Chapter XXVII : Goddess Summons

2.4K 92 14
                                    

If you like it, please vote, comment and share. 

JK 

_________________________________

[TMS] 

Ông gấp bức thư lại, đôi mắt sáng quắc lên và khoác lên người chiếc áo choàng trước khi rời lâu đài đến trại quân sự của Morris. 

“Dù có chết, cũng phải bảo vệ được Anatoly, Ta sống là Vua, nếu có chết cũng phải chết dưới khí chất của một vị Vua. Tuyệt nhiên không hai tay dâng đất nước cho bọn tàn ác đó, cũng sẽ không giơ tay đầu hàng trước ả đàn bà Reichenstein” 

Tin tức về lễ hôn ước lan nhanh như gió, đã đến tận Anatoly và Reiser. Tại Vương quốc Anatoly xa xôi, tại hoàng cung ngự ở vương đô, vua Lucipane đọc bức thư báo tin đính ước của Dolenza rồi bật cười lớn. Quần thần trong điện đều thắt mắc: 

-Đức Vua, hẳn có chuyện gì vui ? 

-Không có gì, chỉ là Lupasthoen và Corodo sắp hình thành một mối ban giao vững chắc. 

-Ngày có nghĩ điều đó ảnh hưởng xấu đến chúng ta không ? 

-Không, thứ chúng ta phải lo lắng là Reiser, không phải Lupasthoen và Corodo.

Khi chỉ còn một mình Lucipane ở trong gian điện, ông lại bật cười đặt bức thư truyền xuống: 

-Aragon và Dolenza, hay là Haida và Ara nhỉ.  

Lucipane là anh em cùng cha khác mẹ với Death Prince, là hoàng tử duy nhất còn sót lại của Chúa Tể Địa Ngục. Ở bộ dạng một người đàn ông ở độ tuổi tứ tuần, Lucipane đã trị vì Anatoly gần 50 năm nay. Đôi tay cầm kiếm cũng không còn được mạnh mẽ, uy lực ra đòn cũng kém đi và đầu óc cũng không còn bén nhạy như xưa. Sức lực của ông giảm nhiều khi trải qua hai cuộc binh chiến lớn và với số tuổi đã ở mức xấp xỉ 200.

Lucipane xếp bức thư lại, ngồi trên ngai vàng, bỗng chốc quá khứ quay lại trong khí ức, mái tóc điểm bạc hơi run theo từng tiếng cười. Lucipane không phải là kẻ có tình thương dào dạt, cũng như những kẻ bản chất sinh ra đã là quỷ dữ, mẹ ruột của Lucipane là hoàng hậu đầu tiên của Chúa Tể, Zantonia. Song mẹ ông đã qua đời sớm. Chúa Tể sau đó lập Vrellon làm hoàng hậu và hạ sinh ra Ara. Tuy nhan sắc xinh đẹp và là một người đàn sắc sảo, Vrellon đã bị sát hại dưới tay chính chồng của mình. Chúa Tể sau đó lập hoàng hậu Reichenstein và đứa con trai mới ra đời tên Danhem lên làm hoàng hậu và hoàng tử, mở đầu cho một thời kì giông tố. Trong hai đứa em trai, Lucipane phần nào cảm thông cho đứa em cùng cha khác mẹ tên Ara. Một đứa trẻ mất mẹ từ nhỏ, lại tận mắt chứng kiến viễn cảnh đau thương, mười tuổi bị đuổi ra một vùng đất hoang sơ. Mang tiếng là làm vương ở đất mới nhưng nhìn vào mảnh đất khô cằn đó, ai cũng biết Chúa tể và Reichenstein một chút không hề thương tiếc đứa bé đó. 

Song, nghiệt cảnh là con dao hai lưỡi, nó làm người ta chảy máu nhưng cũng dạy người ta cách làm một thanh gươm và trả thù lại nghiệt cảnh. Đứa em trai của ông quả thật đã trở nên như thế. Thông minh, tài giỏi xuất chúng nhưng tàn bạo, máu lạnh còn hơn bản tính thuần chất của quỷ dữ, không biết bao nhiêu kẻ đã chết không nhắm mắt dưới đôi bàn tay đó, nhưng chính Ara đã biến vùng đất khô cằn thành đế chế vững mạnh mang cái tên kiêu hãnh Luxephin. Ara giết chết Danhem. Reichenstein sau cái chết của Danhem đã không ngần ngại tìm cách sát hại Ara, một mình mụ ta hẳn chưa đủ sức. Chỉ trách Chúa Tể bị thao túng, tự tay giết chết đứa con ruột của mình. Từ hành thích đến kéo quân tàn sát, tất không chừa bất cứ thủ đoạn nào. Ara có thể nói cuộc đời hắn mở đầu bằng bất hạnh, một đời ngang tàn song kết thúc cũng là bị giết chết. Tóm lại của đời của Ara chỉ mang màu đỏ của máu và màu đen của giông tố. Song, Lucipane tin, dù cả đời đối diện với thực tế nghiệt ngã và sâu cay, song ở giây phút cận kề sinh tử lại gắn kết một người con gái – Haida – phi tần yêu quý bậc nhất của Ara. 

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ