Annico Pov."Miss. Annico pinapatawag ka ni Ma'am liza." pag inform sakin ng secretary nya.
"Ah sige po salamat" sagot ko sa kanya sabay bow nakasanayan ko na kasi mag bow kakanood ng kdrama hahaha.
nag tra-trabaho ako sa isang book and magazine company. ano trabaho ko dito ay isang co - writer sa madaling salita taga correct ng error ng mga writer pinaganda lang nila ung term -_-
medyo bago palang kasi ako kaya co writer muna ako.
Ako nga pala si Annico Lee pure korean pero nasa pilipinas ako ngayon sa totoo lang hindi pa ako nakakarating ng korea pero marunong ako mag salita ng hangul dahil pinag aralan ko nalang nakakahiya naman kasi pure korean pero hindi marunong mag hangul, kaya pag may ka business partner sila na koreano ako ang sinasama nila sa meeting para mag translate. in short ang nagiging trabaho ko dito co writer na translator pa saan kapa.
Nag lakad nako papuntang office ni ma'am liza di naman ganung kalayuan ung office ni ma'am sa desk ko kaya mabilis lang ako nakarating. Bago ako pumasok sa loob syempre kumatok muna ako bilang pag galang. Medyo kinakabahan din ako.
"Goodmorning po ma'am bakit nyo po ako pinatawag?" nakakapag taka naman kasi sya hindi pa kaya nya ako napapatawag simula ng pumasok ako sa company na ito.
"Maupo ka dito miss lee may importante akong sasabihin sayo." umupo naman ako sa harapan ng desk ni maam, medyo kinakabahan ako a kakaiba to.
" kay langan kasi nila ng isang empleyado duon so napag isipan ko na ikaw nalang ang papuntahin duon tutal naman marunong ka mag korean. " ah what? ano daw? korea? korean? Napaisip naman ako sa sinabi nyo teka di ko ma gets.
nagulat ako sa sinabi nya nung na gets ko na pero hindi ko pinahalata. makakapunta nakong korea dahil hometown ko yun pero hindi pa ako nakakapunta nakakatawa diba. isang koreana pero hindi pa nakakapuntang korea.
Pero teka ako lang mag isa!?
"Pero ma'am isa lang ba talaga ang kaylangan? Hanggang kailan po ako sa korea?"
"And, yes ikaw lang mag isa at hindi ko alam kung hanggang kailan ka duon, sila na ang bahala sa iyo. mababait naman sila dahil business partner natin. alam ko nakasama mo na ang ceo nila nung nag ka meeting sila dito saatin. Nga pala bukas na alis mo."(may kinuha sya sa desk nya) "Eto na pala ung plane ticket mo bayad narin ung hotel mo dun wala ka naring problema sa pag kain provided na ng Hotel yun. You may leave now para makapag ayos kana ng gamit mo.. hmmp pero ung hotel mo good for 1 week lang sila na bahala kung ipag papatuloy pa nila ung hotel mo."
Wala namang problema sakin kahit ako lang mag isa dahil sanay naman ako kasi wala naman akong kaybigan miski isa ay meron pala di naman talaga kaibigan ka trabaho lang di ko parin sila masasabing kaibigan dahil nga di naman gano nakakapag usap pag kailangan lang sa trabaho. Kahit pala tumanggi ako wala rin pala ako magagwa dahil may plane ticket nako. Buti nalang may passport at visa nako kasi may balak talaga akong pumuntang korea. Dapat ngayon buwan mag leleave ako para makapag bakasyon. Para mapasaya ko naman ang sarili ko.
Ang kaso lang good for 1 week lang ung hotel siguro mag hahanap nalang ako ng murang apartment duon. Pero bakit good for 1 week lang saan nako nyan? Baka ung plano ko na bakasyon at pag tutulugan dun nalang siguro ako.
Siguro matatagalan ako sa korea mabuti nalang may ipon ako. Pero sana sa korea nalang ako habang buhay para alam ko kasi nandun sya.
---
Nasa biyahe nako malayo layo kasi ung condo ko sa office. Hindi ako mayaman niregalo lang saakin ng kaiisang pamilya ko dito na nawala pa.
Malaki ang utang na loob ko sa nag alaga at nag paaral sakin na si Mama Beth sya ang nag ampon sakin sya ang nag bihis sa akin, wala kasi syang anak. Ang kasama nya sa malaking bahay kundi ang kapatid nya at ang pamilya nito.
BINABASA MO ANG
The Promise (EXO FanFic)
FanfictionNang dahil sa sunog nawala sa kanya ang lahat, Ng dahil din sa sunog nawala ang importanteng tao sa buhay nya. Ano pa bang kaya nyang gawin para sa taong nawalay sa kanya?