Delicate for Ichabod Gregory Crane for her supports and lovely cover.
JK
-TMS-
Năm thứ XXXV của Đế Quốc Lupastheon , Vương triều Targarien Đệ III, Thủ đô Alanda – Thánh Địa Hòa Bình.
Lâu đài của gia tộc Seleat,
- Lạy bề trên, tiểu thư vẫn nhất quyết tham gia chiến dịch ngầm đó của hoàng gia ?
- Vú Fiona, con đã nói là con sẽ tham gia. Vú đừng cản nữa, hãy lại đây và thắt hộ con nào ! – một cô gái xinh đẹp có mái tóc màu đỏ với những lọn xanh đan xen, nhẹ nhàng nói. Mắt cô xanh như trời ngày hạ, khuôn mặt thanh tú bừng lên sức sống tràn trề. Shirin thắt chặt đai quanh chiếc eo nhỏ nhắn của mình. Bộ phục trang đơn giản làm cô trong giản dị song vẫn toát lên nét đẹp của một quý cô Nhà Seleat danh giá.
- Cái thân già này phải làm gì để giúp được tiểu thư Shirin đây ! – bà vú nói chỉnh nếp vải thẳng thớm trên bộ phục trang của cô.
Chiến dịch ngầm của hoàng gia mà tiểu thư Shirin tham gia không chỉ là một cuộc tập trận thông thường như vú nuôi của cô biết, nó là cả cuộc chiến ngầm bao gồm cả ám sát và dùng cả ‘mỹ nhân kế’ – theo cách nói hoa mỹ. Tức là cần phải dùng nhan sắc làm sao nhãng sự phòng thủ của địch. Nếu bà Fiona biết cô gái danh giá của dòng họ Seleat phải đóng giả, khoe chút da thịt cho bọn đàn ông xem thì chắc chắn bà sẽ xích trói cô vào phòng luôn thể. Shirin biết bà yêu thương cô song đôi khi sự yêu thương dường như lại là gánh nặng, Shirin quyết định giấu nhẹm kế hoạch của chiến thuật ngầm đó. Tiểu thư dòng tộc Seleat với lĩnh thụ võ học được hai năm song khi biết đến kế hoạch ngầm của hoàng gia, cô đã háo hứng xin được tham gia. Dù rằng một vị tutan đã khuyên can rằng điều này có thể ảnh hưởng đến thanh danh của Seleat và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Đây không phải là cuộc chiến mà là một cuộc đột nhập âm thầm và triệt thành, nó đòi hỏi những người tham gia chủ yếu là kinh nghiệm dày dạn và chấp nhận thu mình dưới lớp vỏ thấp hèn để diễn kịch. Song nếu thành công thì đất nước sẽ được lợi vì không phải ra mặt chiến trận binh đao.
- Cảm ơn vú, Ta đi đây. Vú ở nhà nhớ chăm sóc vườn hoa nhé ! – Shirin nói mỉm cười, nụ cười như tỏa ánh nắng, rực rỡ như màu xanh trong đôi mắt cô.
- Tiểu thư, xin hãy nghĩ đến bà vú già này mà cẩn thận.
- Vâng, chắc chắn rồi ! – cô hôn lên má bà trước khi bước đến cỗ xe ngựa song quay lại – vú nhớ phải giữ gìn sức khỏe và giữ kín đấy. Ta đi rồi sẽ về ngay.
- Vú biết rồi ! Tiểu thư nhớ cẩn trọng ! – bà vú nuôi vẫy tay sau đó quay về tháp tây của lâu đài để cầu nguyện cho cô tiểu thư.
-I-
Trong Biệt Điện Srowf của tòa lâu đài Hoàng Gia Alanda.
Thiếu niên đứng trước tấm gương lớn khảm vàng trong gian phòng. Trái ngược với khung cảnh sang trọng và huy hoàng nơi đây với đều các gỗ quý và ngọc báu, thiếu niên ăn vận nghèo nàn như một kẻ nô lệ. Chiếc áo bằng vải rẻ tiền sờn rách ở mép áo và rách rưới vài chỗ được khâu lại cẩu thả, bộ quần áo cũ kĩ như đã mặc nhiều năm và bốc lên một mùi khó ngửi. Song cái kẻ đang mặc nó lại chẳng hề hợp với nó chút nào, nói chính xác là chàng ta phù hợp với nơi cao sang nơi chàng ta đang đứng. Mái tóc màu đỏ rực hơi xoăn lòa xòa, đôi mắt xanh biếc như đại dương và nước da trắng như sữa, dáng người gầy và cao không hề cao to như đàn ông và cứ như một gã thiếu niên thấp bé, có khi còn nhầm lẫn với thiếu nữ. Song thiếu niên đó vô cùng điển trang, khuôn mặt bừng lên nét hào hoa, phong nhã, thông thái vẻ hiểu biết và cá tính độc lập .Thiếu niên đứng trước gương, hoàn toàn không hài lòng với bộ dạng “ăn mày” chưa đúng của mình, chàng tiến ra vườn lăn ra trên nền đất ẩm làm nước da trắng sáp bây giờ xạm lại và sình đất lổ chỗ, tiếp là nhọ bẩn trét lên mặt và tóc. Quay lại nhìn mình trong gương, đây mới là thứ chàng mong đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)
RomanceMột cuộc chiến tranh giành vương quyền đã bắt đầu, trải dài từ Thánh Địa Hòa Bình Lupastheon, qua Vương Quốc Thần Lửa Corodo, qua cả vùng núi đá khắc nghiệt của Reiser và cái nôi của Địa Ngục Anatoly. The Monarchical Song (Huyền Ca Vương Quyền) thu...