Text
Drake's POV
Kakaalis lang nila John at Misch sa bahay kaya't agad kong nilinis pinagkainan namin at bumalik sa kwarto.
Haysss. Namimiss ko na mama ko. She's been in London since grade 6 pa ako till now na 3rd year college nako. I took up the course Computer Engineering. Only child lang ako sa part ni mama at may mga kapatid ako sa part ni papa. Yes, di na nagsasama parents ko. Si mama ay nasa London nagmamanage ng company namin. Si papa naman ay may sarili ng pamilya, May sariling company din at may adlaw ang anak na lalaki. Every weekend pinupuntahan ako ni papa pero everytime na pupunta siya ay siya namang pag Alis ko. I really don't want to see his face.
*** Flashback ***
"Yaya. Is Mom and Dad coming?" Tanong ko sa yaya namin na naghahanda sa table kasi birthday ko. It's my 9th birthday.
*beep beep*
"Drake. Nandito na sina mama at papa mo. Mag ready ka na" tumago sa ilalim ng table habang nagmamadaling pumunta si yaya sa gate.
"What the hell are you doing Rave? Bat mo tinago mo samin na may ibang pamilya ka ha?! Alam mo bang may anak tayo Rave! Maawa ka naman sa bata. Ngayong may anak ka pala sa kabit mo! For Ten Years na pagsasama natin may tinatago ka pa lang kababalaghan! Masakit Rave! This is b*llsh*t" I heard mom sobbing kaya't naiyak na rin ako.
"Shut up Cleo. Alam naman nating mali yung pagkakagawa natin kay Drake. Hindi natin yun ginusto na gawin sya. Pero sinubukan kong mahalin ka ngunit wala. Di ko maramdaman ang pagmamahal sayo. Sa kanya ko lang yun naramdaman. You can't blame me if I did not tell you the truth cause I don't want to hurt you pero ito na, nalaman mo rin. Sorry Cleo"
"Walang magagawa ang sorry mo Rave. Kung alam ko lang di mo ko mahal sana di nalang tayo nagpa kasal. And don't tell me na di mo ko gustong saktan kasi nung mga araw na niloko mo ko sinaktan mo na ako. Walang hiya ka!"
Di ko na kinaya ang mga narinig ko kaya tumayo ako. Nakita kong nagulat sila nung nakita nila akong umiiyak. Tumakbo ako papunta kay mama at niyakap siya.
"I hate you Daddy! I hate you! I don't wanna see you! I hate you!!!"
"Shh. Tahan na baby. Rave. Umalis ka na. Please. At sana wag ka nang magpa pakita pa sakin. Umalis ka na!" Umalis si Papa habang naiwan kaming umiiyak.
*** End of Flashback ***
Di ko namalayang tumulo ang luha ko. Aish. Bumabalik na naman yung araw na ayaw ko ng balikan. Humiga ako sa kama at napatutok sa kisame.
Ipipikit ko na sana ang mga mata ko nang bigla nag ring ang phone ko.
"Yes? Who's this?"
"Hoy Drake si John to. Sabi mo may number ka na sakin bat tinatanong mo ngayon kung sino ako? Ikaw talaga!"
"Who cares. Bat ka napa tawag?"
"Ah drake. Ahmmmm"
"O ano? Pa ah ah ka pang nalalaman"
"Drake naman e. Pwede mo ba akong samahan?"
"Psh. Ayoko"
"Pero Drake sige n---"
Inend ko na agad ang tawag nya. Magpapasama na naman yung tapos Iiwan agad ako Gaya ng ginawa niya last time. Tss.
Napansin ko ang isang card sa gilid ng unan ko. Ah! Tama. Number nga pala ni Misch. Hehehe. Ma text nga.
To: 09*********
Hey :)Message sent
Naghintay ako kung kelan siya magrereply nang biglang nag vibrate Ang phone ko.
From: 09*********
Who's this? Are we close?To:09*********
It's Drake Anderson, Misch. :) how are you?From:09*********
Oh it's you. I'm good, you?To:09*********
Same. Sasama ka ba sa party?From:09*********
Yeah. Invited eh. Ikaw din ba o di ka tutuloy?To:09*********
Tutuloy ako. What are you doing?From: 09*********
Just texting and later on I'll go with my friends.To: 09*********
Oh I see. Where will you go?From: 09*********
Somewhere na wala ka. HahaTo: 09*********
Wews. You really are funny huh? I like the way your doing that. LolFrom: 09*********
Not really. Hahaha do you like me? ;)Oh shit! Pano niya nalaman yun? Tae! Ano sasabihin ko? Haish. Napaisip muna ako kung anong sasabihin ko nang biglang nag vibrate ang phone ko.
From: 09*********
Just kidding. Lol so I'll text you later cause I need to go. Bye :)To: 09*********
Okay. Take care.Woooo! Kala ko nalaman niyang gusto ko sya. Well, gusto nga ba talaga or nagagandahan lang? Haysss. Feel ko gusto ko talaga sya. Sa kanya ko lang to maramdaman e.
Saya naman ng araw ko! Nakatext ko sya mga pre! Saya saya. Nang dahil sa kanya nawala agad ang lungkot na kaninay nararamdaman ko. Para bang nakakawala siya ng sama ng loob. Ang special niya para sakin.
----------
AUTHOR'S NOTE:
Yay! Ano ba tawag dyan Drake? Is it pag ebeg? Hahaha lols
Enjoy reading po!
Comment.vote.share :)
-Nimble'nWitty
BINABASA MO ANG
Do I Deserve This?
AcakIniwan mo ko. Bakit? You left me without a reason. Sobrang sakit ng ginawa mo. I thought were perfect, our relation was perfect but YOU MESS IT. YOU BROKE OUR RELATIONSHIP. Wala nga talagang forever.