alam nyo ba nung nalaman ko na niloloko lang pala si Sarah nung Aaron na yun gusto ko sya sapakin. . .pero pinipigilan lang ako nila Joey. . .hindi ko daw pwedeng gawin yun dahil hindi naman daw ako boy friend ni Sarah. . .kaya ayun sinisundn ko sya lagi... .binabantayan ko sya ng patago.. . .yun lang kasi magagawa ko paera sa mahal ko. . .at ayun nga nakita ko din yung time na nakipag hiwalay sakanya yung walang h* na Aaron na yun. . .kawawa nun si Sarah. . .iyak sya ng iyak. . , nag tataka ba kayo dun sa sinabi ni Joey na ibalik ko ang dapat ibalik. . .well oo may mga bagay sa nakaraan na nawala na dapat kong ibalik. . .saka ko nalang sasabihin yun sainyo. . .sa tamang panahon, .. .
BINABASA MO ANG
Bitter (Finished not Edited yet)
Dla nastolatkówSa buhay may mga taong siniswerte sa pag-ibig, kung minsan naman kailangan gumapang para makuha yung inaasam na pag ibig. May mga taong nabibigo sa pag-ibig na nag reresulta kung minsan sa pagka bato ng isang tao, hindi literal na bato sa panglabas...