Stephanie Nicole's POV
Nandito ako ngayon sa higaan ko, naka upo, naghahanap ng trabaho sa dyaryo. I-kasi naman po, graduating na ako sa course na Business Ad tyaka scholar ako ng school namin, pero nag-iisa nalang ako sa buhay, nakatira ako sa isang apartment na binili ni mama bago sya mawala..
Oo, tama yang nababasa nyo wala na akong kasama sa buhay kundi ang katawan at kaluluwa ko na lang po, pati ang mala dyosa kung beauty, chos lang, hihi ^_____^
Kailangan ko talaga kasing maka hanap agad ng isa pa trabaho, may isang trabaho ako, sa McDo, cashier ako dun, pero kulang kasi ang kinikita ko para sa allowance at pang araw-araw na gastusin eh..
Ayy before anything else *ehem* *ehem* I'M Stephanie Nicole Carlyle Hernandez Yu, taas ng ngalan ko noh? Back to topic, I'm 19 yrs old na po kung itatanong nyo, iniwan kami ng papa ko noong 3rd year high school palang ako, at namatay si mama nung 2nd college ako sa sakit na colon cancer.. Saklap ng buhay noh? siguro nung nagbaha ng kamalasan na inum ko lahat eh, pero kahit papa ano may bestfriend naman ako isang babae at binabae.. back to reality... PATAY!! wala as in WALA talagang trabaho eh, kailangan may diploma na graduate ka na ah hindi pa naman ako graduate eh.. HUHUHU TTTT___TTTT panu na yan? mabuti may kunting pera din akong na ipon kung wala, nako sa kangungan ako pupulutin nito..
KINABUKASAN
Andito na ako sa university ngayon naglalakad sa corridor papuntang bulletin board kasi po titignan ko kung sino ang pinakamaganda dun, di joke lang, titignan ko kung what room ako..
"NICOLEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!" Sino yan? sya O sila lang naman ang aking lifetime bestie..
"Oyy best, gloomy masyado haa? what promblem mo ngayon?" Mitch .
"Correctuss etech, what is your Problalu ba, baka makahelplalu kami dyan halulalu sister." Marie
.Aay hindi ko pa sila naipapakilala noh, si Mitch Jill Sandoval isang fashionista, ikaw ba naman nakapagmay-ari ng mall, oo mayaman yang mga besties ko ako lang mahirap eh, yung isa si Mark Riennie Montaverde A.K.A Marie 'DAW', mayamn din sila, nagmamay-ari sila ng mga hotel at condominiums. Tanggap na din sya ng pamilya nya eh..
" Wala, kailangan ko lang talaga ng trabaho eh, tyaka wala akong mahanap " sabi ko habang naka halumbaba
" Sinabi na nami sayo na dun ka na magtrabaho samin ayaw mo naman " Tama si Mitch, pero ayoko kasing makapasok sa trabaho nang dahil ay kaibigan ko ang mag mamay-ari..
" Ano ba kayo, kay aga-aga emo agad? smile besties : ^____^ Sabi sabay ngiti. Ayokong madamay sila sa problema ko eh..
" Sige itech seelalu ko lang if classmatelalu tayo gets? Waitlalu kayu here haa? " Nag nod lang kami ni Mitch Habang si Marie naman ay papunta sa bulletin...
FORWARD.....
** RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG **
At last recess na rin, pero ito ako ngayon papuntang library kasi magsu-search ng assignment ng Monster naming guro sa English, kailangang hindi ako mabagsak noh, mawalan pa ako ng scholarship.. Tyaka yung dalawa naman magdiditch kasi magma-malling daw, eh ayaw kong mag ditch noh, first day na first day eh..
" AHHHHHHHHH "
" ANG HOT NYA "
" TRANSFEREE BA YAN? MUKHANG MAGANDA ANG YEAR NA TO "